10 phần mềm chỉnh sửa ảnh dễ sử dụng nhất cho người mới bắt đầu

Kể từ khi Steve Jobs đưa camera vào iPhone, mọi người đều có thể trở thành nhiếp ảnh gia. Bất kỳ ai cũng có thể hướng ống kính vào đâu đó rồi nhấn nút. Tuy nhiên, việc bạn có một chiếc camera tốt không đồng nghĩa với việc bạn sẽ là một nhiếp ảnh gia tuyệt vời.

Trong khi một số bức ảnh là tác phẩm nghệ thuật, những bức ảnh khác cần chỉnh sửa. Điều này có nghĩa là bạn cần một số ứng dụng chỉnh sửa ảnh dễ sử dụng. Dưới đây là các chương trình chỉnh sửa ảnh tốt nhất cho người mới bắt đầu.

1. PhotoScape

Nhiều chương trình chỉnh sửa ảnh có giao diện tương tự như Photoshop, nhưng PhotoScape lại đi theo một hướng hoàn toàn khác.

Nó nhằm mục đích giúp quá trình thao tác dễ dàng cho người mới bắt đầu và một khi bạn nắm được giao diện, bạn sẽ có rất nhiều sức mạnh trong tầm tay của mình.

PhotoScape

Một số tính năng tốt nhất của ứng dụng bao gồm hỗ trợ chỉnh sửa hàng loạt, công cụ tách ảnh, trình tạo GIF động và trình chuyển đổi cho các file RAW.

Bản thân trình chỉnh sửa này hỗ trợ điều chỉnh màu sắc, chỉnh sửa cân bằng trắng, chỉnh sửa ánh sáng nền, khung hình, bộ lọc, loại bỏ mắt đỏ, v.v...

Photoscape cũng là một trong những cách tốt nhất để mở file PSD mà không cần Photoshop.

2. IrfanView

IrfanView 

Irfanview đã tồn tại trong nhiều năm. Đó là một trình chỉnh sửa ảnh đơn giản sẽ thu hút người mới bắt đầu. Nó hoàn toàn miễn phí để tải xuống và sử dụng.

Đối với những người không cần chỉnh sửa hình ảnh nhiều, đây là ứng dụng hoàn hảo.

Một trong những tính năng tốt nhất của IrfanView là thư viện plugin của nó. Chúng mở rộng chức năng đáng kể và hoàn hảo cho những người đang ở giai đoạn mới bắt đầu. Một số plugin phổ biến nhất bao gồm:

  • CamRAW: Để đọc các file RAW trong ứng dụng.
  • Formats: Thêm hỗ trợ cho nhiều loại file hiếm, bao gồm PCX, PSP, G3, RAS, IFF/LBM, BioRAD, Mosaic, XBM, XPM, GEM-IMG, SGI, RLE, WBMP, TTF, FITS, PIC, HDR , MAG, WAD, WAL, CAM, SFW, YUV, PVR và SIF.
  • MP3: Vì vậy, bạn có thể phát các file MP3 trực tiếp trong ứng dụng.
  • Slideshow: Bạn có thể tạo slideshow ở định dạng EXE và SCR.
  • SVG: Thêm hỗ trợ cho các file Scalable Vector Graphic.
  • METADATA: Cho phép IrfanView xem và quản lý thông tin EXIF ​​trên các file tương thích.

Các tính năng dễ sử dụng khác bao gồm quét trực tiếp từ máy scan phẳng, tạo ảnh chụp màn hình và thiết lập hình nền máy tính.

3. Snagit

Snagit là phần mềm chỉnh sửa ảnh tốt nhất dành cho những người làm việc với nhiều ảnh chụp màn hình. Nó cho phép bạn chụp màn hình của mình, thêm nội dung bổ sung và chia sẻ nó với những người khác.

Snagit cung cấp công cụ "chụp tất cả trong một" có thể chụp toàn bộ màn hình của bạn, cũng như công cụ chụp màn hình cuộn hoàn hảo cho hình ảnh cuộn dọc và ngang, cuộn vô hạn các trang web, tin nhắn trò chuyện dài, v.v...

Ngoài ra còn có một trình quay video màn hình, một công cụ chú thích và hỗ trợ thay thế văn bản trong hình ảnh.

Nhược điểm duy nhất của Snagit là chi phí. Bạn sẽ cần phải trả một khoản phí $50 một lần để truy cập.

4. FastStone Image Viewer

Mặc dù tên gọi dễ gây hiểu nhầm, FastStone Image Viewer thực sự là một công cụ 3 trong 1. Ngoài vai trò là một trình xem hình ảnh, nó còn đóng vai trò như một trình chuyển đổi và chỉnh sửa hình ảnh. Tính linh hoạt này có nghĩa nó là một trong những phần mềm chỉnh sửa ảnh tốt nhất cho người mới bắt đầu.

Ngoài việc bao gồm tất cả các định dạng hình ảnh thông thường, FastStone cũng hỗ trợ các định dạng hình ảnh RAW từ tất cả mọi nhà sản xuất máy ảnh lớn. Sau đó, bạn có thể cắt và thay đổi kích thước hình ảnh của mình, cũng như áp dụng các bộ lọc thông thường như loại bỏ mắt đỏ và điều chỉnh màu sắc.

Ngoài ra còn có hỗ trợ máy scan phẳng, khả năng chỉnh sửa dữ liệu EXIF ​​và xử lý hàng loạt để đổi tên và thay đổi kích thước hình ảnh một cách nhanh chóng. Hiện đã có phiên bản FastStone portable.

5. Paint.NET

Paint.NET đáng kính có vẻ là tùy chọn làm hài lòng đám đông, được cài đặt trên PC của khá nhiều người. Sau khi bắt đầu thay thế Microsoft Paint vào năm 2004, bây giờ nó có thể sánh ngang được với Adobe Photoshop và GIMP.

Paint.NET

Ứng dụng tự hào là "trực quan ngay lập tức và có thể làm quen nhanh chóng", làm cho nó trở thành phần mềm chỉnh sửa ảnh lý tưởng cho người mới bắt đầu.

Hình ảnh mở trong các tab riêng lẻ và lịch sử không giới hạn, vì vậy bạn có thể hoàn tác và thực hiện lại các thay đổi hình ảnh tùy thích. Bạn cũng có các công cụ giống trong Photoshop như tính năng Magic Wand, tính năng Clone Stamp và Layers.

6. GIMP

GIMP là phần mềm chỉnh sửa ảnh tốt nhất dành cho người mới bắt đầu, muốn có các tính năng giống như Photoshop nhưng dễ học hơn một chút.

Không giống như Photoshop, GIMP miễn phí và là mã nguồn mở. Nó cũng hoạt động đa nền tảng và đi kèm với phiên bản portable mà bạn có thể sử dụng trên USB.

GIMP

Tuy nhiên, điều thực sự tuyệt vời về GIMP là tập hợp các plugin và script khiến nó trở nên hữu ích hơn. Từ gói tiện ích mở rộng GIMP dành cho Windows, đến ảnh chụp màn hình 3D và biến ảnh thành ảnh truyện tranh - có rất nhiều thứ để bạn lựa chọn.

7. Photos for macOS

Photos là ứng dụng chỉnh sửa và xem ảnh dành cho macOS. Ảnh được sao lưu bởi iCloud Photo Library, có nghĩa là bộ sưu tập ảnh của bạn có sẵn trên tất cả các thiết bị Mac và iOS mà bạn sở hữu.

Photos for macOS 

Bạn có thể kết nối máy ảnh để nhập ảnh, dùng chuột kéo ảnh trực tiếp vào Photos, đồng thời cũng có thể tận dụng các tùy chọn chỉnh sửa và chia sẻ. Và nếu bạn muốn có một trình chỉnh sửa ảnh dễ sử dụng, thì không cần tìm đâu xa - Photos cung cấp các cải tiến với một cú nhấp chuột cho màu sắc của ảnh.

8. XnView MP

XnView MP hỗ trợ hơn 500 định dạng file, với tất cả các định dạng thông thường (JPG, PNG, GIF) cũng như một số định dạng ít được biết đến hơn như Amiga IFF, Amstrad CPC và Kodak RAW.

XnView MP

Trình chỉnh sửa ảnh này cung cấp các công cụ như xoay và cắt không mất dữ liệu, điều chỉnh độ sáng, điều chỉnh độ tương phản, mức độ tự động, độ tương phản tự động, điều khiển độ sâu màu cũng như các bộ lọc và hiệu ứng. Bạn cũng có thể thực hiện các tác vụ chuyển đổi hàng loạt và áp dụng xếp hạng, nhãn màu và danh mục để đảm bảo rằng ảnh của bạn vẫn được sắp xếp hoàn chỉnh.

Cuối cùng, XnView MP là một trình chỉnh sửa đa nền tảng dành cho Windows, macOS và Linux, vì vậy khi bạn đã làm quen với cách hoạt động của nó, bạn sẽ có thể chuyển đổi liền mạch giữa các thiết bị của mình.

9. Google Photos

Google Photos là trình chỉnh sửa hình ảnh cơ bản nhất trong danh sách này. Nó thua xa một số công cụ khác về số lượng tính năng cung cấp.

Google Photos

Tuy nhiên, chính sự đơn giản đó đã làm cho Google Photos trở nên hoàn hảo cho người mới bắt đầu. Bạn sẽ không tìm thấy hàng tá công cụ và tính năng mà mình chẳng bao giờ sử dụng - thay vào đó, chỉ có các thanh trượt dành cho Light, Color và Pop, cũng như các công cụ cắt và xoay tiêu chuẩn, cùng một vài bộ lọc.

Vấn đề lớn của việc sử dụng Google Photos là thông báo gần đây của công ty liên quan đến việc chấm dứt bộ nhớ miễn phí không giới hạn. Nếu bạn gần đạt đến giới hạn, bạn có thể muốn xuất tất cả Google Photos của mình trước khi quá muộn.

10. Pixlr

Pixlr là một ứng dụng web để chỉnh sửa ảnh. Ứng dụng đã được thiết kế để bao gồm các công cụ mà người mới bắt đầu có nhiều khả năng cần nhất.

Ví dụ, có các công cụ thiết kế AI dễ sử dụng sẽ loại bỏ nền hình ảnh mà không cần người dùng can thiệp, cũng như các thanh trượt đơn giản để làm rõ, làm mờ, làm mờ nét ảnh, xóa phông, v.v... Ngoài ra, còn có một thư viện đầy đủ các sticker, lớp phủ, đường viền, biểu tượng và văn bản trang trí.

Bạn có thể sử dụng ứng dụng để mở hình ảnh từ máy tính của mình hoặc từ web, do đó có thể dễ dàng chỉnh sửa hình ảnh mà bạn đã lưu trên đám mây.

Thứ Hai, 17/10/2022 17:00
51 👨 649
0 Bình luận
Sắp xếp theo