Cách sử dụng ZArchiver để nén và giải nén tệp trên Android

Không phải lúc Android cũng cho phép bạn mở mọi loại file đã tải về máy, đặc biệt là các file nén. Nếu bạn thường xuyên làm việc với tệp rar hoặc 7z thì sẽ phải cài thêm app hỗ trợ. Hôm nay, Quantrimang sẽ giới thiệu với bạn ZArchiver, app giúp nén và giải nén tệp vô cùng nhanh chóng trên Android, với khả năng hỗ trợ gần như đầy đủ các định dạng tệp nén phổ biến nhất hiện nay.

ZArchiver

Tải ZArchiver

ZArchiver là một công cụ hoàn toàn miễn phí với giao diện dễ nhìn và không có quảng cáo. Với ZArchiver, bạn có thể tạo các file nén như 7z, ZIP, XZ và GZ. Nó có thể giải nén tất cả mọi thứ từ RAR, 7Zip cho đến file DEB và ISO.

Ngoài ra, bạn có thể xem nội dung lưu trữ mà không cần thực sự giải nén chúng và thậm chí chỉnh sửa nội dung bằng cách thêm hoặc xóa file. Ngoài ứng dụng nén và giải nén, ZArchiver còn là một trình quản lý file trên Android tuyệt vời.

Nén tệp trên Android với ZArchiver

Quá trình tạo một thư mục nén với ZArchiver thực sự dễ dàng. Sau khi đã download và cài đặt thành công ZArchiver trên thiết bị Android, bạn mở ứng dụng, rồi nhấn vào menu ở góc trên bên phải màn hình. Menu này sẽ liệt kê tất cả các tùy chọn cài đặt để tạo thư mục nén trong Android.

Menu của ZArchiver
Menu của ZArchiver

Nhấp vào Create để chọn tạo thư mục hoặc file nén mới. Ở đây, bạn có thể chọn chính xác định dạng nén mà mình muốn.

Tạo thư mục/file nén mới
Tạo thư mục/file nén mới

Giống như các ứng dụng dành cho PC, bạn có thể chọn thiết lập nhiều tùy chọn nâng cao cho tệp nén mà mình vừa tạo. Chẳng hạn như thêm mật khẩu, chọn mức độ nén và thậm chí chia tệp thành nhiều mục lưu trữ độc lập.

Các tùy chọn tạo file nén
Các tùy chọn tạo file nén

Sau khi đã thiết lập xong các tùy chọn và đặt tên cho tệp nén, hãy chọn vị trí lưu tệp. Bạn có thể tạo một thư mục mới và di chuyển tất cả các tệp vào đó nếu cần. Nhấn vào các tệp để đánh dấu chúng và nhấn vào biểu tượng mũi tên xuống để bắt đầu quá trình tạo file nén.

Bạn cũng có thể nhấn và giữ bất kỳ thư mục nào đã tạo để nén nó. Hãy chọn cách mà bạn thấy tiện lợi nhất.

Các tùy chọn cho thư mục vừa tạo
Các tùy chọn cho thư mục vừa tạo

Giải nén tệp bằng ZArchiver

Quá trình giải nén tệp trên Android với ZArchiver cũng đơn giản không kém. Đầu tiên, hãy mở ZArchiver và tìm tệp mà bạn cần giải nén. Đối với một tệp tin nén, ZArchiver mang đến cho bạn một vài tùy chọn khác nhau.

  • View: Xem trước nội dung bên trong tệp nén mà không cần giải nén.
  • Extract here: Giải nén file ngay tại chỗ.
  • Extract to ./<Archive name>/: Giải nén file vào một vị trí cụ thể.
  • Extract: Chọn vị trí giải nén thủ công.
Chọn vị trí giải nén tệp
Chọn vị trí giải nén tệp

Các định dạng tệp hỗ trợ

Đây là danh sách tất cả các loại tệp tương thích mà bạn có thể nén, xem và giải nén với ZArchiver. Như bạn có thể thấy, có nhiều định dạng tệp không thực sự phổ biến trên Android nhưng vẫn được hỗ trợ đầy đủ.

  • Tạo tệp nén với các định dạng: 7z (7zip), zip, bzip2 (bz2), gzip (gz), XZ, tar
  • Hỗ trợ giải nén các loại tệp: 7z (7zip), zip, rar, bzip2, gzip, XZ, iso, tar, arj, cab, lzh, lha, lzma, xar, tgz, tbz, Z, deb, rpm, zipx, mtz
  • Hỗ trợ xem nội dung mà không cần giải nén đối với các loại tệp: 7z (7zip), zip, rar, bzip2, gzip, XZ, iso, tar, arj, cab, lzh, lha, lzma, xar, tgz, tbz, Z, deb, rpm, zipx, mtz
Thứ Ba, 19/01/2021 21:21
11 👨 6.920
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng