ROG Ally X mới khắc phục vấn đề lớn nhất của máy chơi game cầm tay

Asus đã công bố ROG Ally X, sản phẩm kế thừa của ROG Ally năm 2023. Nó tự hào có một số cải tiến, nhưng một trong những thay đổi tốt nhất là dung lượng pin tăng lên.

ROG Ally X tăng gấp đôi dung lượng pin của bản gốc

Được công bố tại Computerx 2024, ROG Ally X cải thiện thiết bị chơi game cầm tay ban đầu về nhiều mặt. Một trong những khác biệt lớn nhất là dung lượng pin đã được tăng gấp đôi. Thay vì pin 40Wh đặc trưng trên ROG Ally, ROG Ally X có pin 80Wh.

Thời lượng pin là một trong những điểm khó khăn nhất đối với những người sở hữu ROG Ally ban đầu, console này có thời lượng pin kéo dài khoảng 1,5 giờ cho các game AAA. Dung lượng pin tăng lên trên ROG Ally X có nghĩa là bạn sẽ thấy thời lượng pin của nó tăng lên đáng kể, tùy thuộc vào mức độ ảnh hưởng của các nâng cấp khác đến việc sử dụng năng lượng. Nhưng với cùng một màn hình và APU Ryzen Z1 Extreme, thời lượng pin được cải thiện là một điểm cộng lớn.

Vì tính di động là ưu điểm chính của thiết bị cầm tay và là một trong những cân nhắc quan trọng khi mua máy chơi game cầm tay, thời lượng pin được cải thiện sẽ giúp chủ sở hữu thiết bị tự do di chuyển lâu hơn. Xét cho cùng, nếu thường xuyên phải gắn với ổ cắm điện, bạn đang bỏ lỡ một trong những lợi thế lớn nhất của thiết bị cầm tay.

Những cải tiến khác của ROG Ally X

Asus ROG Ally X
Asus ROG Ally X

Dung lượng pin không phải là cải tiến duy nhất được thấy ở ROG Ally X. Asus cũng đã cải thiện RAM, bộ nhớ, thiết kế và nhiệt độ của máy chơi game cầm tay.

Nó có RAM LPDDR5X-7500 lên tới 24GB, cùng với ổ SSD 1TB. Về khả năng làm mát, console chứa các quạt nhỏ hơn với cánh quạt mỏng để giúp cải thiện luồng không khí. Theo Asus, điều này có nghĩa là lượng không khí đi qua thiết bị sẽ tăng thêm 24%. Luồng khí được cải thiện này giúp màn hình mát hơn tới 6℃ so với phiên bản tiền nhiệm.

Bạn cũng có thể nhận thấy rằng phần khung đã được thiết kế lại, đáng chú ý nhất là màu đen mới. Asus giới thiệu màu mới dựa trên phản hồi từ khách hàng. Hãng cũng đã thay thế cổng XG Mobile bằng hai cổng USB-C (một trong số đó là Thunderbolt), cải thiện khả năng tương thích với các dock của bên thứ ba.

Tuy nhiên, những cải tiến này đi kèm với mức giá cao hơn. Console có sẵn để đặt hàng trước từ cửa hàng trực tuyến của Asus với giá 799,99 USD. ROG Ally Z1 Extreme ban đầu được ra mắt với giá 699,99 USD.

Mặc dù những cải tiến có thể không nhất thiết khiến bạn chuyển từ ROG Ally sang ROG Ally X, nhưng các tính năng và phần cứng mới chắc chắn khiến đây trở thành một lựa chọn hấp dẫn trong thị trường thiết bị cầm tay cạnh tranh.

Thứ Năm, 06/06/2024 08:13
59 👨 109
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cấu hình máy chơi game