Những điều cần biết khi sử dụng Sarahah

Sarahah đang là một ứng dụng nhắn tin nặc danh trên mạng xã hội, đang thu hút được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Ứng dụng này cho phép bạn nói thẳng một vấn đề gì đó đến một đối tượng cụ thể, nhưng họ sẽ không biết bạn là ai.

Hiện tại Sarahah đang là một trào lưu hót với các bạn trẻ, và số người đang sử dụng ứng dụng này lên tới 300 triệu người. Tuy nhiên, trước khi tải về ứng dụng này, dưới đây là một số vấn đề bạn nên nắm rõ.

1. Bạn không nhất thiết phải tải ứng dụng Sarahah để gửi tin nhắn

Bạn không nhất thiết phải tải ứng dụng Sarahah để gửi tin nhắn

Với ứng dụng này bạn hoàn toàn không cần tài khoản, mà bạn có thể nhắn tin trực tiếp tại đường link của Sarahah mà bạn bè chia sẻ. Khi click vào đấy nó sẽ đưa bạn đến website của ứng dụng, tại đây bạn sẽ thấy một hộp thư thoại, bạn chỉ cần gửi lời nhắn nhủ tới đối phương là được.

2. Không có cách nào để tìm ra ai đã gửi tin nhắn cho bạn trên Sarahah

Không có cách nào để tìm ra ai đã gửi tin nhắn cho bạn trên Sarahah

Đây là ứng dụng nhắn tin nặc danh, vì vậy bạn không thể nào biết được ai sẽ là chủ nhân của bức thư gửi đến bạn. Ở chiều ngược lại, bạn cũng có thể gửi tin nhắn đến người khác mà không sợ bị lộ danh tính.

3. Bạn không thể trả lời tin nhắn được gửi qua Sarahah

Bạn không thể trả lời tin nhắn được gửi qua Sarahah

Khi dùng Sarahah, bạn không thể nào trả lời lại những tin nhắn được gửi từ ứng dụng này. Khi có tin nhắn gửi đến bạn, bạn chỉ có 2 phương án để lựa chọn đó là chia sẻ trên mạng xã hội khác, hoặc xóa tin nhắn hoặc đánh dấu nó vào mục "Favourite".

4. Bạn có thể block người dùng trên Sarahah

Đối với những người không thích nhận những tin nhắn từ một tài khoản nào đó, ứng dụng này cho phép bạn chặn họ khỏi danh sách bạn bè của bạn. Một khi bạn đã kích hoạt việc chặn ai đó thì tin nhắn người này sẽ vĩnh viễn biến mất khỏi tài khoản của bạn. Sarahah sẽ không thông báo gì cho người bị chặn nhưng bạn lưu ý rằng đây là một hành động "không thể thu hồi".

5. Ứng dụng Sarahah không cho phép gỡ tài khoản

Ứng dụng Sarahah không cho phép gỡ tài khoản

Sarahah không cho phép người dùng gỡ tài khoản trên smartphone, vậy nên trước khi tải ứng dụng bạn nên lưu ý điều này. Theo đó, nếu bạn vào phần cài đặt (settings), thì bạn chỉ thấy một sự lựa chọn duy nhất là Log out. Còn để xóa tài khoản, bạn cần vào ứng dụng trên phiên bản web của ứng dụng và tìm đến lựa chọn Remove Account trong mục Settings.

6. Sarahah là một nơi tuyệt vời cho vấn nạn "bắt nạt trực tuyến"

 Sarahah là một nơi tuyệt vời cho vấn nạn "bắt nạt trực tuyến"

Kể từ khi Sarahah xuất hiện, nhiều người lo ngại rằng ứng dụng công nghệ này sẽ là một công cụ tuyệt vời để nhiều người lợi dụng bắt nạt người khác trực tuyến vì tính chất nặc danh của mình. Khi dùng bạn có thể báo cáo xấu hoặc chặn tin nhắn của một ai đó, thế nhưng đây cũng chỉ là biện pháp tạm thời. Những tác động tiêu cực vẫn có thể xảy đến cho "nạn nhân". Sarahah vì thế làm nhiều người nhớ đến các ứng dụng "nặc danh" tương tự như Secret, Whisper hay Yik Yak.

Mặc dù tự nhận mình sẽ mang đến các "đóng góp mang tính xây dựng" và là một ứng dụng khá thú vị, Sarahah có thể đi quá giới hạn của mình và bạn nên cân nhắc khi sử dụng nó. Thậm chí, cảnh sát tại một số thành phố của Mỹ như Kansas, Michigan và cảnh sát New Zealand đã đưa ra các khuyến cáo tới phụ huynh về ứng dụng Sarahah để hạn chế những tác động xấu có thể xảy đến với con cái mình.

Thứ Bảy, 26/08/2017 09:21
51 👨 3.011
0 Bình luận
Sắp xếp theo