Cách loại bỏ thông báo lỗi "Unfortunately, App Has Stopped"

Việc nhìn thấy thông báo “Unfortunately, App has stopped” khi bạn đang làm gì đó trên ứng dụng Android có thể khiến bạn thấy nản lòng. Nếu thông báo này xuất hiện liên tục, tình hình thậm chí còn tồi tệ hơn. Bạn có thể làm gì để khắc phục lỗi này?

Khởi động lại điện thoại

Hãy khởi động lại thiết bị của bạn! Đây là bước khắc phục tiêu chuẩn cho mọi vấn đề với điện thoại di động. Làm như vậy giúp giải phóng bất kỳ bộ nhớ bị kẹt nào. Việc tắt điện thoại của bạn trong vài phút mỗi vài ngày rất có ích trong việc giúp tránh các vấn đề về hiệu suất.

Kiểm tra kết nối Internet

Kiểm tra kết nối Internet

Cường độ tín hiệu của kết nối Internet đôi khi có thể gây ra sự cố với ứng dụng của bạn. Chuyển từ WiFi sang dữ liệu di động cũng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất. Nếu bạn muốn thay đổi mạng, thì tốt nhất là đóng ứng dụng bạn đang sử dụng trước, sau đó mới chuyển đổi.

Xóa bộ nhớ ứng dụng

Theo thời gian, ứng dụng của bạn lưu dữ liệu và file trong bộ nhớ cache. Khi những dữ liệu đó được tích lũy, ứng dụng sẽ rất dễ bị ngừng lại.

Tùy chọn “Clear cache” là nơi bạn nên bắt đầu. Bước này chỉ xóa dữ liệu đã lưu, giúp ứng dụng của bạn load một cách nhanh chóng hơn.

Còn tùy chọn "Clear data" sẽ xóa tất cả dữ liệu ứng dụng. Tất cả các file, cài đặt và tài khoản sẽ biến mất, đưa ứng dụng trở lại trạng thái ban đầu.

1. Mở Settings.

2. Nhấp vào Apps.

Nhấp vào Apps

3. Cuộn xuống để tìm ứng dụng bị ảnh hưởng.

4. Nhấn Storage.

5. Chọn tùy chọn “Clear data” hoặc “Clear cache”.

Cập nhật ứng dụng

Khi người dùng bắt đầu phàn nàn về việc ứng dụng bị đóng băng hoặc gặp sự cố với nhà phát triển, họ sẽ giải quyết vấn đề bằng một bản cập nhật. Việc giữ cho các ứng dụng của bạn được cập nhật sẽ làm giảm số lượng trường hợp gặp phải thông báo lỗi “Unfortunately, App has stopped”.

1. Mở Play Store.

2. Nhấn vào thanh menu (ba dòng ngang ở góc trên bên trái).

3. Chọn My apps and games.

Chọn My apps and games

4. Tab đầu tiên chứa các bản cập nhật. Các ứng dụng có bản cập nhật khả dụng nằm ở đầu màn hình.

5. Nhấp vào Update all hoặc nhấp vào nút bên cạnh mỗi ứng dụng bạn muốn cập nhật.

Giải phóng không gian

Khi điện thoại của bạn có số lượng ứng dụng lớn, hiệu suất có thể bị ảnh hưởng. Kiểm tra tất cả các ứng dụng và tìm ra một số chương trình bạn hiếm khi sử dụng. Sau đó, hãy xóa bỏ chúng.

1. Mở Settings.

2. Nhấn tùy chọn Apps.

3. Cuộn xuống và nhấn vào ứng dụng bạn muốn xóa.

4. Nhấp vào Uninstall.

Nhấp vào Uninstall

Thẻ SD

Thông báo lỗi “Unfortunately App has stopped” cũng có thể do thẻ SD bị hỏng gây ra. Để kiểm tra, hãy tháo thẻ SD và thử vào lại ứng dụng. Nếu nó hoạt động bình thường, thẻ SD chính là nguyên nhân gây ra vấn đề. Bạn cần mua một thẻ nhớ mới. Nhưng trước đó, bạn hãy chuyển dữ liệu từ thẻ đó vào máy tính của mình và rồi đưa chúng vào thẻ mới.

Gỡ cài đặt và cài đặt lại ứng dụng

Đôi khi các ứng dụng bạn sử dụng bị hỏng do virus hoặc xuất phát từ việc bạn xóa nhầm những file hệ thống. Để khắc phục điều này, hãy mở Google Play Store và gỡ cài đặt ứng dụng khỏi điện thoại của bạn, sau đó cài đặt lại.

1. Mở Play Store.

2. Nhấn vào thanh menu (ba dòng ngang ở góc trên bên trái).

3. Chọn “My apps and games”.

4. Nhấn vào ứng dụng bạn muốn xóa.

Nhấn vào ứng dụng bạn muốn xóa

5. Nhấp vào Uninstall và đợi một lát trong khi ứng dụng được xóa khỏi điện thoại của bạn.

6. Nhấn Reinstall và thử sử dụng lại ứng dụng.

Xóa phân vùng bộ nhớ cache

Một tùy chọn khác để sửa lỗi này là xóa phân vùng cache. Bước này sẽ làm sạch hoàn toàn dữ liệu và bộ nhớ cache, bao gồm tiến trình game và nhật ký trò chuyện của bạn, vì vậy đây là một trong những lựa chọn cuối cùng để thử. Để bắt đầu, hãy khởi động điện thoại vào chế độ Recovery.

1. Tắt điện thoại của bạn.

2. Nhấn nút nguồn và nút tăng âm lượng cùng một lúc. (Điều này có thể khác nhau tùy thuộc vào model bạn sử dụng. Tham khảo tài liệu trên Internet nếu kết hợp nút này không hoạt động).

3. Xác định vị trí tùy chọn “Control the Screen” và sử dụng các nút tăng/giảm âm lượng của bạn để chọn nó, sau đó nhấn nút nguồn để xác nhận.

4. Chọn “Wipe cache partition” và nhấn nút nguồn.

5. Khi kết thúc quá trình, chọn Reboot system và để nó khởi động lại một cách tự nhiên.

Khôi phục cài đặt gốc

Khôi phục cài đặt gốc là phương sách cuối cùng. Nếu ứng dụng ngừng hoạt động khiến điện thoại của bạn không sử dụng được, điều cuối cùng cần thử là đưa điện thoại về cài đặt gốc. Trước khi làm điều này, hãy nhớ sao lưu dữ liệu. Việc reset sẽ xóa sạch mọi thứ khỏi điện thoại của bạn.

Khôi phục cài đặt gốc

Reset lại điện thoại được thực hiện thông qua các cài đặt. Tìm menu “General management” và nhấp vào “Factory reset”. Nếu không thấy, hãy tìm nó trong Settings.

Làm thế nào để ngăn chặn thông báo xuất hiện?

Có một số bước cần thực hiện để ngăn chặn nhiều trường hợp làm xuất hiện lỗi “Unfortunately, App has stopped”.

Đừng sử dụng quá nhiều ứng dụng cùng một lúc. Đôi khi, bạn không để ý đến việc đã mở bao nhiêu ứng dụng và việc tất cả các ứng dụng này chạy cùng nhau có thể gây ra sự cố.

Hãy giữ cho ứng dụng của bạn được cập nhật. Thiết lập tính năng cập nhật tự động và kiểm tra định kỳ các ứng dụng cần update.

Bên cạnh đó, hãy thường xuyên xóa cache bộ nhớ của các ứng dụng bạn hay sử dụng. Sử dụng các phương thức này sẽ ngăn chặn thông báo lỗi “Unfortunately, App has stopped” xuất hiện trong hầu hết các trường hợp. Nếu không giải pháp nào trong số này khắc phục được lỗi , bạn nên tìm một ứng dụng thay thế.

Chúc bạn sớm khắc phục được sự cố!

Thứ Hai, 12/08/2019 17:40
52 👨 8.947
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản