Quét virus – spyware không cần cài đặt phần mềm

Quản Trị Mạng - Bạn nghi ngờ máy tính mình nhiễm virus nhưng chương trình Anti-virus trên máy lại hoạt động kém hiệu quả hoặc máy tính bạn chưa hề có một chương trình nào để chống lại virus? Các website sau sẽ hỗ trợ bạn ngay lập tức việc quét virus trên máy tính bằng những công cụ trực tuyến. Đây là website từ những nhà sản xuất các phần mềm Anti-virus-malware danh tiếng, bạn có thể lựa chọn sản phẩm nào mình tin tưởng hoặc "chắc ăn" nhất là quét từng sản phẩm một.

Quét file trên máy tính với Kaspersky

Jotti

Website: http://virusscan.jotti.org/vn

Jotti’s malware scan là một dịch vụ trực tuyến miễn phí cho phép bạn quét các tập tin đáng ngờ thông qua một số chương trình chống virus. Máy quét sử dụng để quét là phiên bản Linux, do đó có thể có một số khác biệt so với phiên bản Windows. Giới hạn cho mỗi file upload lên để quét là 20MB.

Kaspersky

Website: http://www.kaspersky.com/scanforvirus

Nếu bạn phát hiện ra một tập tin đáng ngờ trên máy tính, hoặc nghi ngờ một chương trình mà bạn vừa tải về từ Internet, hãy kiểm tra các tập tin như vậy ở đây.

Lưu ý bạn chỉ có thể kiểm tra 1 file với dung lượng dưới 1MB trong 1 thời điểm upload.

BitDefender Online Scanner

Website: http://www.bitdefender.com/scanner/online/free.html

Kết hợp với bộ công cụ quét của BitDefender, BitDefender Online Scanner là một công cụ Antispyware và Antivirus khá mạnh giúp bảo vệ máy tính của bạn. Chỉ cần truy cập vào trình duyệt và chọn Start Scanner, chương trình sẽ quét sạch từ bộ nhớ hệ thống, các file và ổ đĩa khởi động trêm máy tính của bạn mà không cần phải cài đặt chương trình lên máy.

Bạn có thể phải download và cài đặt ActiveX trong lần sử dụng đầu tiên.

ESET Online Scanner

Website: http://www.eset.com/online-scanner

ESET Online Scanner là một công cụ quét virus mạnh, miễn phí và thân thiện. Bạn có thể sử dụng nó để gỡ bỏ các chương trình mã độc trên máy tính mà không cần cài đặt công cụ gì, chỉ cần truy cập nó qua trình duyệt web. ESET Online Scanner sử dụng cùng công nghệ và nhận dạng ThreatSense® giống như các sản phẩm ESET Smart Security/ESET NOD32 Antivirus của hãng.

Bạn có thể phải download và cài đặt ActiveX trong lần sử dụng đầu tiên.

Panda ActiveScan 2.0 - Free Antivirus

Website: http://www.pandasecurity.com/activescan/index/?track=100723

Chỉ cần kích vào Scan now và bạn sẽ thấy ngay sự hoạt động của tiện ích này. Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng công cụ này để quét máy tính, có thể bạn sẽ phải download và cài đặt ActiveX lên máy.

McAfee FreeScan

Website: http://home.mcafee.com/Downloads/free-virus-scan?ctst=1

McAfee FreeScan sẽ giúp bạn tìm kiếm và phát hiện ra hàng nghìn loại virus trên máy tính. Dựa trên công nghệ tìm kiếm virus của McAfee VirusScan, FreeScan sẽ tìm kiếm và liệt kê chi tiết thông tin về các file có nhiễm virus (nếu có) trên máy tính của bạn. Sau khi hiển thị những thông tin đó, FreeScan sẽ cung câp các link thông tin thêm về virus tìm được và cách để gỡ bỏ nó ra khỏi hệ thống.

Bạn có thể phải download và cài đặt ActiveX trong lần sử dụng đầu tiên và chỉ hỗ trợ trên trình duyệt Internet Explorer.

Symantec Virus Detection

Website: Symantec Virus Detection

Tương tự như các công cụ trên, Symantec Virus Detection sẽ giúp bạn quét sạch sẽ máy tính của mình thông qua trình duyệt. Không cần cài đặt phần mềm gây nặng máy tính khi sử dụng mà vẫn yên tâm vì máy vẫn “sạch sẽ” là ưu điểm của các công cụ này.

Bạn có thể sẽ phải cài đặt ActiveX trong lần sử dụng đầu tiên.

Thứ Tư, 25/08/2010 15:22
3,511 👨 9.158
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp