Nhà làm game 19 tuổi kiếm hàng chục nghìn đô nhờ Roblox

Jacob Girdler đã phát triển hơn 300 game trong đó có những trò chơi thu về cho anh 20 nghìn đô/tháng.

Nhà làm game 19 tuổi kiếm hàng chục nghìn đô nhờ Roblox

Girdler kể rằng một người bạn đã rủ cậu ấy thử chơi game hình khối mới ra mắt và đó cũng chính là cách cậu làm quen với thế giới Roblox.

Năm 2011, khi Girdler mới được 9 tuổi, cậu đã bắt đầu dùng máy tính của bạn để dựng những kiến trúc nhỏ trong game, từ nhà cửa, chướng ngại vật đến nhiều thứ thú vị khác. Hai năm sau đó Jacob đã phát triển trò chơi của riêng mình trên nền tảng Roblox mang tên Two Player Secret Hideout Tycoon. Nhiệm vụ của game thủ khi chơi trò này chính là xây dựng một đế chế chỉ với số tiền khởi đầu ít ỏi. Tuy nhiên, ở thời điểm đầu không ai chơi trò chơi của cậu cả và tổng số người tham gia sau hai năm cũng chỉ khoảng 100 người.

Nhà làm game 19 tuổi kiếm hàng chục nghìn đô nhờ Roblox

Mãi cho tới năm 2016, sau khi đã tạo ra hơn 200 game đủ các thể loại, Jacob mới nhận được khoản tiền đầu tiên từ Roblox. Anh nhận được 350 đô từ giao dịch của người chơi trên Two Player Secret Hideout Tycoon. "Đó là toàn bộ thu nhập của tôi năm 2016. Thật tuyệt vời" Jacob nói.

Sau đó, tới năm 2017, tựa game này đã thu hút tới hơn 3000 người chơi. Anh chàng bắt đầu nhận được số tiền 1750 tới 2000 đô mỗi tháng từ game. Tuy nhiên đây chỉ là con số nhỏ so với tựa game mỏ vàng mà sau đó Jacob tạo ra. Khi đang học cao đẳng, cậu đã tạo ra tựa game Obby Creator, nơi cho phép game thủ xây dựng mọi thứ mình muốn và chia sẻ chúng trên Roblox. Ngay khi phát hành, nó đã gây tiếng vang và nhanh chóng cán mốc 10.000 người chơi cùng lúc.

Nhà làm game 19 tuổi kiếm hàng chục nghìn đô nhờ Roblox

Anh chàng cho rằng thành công của tựa game này chính là ở khả năng tùy biến cao, không phụ thuộc quá nhiều vào những gì cậu đã đưa vào game. Cậu cho rằng "Người chơi tham gia và tạo thứ gì đó thú vị. Họ muốn tiếp tục xây dựng hoặc chia sẻ với bạn bè và cùng tạo nên yếu tố lạ. Sự sáng tạo góp phần rất lớn".

Obby Creator đã đạt gần 250 triệu lượt chơi, đồng thời "cá kiếm" cho Jacob khoảng 15.000 - 20.000 đô mỗi tháng, theo như dữ liệu từ Roblox cung cấp.

Jacob thường làm việc một mình khi sáng tạo ra những trò chơi, chỉ có một số ít lần anh chàng tuyển cộng tác viên ngắn hạn để hỗ trợ mình. Nhà sáng tạo game 19 tuổi này cũng đã trả cho mẹ mình 1000 - 1500 đô mỗi tháng để giúp mình kiểm soát những nội dung mà game thủ tạo ra trên Obby Creator.

Anh chàng vẫn luôn bất ngờ bởi những thành công mà mình đã đạt được trên Roblox bởi "tất cả chỉ diễn ra qua màn hình máy tính".

Xem thêm:

Chủ Nhật, 16/10/2022 16:02
31 👨 249
0 Bình luận
Sắp xếp theo