Roblox cho phép nhà sáng tạo nội dung giữ hết doanh thu

Roblox sẽ cho phép các nhà sáng tạo bán tài sản cùng với công cụ của mình cho những nhà sáng tạo nội dung khác trên thị trường được giữ toàn bộ doanh thu từ việc bán các sản phẩm của mình sau khi đã trừ thuế và phí thanh toán. Công ty đã công bố sự kiện này tại hội nghị nhà phát triển Roblox (RDC) 2023 vừa qua. Dự kiến rằng sự thay đổi này sẽ có hiệu lực bắt đầu từ năm sau.

Đây được xem như là một thay đổi lớn, mặc dù nó chỉ áp dụng cho hoạt động bán hàng trên Creator Marketplace. Dành cho nhà sáng tạo bán cho nhà sáng tạo khác chứ không áp dụng cho hoạt động bán hàng trên Marketplace (trước đây là Avatar Shop), nơi mà mọi nhà sáng tạo có thể bán những mặt hàng liên quan đến ảnh đại diện của mình.

nha sang tao roblox

Hiện tại, những nhà sáng tạo bán mọi thứ trên Creator Marketplace được giảm 70% và thứ duy nhất họ có thể bán trên Marketplace đó là plugin. Nhưng bắt đầu từ năm tới, các nhà phát triển cũng sẽ có thể bán models 3D, nghĩa là trong tương lai gần, các nhà phát triển sẽ bán các models 3D cho những nhà sáng tạo khác và bỏ vào ngân khố của mình phần lớn số tiền bán được.

Còn một thay đổi nữa sẽ đến với Creator Marketplace, đó chính là công ty sẽ cho phép mọi người mua và bán những sản phẩm bằng đồng đô la thay vì bằng Robux. Có nghĩa là Roblox sẽ không thu phí nền tảng từ bất kỳ giao dịch nào không liên quan đến Robux.

nha sang tao roblox

"Chúng tôi bắt đầu nhỏ, nhưng hy vọng của chúng tôi là xây dựng một nền kinh tế phong phú của các giao dịch từ nhà sáng tạo nội dung đến nhà sáng tạo nội dung" Giám đốc sản phẩm chính của Roblox, Manuel Bronstein và Giám đốc Công nghệ, Daniel Sturman nói trong một bài đăng trên blog. "Chúng tôi muốn giúp các nhà tạo nội dung có kích thước khác nhau đa dạng hóa các cách họ có thể kiếm tiền, và truyền đạt hiệu quả về chi phí dưới dạng tiết kiệm hoặc thanh toán cao hơn nơi chúng tôi có thể."

Bên cạnh đó, Roblox cũng đang dự định cho phép các nhà phát triển cung cấp những gói dịch vụ khi trải nghiệm trong thời gian tới, tính năng này đã được công ty đề cập trước đó trong năm vừa qua. (Roblox sẽ thu phí 30% từ những gói dịch vụ này). Trong bài đăng trên blog của cả hai, Bronstein và Sturman đề xuất tính năng này có thể được sử dụng cho những thứ như "một gói dịch vụ cho avatar số hóa nơi người đăng ký thường xuyên nhận các bộ trang phục được chọn lọc, hoặc một club fan riêng."

Thứ Bảy, 09/09/2023 10:36
53 👨 560
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Online