Tổng quan sê-ri hướng dẫn về Access 2010

Access 2010 là một chương trình tạo và quản lý database (cơ sở dữ liệu). Để hiểu hơn về Access, trước tiên bạn phải hiểu về database.

Trong bài học này, bạn sẽ tìm hiểu về các database và cách chúng được sử dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được làm quen với sự khác biệt giữa quản lý dữ liệu trong Access và Microsoft Excel. Cuối cùng, bạn sẽ được tóm tắt qua về phần còn lại của các bài học trong sê-ri Access 2010.

Tổng quan sê-ri hướng dẫn về Access 2010

Những gì bạn có thể mong đợi

Hướng dẫn này sẽ không dạy bạn làm thế nào để xây dựng một cơ sở dữ liệu từ đầu. Nó được thiết kế cho những người có kế hoạch sử dụng cơ sở dữ liệu đã tồn tại từ trước, rất có thể là ở nơi làm việc chẳng hạn.

Hướng dẫn bắt đầu với phần giới thiệu cơ bản về Access. Bạn sẽ dần quen thuộc với cấu trúc của cơ sở dữ liệu Access và tìm hiểu cách điều hướng các cửa sổ và đối tượng khác nhau chứa trong đó. Trong những hướng dẫn tiếp theo, bạn sẽ tìm hiểu cách nhập thông tin theo nhiều cách khác nhau. Bạn cũng sẽ tìm hiểu cách sắp xếp, truy xuất và phân tích thông tin bằng cách chạy các lệnh truy vấn. Sau khi bạn hiểu cách sử dụng cơ sở dữ liệu của mình, bạn sẽ được giới thiệu các công cụ cho phép bạn sửa đổi cấu trúc và giao diện của nó.

Cuối cùng, bạn sẽ có thể tự tin sử dụng một cơ sở dữ liệu theo cách bạn muốn. Bạn cũng có thể thay đổi nó để phù hợp nhất với nhu cầu bản thân.

Hướng dẫn này có phù hợp với bạn không?

Nếu bạn đã đọc phần mô tả và tin rằng hướng dẫn này phù hợp với nhu cầu của bạn, hãy tiếp tục tìm đọc các bài viết tiếp theo trong sê-ri. Như đã đề cập, nó được thiết kế chủ yếu để dạy mọi người cách sử dụng cơ sở dữ liệu hiện có và giúp bạn có một nền tảng vững chắc.

Nếu bạn dự định tạo một hệ thống để theo dõi thông tin cá nhân, hãy cân nhắc kỹ xem bạn có cần đầy đủ chức năng của Access trong cơ sở dữ liệu của bạn không. Mặc dù Access là một công cụ cực kỳ hữu ích, việc thiết lập một cơ sở dữ liệu mới có thể khó khăn và tốn thời gian. Nếu bạn không nhất thiết cần tính kết nối đầy đủ của một cơ sở dữ liệu quan hệ, hãy xem xét việc quản lý thông tin của bạn với Excel.

Chúc bạn thành công!

>>Bài tiếp theo: MS Access 2010 - Bài 2: Giới thiệu về các đối tượng trong Access

Thứ Tư, 31/10/2018 14:38
3,73 👨 2.525
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Access