Minecraft hay Roblox là lựa chọn tốt hơn?

Minecraft và Roblox là hai trong số các sandbox video game hàng đầu. Chúng cho phép người chơi, đặc biệt là những người trẻ tuổi, xây dựng thế giới và game từ những thứ giống như miếng ghép Lego kỹ thuật số, khám phá thế giới do những người chơi khác tạo ra, phiêu lưu cùng với bạn bè từ thế giới thực và những người gặp trong game.

Nhưng ngoài ra, hai game đình đám này thực sự rất khác nhau. Bài viết sau đây sẽ thảo luận về sự khác biệt giữa Minecraft và Roblox để bạn có thể tìm ra game nào phù hợp nhất với bạn (hoặc con cái bạn).

Lối chơi

Minecraft và Roblox lại rất khác nhau về lối chơi
Minecraft và Roblox lại rất khác nhau về lối chơi

Mặc dù bề ngoài có những điểm tương đồng, Minecraft và Roblox lại rất khác nhau về lối chơi. Minecraft là một game chơi đơn nhiều hơn, tập trung nhiều vào việc tạo ra các thế giới bằng cách sử dụng các building block khác nhau trong game.

Roblox là một hộp công cụ để tạo các game trên nhiều thể loại - game bắn súng, game chiến thuật, v.v.... Vì vậy, trong Roblox, bạn có các game cực kỳ nổi tiếng như Jailbreak, Natural Disaster Survival và Theme Park Tycoon 2.

Tóm lại, Minecraft là phần cốt lõi của game chế tạo/xây dựng/sinh tồn, trong khi Roblox là một bộ công cụ có sự phân tách giữa những người tạo ra các game và người chơi chúng.

Giá của Minecraft so với Roblox

Một điểm khác biệt lớn giữa hai game này là một tùy chọn miễn phí và tùy chọn còn lại bạn sẽ phải trả tiền để mua.

Một điểm khác biệt lớn giữa hai game này là một tùy chọn miễn phí và tùy chọn còn lại bạn sẽ phải trả tiền để mua
Một điểm khác biệt lớn giữa hai game này là một tùy chọn miễn phí và tùy chọn còn lại bạn sẽ phải trả tiền để mua

Minecraft Starter Pack có giá $26,99 (621.000 đồng), sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập vào tất cả nội dung game. Bạn có thể nhận được Master Collection với giá khoảng $50 (1.115.000 đồng), có sẵn một số sáng tạo cộng đồng tốt nhất cũng như 1000 Minecoin. Bạn sử dụng các Minecoin này cho những giao dịch trong game.

Roblox, mặt khác, miễn phí nhưng phụ thuộc nhiều vào loại tiền ảo Robux trong game (mà bạn mua bằng tiền thật). Nhiều game được tạo trong Roblox thu phí Robux để truy cập, và ở đó, không nhất thiết phải kiểm soát chất lượng nhiều.

Hầu hết các game Roblox ngoài những game phổ biến nhất vẫn miễn phí. Bạn cũng có thể đăng ký Roblox Premium ($6 - $20/138.000 - 460.000 đồng/tháng), giúp mang lại cho bạn thu nhập Robux hàng tháng và nhiều tùy chọn giao dịch hơn với các người chơi. Tất nhiên, những chi phí đăng ký đó tăng lên khá nhanh.

Một số người chơi thậm chí có thể kiếm được Robux trong game, sau đó đổi thành tiền thật, nhưng điều đó đòi hỏi rất nhiều sự cống hiến và nỗ lực, điều mà những người chơi bình thường khó lòng đáp ứng.

Mức độ phổ biến

Roblox mới trở nên nổi tiếng trong những năm gần đây và chưa được nói đến nhiều trước đó, nên có một quan niệm sai lầm cho rằng nó xuất hiện sau Minecraft hoặc thậm chí là một phiên bản Minecraft với giá cắt cổ. Sự thật là Roblox đã xuất hiện từ năm 2006, nhiều hơn Minecraft 3 năm (Minecraft xuất hiện vào năm 2009).

Vào tháng 8 năm 2019 Roblox đã vượt qua mức 91 triệu người dùng hàng tháng của Minecraft
Vào tháng 8 năm 2019 Roblox đã vượt qua mức 91 triệu người dùng hàng tháng của Minecraft

Tuy nhiên, Minecraft lại là game phổ biến hơn trong nhiều năm qua, nhưng đang giảm dần kể từ mức đỉnh năm 2013. Sự quan tâm của người dùng đến Minecraft và Roblox đã gần bằng nhau vào năm 2017 và vào tháng 8 năm 2019 Roblox đã vượt qua mức 91 triệu người dùng hàng tháng của Minecraft, đạt mốc 100 triệu người. Nói chung, cả hai game đều rất phổ biến và bạn sẽ không gặp khó khăn khi tìm máy chủ hoặc game để chơi với Minecraft hay Roblox.

Minecraft và Roblox không giống nhau như bạn nghĩ, phải không? Nếu chọn Minecraft thay vì Roblox và sở hữu Raspberry Pi, thì bạn có thể biến Pi thành một Minecraft server!

Thứ Tư, 15/04/2020 15:52
4,228 👨 7.611
0 Bình luận
Sắp xếp theo