MBOX là gì và phần mềm đọc file MBOX tốt nhất

MBOX là định dạng phổ biến nhất được sử dụng để lưu trữ tập hợp các email trong một file duy nhất. MBOX là viết tắt của mailbox, nơi các email được lưu trữ ở định dạng chuỗi và mọi email đều bắt đầu bằng tiêu đề “From”.

Nó được sử dụng để sắp xếp các email và lưu trữ chúng trong ổ cứng. Vì email được lưu trữ trong một file văn bản đặc biệt và không phải chương trình email nào cũng có thể xuất dữ liệu ở định dạng file MBOX, nên bạn cần có phần mềm đọc file MBOX.

Phần mềm đọc file MBOX tốt nhất

Trong bài viết này, Quantrimang sẽ giúp bạn tìm hiểu về những phần mềm đọc file MBOX tốt nhất. Danh sách sẽ đề cập đến cả phần mềm nguồn mở cũng như các công cụ trực tuyến

1. BitRecover MBOX Reader

BitRecover MBOX Reader
BitRecover MBOX Reader

Đây là công cụ đọc file MBOX portable miễn phí đi kèm giao diện thân thiện với người dùng. Bạn có thể dễ dàng mở và xem các email được lưu trữ trong file MBOX. Vì đây là một ứng dụng portable, bạn không thực sự cần phải cài đặt nó trên máy của mình, hãy cất nó vào bất kỳ thiết bị di động nào và sử dụng trên mọi máy tính bạn muốn. Cũng có phiên bản trả phí có sẵn cho công cụ này với một số tính năng bổ sung. Công cụ này cũng cho phép bạn xem các file đính kèm trong email của mình.

Chạy BitRecover MBOX Reader và nhấp vào Add files/folders. Chọn Mailbox Files và công cụ sẽ mở danh sách email được lưu trữ. Nhấp vào bất kỳ email nào bạn muốn đọc.

2. Phần mềm đọc file MBOX 4n6

Phần mềm đọc file MBOX 4n6
Phần mềm đọc file MBOX 4n6

4n6 là một công cụ tuyệt vời khác để mở, xem và đọc email từ các file MBOX lớn. Đó là phần mềm portable miễn phí mà bạn không cần phải cài đặt trên PC của mình. Tải xuống và bạn có thể bắt đầu sử dụng trực tiếp. 4n6 cũng cho phép bạn xem các file đính kèm trong email và nó có thể mở file .mbox được tạo trong hầu hết các nền tảng phổ biến như Google Vault Files, Mozilla Thunderbird và Google Takeout, v.v…

Bạn có thể mở một hoặc nhiều file .mbox bằng công cụ này. Hơn nữa, bạn cũng có thể tìm kiếm một email cụ thể bằng cách sử dụng các từ khóa. Công cụ này tương thích với các phiên bản Windows OS 10, 8.1, 8, 7 trở xuống. 4n6 cũng có thể xác định vị trí mặc định của MBOX từ ứng dụng email và đọc các file MBOX sao lưu.

3. Aspose Email Viewer

Aspose Email Viewer
Aspose Email Viewer

Aspose Email Viewer là một công cụ trực tuyến, nơi bạn có thể upload lên file MBOX của mình và xem nội dung email dưới dạng hình ảnh (bạn cũng có thể tải xuống dưới dạng file PDF, TXT, DOC hoặc file hình ảnh).

Cách xem file .MBOX bằng Aspose

  • Upload lên file của bạn và nó sẽ được hiển thị tự động
  • Bấm vào file bạn muốn xem và bạn có thể xem nó dưới dạng hình ảnh.
  • Sau đó, bạn có thể tải xuống file ở định dạng PDF, TXT, DOC hoặc hình ảnh.

4. Coolutils MBOX to PDF

Coolutils MBOX to PDF
Coolutils MBOX to PDF

Bạn cũng có thể sử dụng công cụ chuyển đổi MBOX sang PDF trực tuyến để xem và đọc email của mình trong MBOX. Chỉ cần upload file MBOX của bạn lên và chuyển đổi thành file PDF là xong.

Xem thêm:

Thứ Hai, 09/11/2020 08:05
52 👨 9.117
0 Bình luận
Sắp xếp theo