Overwatch 2: Mẹo và những thủ thuật dành cho tân thủ

Overwatch 2 đã chính thức ra mắt, nó khá tương tự với tựa game gốc nhưng lại là dạng game miễn phí, dễ dàng thu hút nhiều người chơi tham gia trải nghiệm. Bài viết này sẽ đem tới cho bạn những mẹo hữu ích để làm quen với Overwatch 2, đặc biệt là với những ai chưa từng chơi Overwatch hay lâu rồi không chơi.

Trong bài viết này, sẽ có tất cả 6 mẹo giúp bạn có thể làm quen dễ dàng hơn với Overwatch 2. Bao gồm:

Lựa chọn sử dụng Battle Pass hay không

Battle Pass là tính năng mới xuất hiện trong Overwatch 2. Bạn có thể lựa chọn giữa hai hình thức trả phí hoặc miễn phí. Trong đó việc trả phí sẽ giúp bạn nhận được một số trang phục mà bạn sẽ không thể nào nhận được nếu dùng Battle Pass miễn phí. Thế nhưng bạn có thể nhận được Kiriko - nhân vật hỗ trợ mới dù lựa chọn hình thức nào đi nữa. Nhưng cũng cần lưu ý rằng người chơi trả phí sẽ nhận được ngay Kiriko khi mua Battle Pass còn người dùng miễn phí chỉ nhận được khi đạt level 55 mà thôi.

Lựa chọn sử dụng Battle Pass hay không

Việc sử dụng  Battle Pass trả phí sẽ đem tới những lợi thế nhất định, do đó bạn sẽ cần quyết định xem mình có muốn sử dụng chúng hay không. Bạn luôn có thể quyết định sau, nhưng điều đó có thể khiến bạn lãng phí rất nhiều thời gian khi không được buff 20% XP và không có quyền truy cập vào anh hùng mới.

Sử dụng chế độ luyện tập để làm quen với nhân vật

Trước khi mua Battle Pass trả phí, bạn có thể sẽ tự hỏi rằng mình có chơi vị trí hỗ trợ hay không? Hay Kiriko có phải là nhân vật phù hợp với bạn? Đừng lo lắng, bởi Overwatch 2 có chế độ luyện tập giúp bạn có thể làm quen dễ dàng với nhân vật. Đặc biệt chế độ này còn cho phép bạn trải nghiệm tới bất kể khi nào bạn muốn, ngay cả khi bạn chưa sở hữu nhân vật này.

Sử dụng chế độ luyện tập để làm quen với nhân vật

Tính năng này khả dụng với mọi nhân vật, chính vì vậy bạn hãy thử trải nghiệm trước khi quyết định sở hữu nhân vật nào đó nhé.

Tập trung vào những thử thách của bạn

Battle Pass là một phần quan trọng của trò chơi, chính vì vậy bạn cần phải tập trung thực hiện các nhiệm vụ hàng ngày, nhiệm vụ hàng tuần nếu như muốn sớm đạt được thứ hạng cao và mở khóa những phần quà hấp dẫn. Hãy chắc chắn rằng mình đã kiểm tra những nhiệm vụ trước khi tham chiến để có thể sớm hoàn thành chúng nhé.

Tập trung vào những thử thách của bạn

Xem thêm:

Thử nghiệm các vai trò cũng như nhân vật khác nhau

Chơi game là để trải nghiệm những điều mới mẻ và thú vị, vậy nên đôi khi bạn cũng nên thử sức với những nhân vật mới. Overwatch 2 khác với những tựa game RPG mà bạn đã từng chơi, vậy nên nếu trước đây bạn thường chỉ chơi ở vai trò hỗ trợ, đỡ đòn hay thuần sát thương không có nghĩa bạn nên làm điều tương tự trong Overwatch 2.

Thử nghiệm các vai trò cũng như nhân vật khác nhau

Khi bạn mới bắt đầu, hãy thử một vai trò khác trong mỗi trận đấu và bắt đầu với một anh hùng mà bạn không quen thuộc. Bạn luôn có thể hoán đổi nếu bạn không thấy vị tướng đó phù hợp với mình.

Đừng ngại trao đổi nhân vật ngay giữa trận

Điểm khác biệt của Overwatch 2 với những tựa game như Rainbow Six Siege, Valorant hay League of Legends là khả năng thay đổi nhân vật ngay giữa trận đấu. Ví dụ bạn đang sử dụng vị tướng Reaper và đối phương đang tấn công bạn, hãy thử chuyển sang một vị tướng như Pharah - người có thể giúp bạn tiếp cận cuộc chiến theo một góc độ mới.

Đừng ngại trao đổi nhân vật ngay giữa trận

Ngay cả khi bạn đang chiếm ưu thế, bạn vẫn sẽ nhận thấy rằng một số khu vực nhất định trên bản đồ sẽ phù hợp với một số nhân vật, vậy nên việc chuyển đổi nhân vật là điều nên làm.

Ví dụ như Repear sẽ phù hợp với những khu vực kín, nơi có nhiều ngóc ngách để tẩu thoát. Tuy nhiên, những khu vực mở sẽ trở nên bất lợi cho nhân vật này. Do đó, hãy sử dụng những nhân vật trong game sao cho thật linh hoạt nhé.

Xác định mục tiêu cho trận đấu

Overwatch 2 không phải là tựa game bắn súng deathmatch, tiêu diệt đối phương sẽ không phải là mục tiêu cuối cùng. Việc hạ gục đối phương chỉ giúp bạn đưa họ ra khỏi khu vực và đưa họ tới một vị trí khác, điều này giúp team bạn có thể dễ dàng tiếp cận mục tiêu hơn.

Xác định mục tiêu cho trận đấu

Trong trường hợp bạn chơi đỡ đòn hoặc hỗ trợ, hãy tập trung vào vai trò của mình trước tiên. Sẽ chẳng phải là vấn đề quá to tát khi bạn thắng trận đấu với Sombra khi sử dụng Zenyatta hay thất bại khi sử dụng chiêu cuối và khiến đồng đội phải hi sinh. Ngay cả người chơi là sát thương chủ lực của team bạn cũng sẽ cần phải tập trung vào mục tiêu chính hơn là chăm chăm vào tiêu diệt tướng địch.

Chơi theo chiến lược và xung quanh mục tiêu, và bạn sẽ có thể giành chiến thắng dễ dàng hơn rất nhiều so với việc coi mọi trận đấu như thể đó là Team Deathmatch.

Mong rằng thông qua những mẹo nói trên, những trận đấu Overwatch tới đây mà bạn tham gia sẽ trở nên thú vị hơn.

Thứ Hai, 10/10/2022 16:52
51 👨 318
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game PC