10 phần mềm CAD miễn phí tốt nhất cho Windows 10

CAD, Computer Aided Design, nghĩa là thiết kế có sự trợ giúp của máy tính. Các sản phẩm phần mềm CAD giúp tạo ra những thiết kế 2D và 3D theo trí tưởng tượng. Đó là một điều cần thiết cho nhiều chuyên gia, đồng thời cũng mang lại lợi thế bổ sung cho nhiều người dùng khác.

Nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm CAD miễn phí tốt nhất cho Windows 10, đừng bỏ qua bài viết sau đây!

1. Sculptris

Sculptris là một công cụ tuyệt vời để tạo mô hình 3D. Công cụ này đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu và chưa biết gì về CAD. Bạn có thể biến những thứ trong trí tưởng tượng của mình thành thực tế một cách dễ dàng bằng cách sử dụng Sculptris.

Sculptris
Sculptris

Tuy nhiên, các mô hình được tạo ra thông qua Sculptris khá cơ bản. Bạn sẽ cần các sản phẩm khác để tinh chỉnh thiết kế. Trong trường hợp bạn là sinh viên hoặc người thiết kế tự do, phần mềm này là một lựa chọn hoàn hảo.

2. OpenSCAD

Link tải:

http://www.openscad.org/downloads.html

OpenSCAD là một phần mềm CAD được thiết kế dành riêng cho những người muốn tạo các bộ phận máy móc. Đây là điều mà hầu hết các sản phẩm phần mềm tạo mô hình 3D miễn phí khác đều không làm được.

Các sản phẩm CAD miễn phí khác chỉ cho phép bạn tạo hình thái bên ngoài chứ không phải cấu trúc. Thậm chí, chúng còn đọc qua một file script và không dễ thay đổi nhiều bước. Điều này không hữu ích cho các chuyên gia thiết kế máy móc. OpenSCAD cho phép thay đổi ở bất kỳ bước nào và tạo các cấu trúc ở những góc cụ thể.

3. FreeCAD

FreeCAD
FreeCAD

FreeCAD là một phần mềm dành cho những người muốn thiết kế máy móc, công cụ, tòa nhà, v.v... Là một kiến ​​trúc sư nghiệp dư, bạn chắc chắn sẽ có rất nhiều ý tưởng trong đầu, nhưng việc đưa chúng ra thực tế, dưới dạng mô hình sẽ cần đến phần mềm rất tốn kém. Bạn không còn phải đau đầu vì việc này nữa nhờ có FreeCAD. Công cụ này cho phép người dùng tạo ra các thiết kế xuất sắc miễn phí.

4. Draftsight

Draftsight là một công cụ để vẽ 2D, không giống như nhiều công cụ khác trong danh sách này cho phép tạo mô hình 3D. Tuy nhiên, mọi thứ mà công cụ này thực hiện thật xuất sắc. Nếu bản vẽ của bạn bị giới hạn ở các thiết kế 2D, bạn sẽ không cần một phần mềm trả phí như AutoCAD. Chỉ cần tải Draftsight về và làm những việc cần thiết là xong. Phần mềm này hữu ích cho mọi đối tượng người dùng, từ các công ty, đến sinh viên hay những chuyên gia.

5. Sketchup

Sketchup
Sketchup

Sketchup là một phần mềm CAD thân thiện với người dùng. Mặc dù Sketchup có phiên bản trả phí, nhưng phần mềm miễn phí cũng là quá đủ rồi. Sketchup cho phép lưu trữ trực tuyến với dung lượng lên tới 10GB. Đây là một phần mềm dựa trên web, điều này khiến nó trở nên rất độc đáo.

Tất cả các file, tài liệu, mô hình và dự án của bạn được lưu trữ trực tuyến. Phần mềm này khá chuyên nghiệp và có thể được sử dụng bởi cả người dùng cá nhân và công ty nhỏ. Phạm vi của nó khá rộng. Bạn thậm chí có thể lập kế hoạch cho các thành phố bằng phần mềm này.

6. LibreCAD

Các sản phẩm Libre được thiết kế để trở thành đối thủ của những công cụ tương tự đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng. Điểm khác biệt duy nhất là các sản phẩm Libre này miễn phí. Giống như LibreOffice, LibreCAD cũng khá phổ biến. LibreCAD giống như AutoCAD: Mạnh mẽ, có đầy đủ các tính năng, nhưng không khiến bạn mất một đồng nào để sử dụng. Phần mềm được quản lý bởi một cộng đồng các chuyên gia và được cập nhật thường xuyên để người dùng có được những thứ tốt nhất.

7. QCAD

QCAD
QCAD

QCAD là một phần mềm CAD mã nguồn mở khác giống như LibreCAD, ngoại trừ phạm vi của nó được giới hạn ở các bản vẽ 2D. Tuy nhiên, đây là một trong những sản phẩm phần mềm tốt nhất cho bản vẽ 2D.

Phần mềm QCAD được phát triển và duy trì bởi một cộng đồng các chuyên gia. Phần mềm này khá phức tạp và bạn có thể cần phải tìm hiểu trước khi sử dụng. Về cơ bản, QCAD không dành cho sinh viên, mà hướng đến các chuyên gia hiểu rất rõ về CAD 2D và muốn xây dựng các thiết kế tinh vi.

8. KiCAD

Mặc dù hầu hết các sản phẩm phần mềm CAD trong danh sách này đều tốt cho việc vẽ máy móc, nhưng KiCAD có một lợi thế rất riêng. Nó giúp thiết kế các mạch điện tử. Điều này cho phép bạn thiết kế các PCB từ đơn giản đến phức tạp. KiCAD cho phép mã hóa màu, xem 3D, vẽ sơ đồ mạch, v.v... Phần mềm này là lựa chọn hoàn hảo cho bất kỳ ai yêu thích thiết kế PCB.

9. 3D Builder

3D Builder
3D Builder

3D Builder không dành cho các chuyên gia cũng như sinh viên thiết kế. Phần mềm này dành cho những người đam mê mô hình 3D, những người muốn chuyển đổi hình ảnh mình thích thành mô hình 3D. Bạn có thể sử dụng nó để tách hình ảnh khỏi nền và tận dụng cho thiết kế của mình. Thậm chí, bạn có thể đóng dấu (watermark) thiết kế với tên riêng và sử dụng nó theo ý muốn.

10. 3D Slash

Phần mềm 3D Slash được thiết kế hướng tới đối tượng học sinh. Phần mềm này cho phép tạo các thiết kế từ đơn giản đến phức tạp, nhưng chưa phải là những sản phẩm chuyên nghiệp. Ứng dụng này có cả phiên bản trực tuyến và ngoại tuyến (chúng có thể được đồng bộ với nhau).

3D Slash có thể được sử dụng để học trực tuyến theo nhóm và tính năng này có thể được trường học tận dụng khi trẻ không thể đến trường (chẳng hạn như do dịch bệnh trong thời gian qua). 3D Slash rất dễ học và nếu bạn là người mới bắt đầu, đừng bỏ lỡ phần mềm này.

Chủ Nhật, 07/06/2020 08:05
55 👨 15.602
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10