6 ứng dụng AR cho điện thoại Android cực hay ho bạn không nên bỏ lỡ nếu đang dùng smartphone hỗ trợ AR

2 công nghệ là thực tế ảo (Virtual Reality - VR) và thực tế tăng cường (Augmented Reality - AR) đang trở thành xu hướng mới trong vài năm trở lại đây.

VR đã được biết nhiều đến nhờ nhiều loại kính thực tế ảo. Trong khi đó AR với sự hỗ trợ từ Google và Apple với hai bộ ứng dụng ARCore và ARkit, nền tảng này cũng đang ngày có nhiều ứng dụng hiệu quả trong cuộc sống.

Hiện nay, các smartphone có hỗ trợ AR gồm bộ đôi flagship của Google là Pixel/ Pixel XL/ Pixel 2/ 2 XL và flagship Samsung 2017. Nếu đang sở hữu một trong số chúng thì bạn hãy thử sử dụng 6 ứng dụng dưới đây nhằm tiếp cận gần hơn với công nghệ này nhé:

1. AR Stickers

AR Stickers

Đây là ứng dụng cực kỳ thú vị, giúp bạn làm chủ thế giới xung quanh mình qua chiếc smartphone. AR Stickers sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị cùng các nhân vật và vật thể từ các bộ phim bom tấn của Hollywood. Bạn chỉ cần quét qua một lượt không gian xung quanh bạn, nơi mà bạn muốn những nhãn dán AR xuất hiện, sau đó kéo AR Stickers vào vị trí mong muốn và điều chỉnh kích thước của chúng theo ý thích của mình. Bạn có thể di chuyển 360 độ xung quanh đối tượng AR để có được góc nhìn ưng ý nhất. Ngoài ra, với AR Stickers bạn cũng có thể tạo ra những đoạn clip ngắn thú vị cùng với những dán nhãn AR.

Link tải ứng dụng AR Stickers trên Google Play: AR Stickers

2. Horizon Exploer

Horizon Exploer

Với Horizon Exploer, bạn có thể khám phá thế giới xung quanh theo hai cách đặc biệt, đem lại những trải nghiệm cực kỳ thú vị.

  • Trải nghiệm thế giới qua những tấm ảnh panorama 360 bằng cách di chuyển xung quanh.
  • Trải nghiệm nhìn không gian qua góc nhìn của "mắt chim" đang bay, bạn có thể điều chỉnh và chỉnh gần hoặc xa tùy ý thích.

Link tải ứng dụng trên Google Play: Horizon Exploer

3. ARCore Solar System

ARCore Solar System

Đây là ứng dụng giúp người dùng có thể khám phá vũ trụ bao la, bí ẩn chỉ bằng cái vuốt chạm màn hình điện thoại. Với ARCore, cả hệ mặt trời, những ngôi sao, hình tinh và cả những lỗ đen vũ trụ sẽ hiện ra trước mắt bạn.

Link tải: ARCore Solar System.

4. 99 Snowballs for ARCore

 99 Snowballs for ARCore

Dù chưa một lần được nhìn, chạm vào tuyết nhưng bạn vẫn có thể chơi trò ném bóng tuyết cùng bạn bè và tận hưởng Giáng sinh nhờ có 99 Snowballs for ARCore.

Link tải: 99 Snowballs for ARCore.

5. Gnome Cam

Gnome Cam

Với Gnome Cam, người dùng có thể chọn vô số vị thần lùn được tích hợp sẵn và đặt vào trong thế giới thực. Thậm chí, bạn có thể viết chú thích lên khoảng trống phía dưới để có những bức ảnh trông tương tự như những tấm ảnh Polaroid.

Link tải: Gnome Cam.

6. ARCore GR và ARCore Experiments

ARCore GR và ARCore Experiments

Với ARCore GR , bạn có thể hiều được cơ chế làm việc của ARCore. Khi thiết bị quét bề mặt ngoài không gian thực, thiết bị sẽ nhận dạng bề mặt phẳng. Lúc này, một cái lưới và vô số điểm nhỏ li ti được phủ khắp xung quanh bề mặt ấy sẽ xuất hiện bên trong màn hình và bạn có thể đặt các chú robot Android vào trong ấy. Nhưng, bạn không thể tương tác với chúng mà chỉ có thể di chuyển điện thoại xung quanh để quan sát các mô hình robot từ mọi góc độ mà thôi.

ARCore Experiments cũng hoạt động tương tự như ARCore GR nhưng tiến bộ hơn là các mô hình đã có thể di chuyển. Đồng thời, bạn cũng có thể vẽ vẽ bất cứ thứ gì lên các bề mặt khác nhau theo ý muốn.

Link tải: ARCore GR.

Xem thêm:

Thứ Ba, 27/02/2018 08:26
51 👨 2.754
0 Bình luận
Sắp xếp theo