Minecraft: Chi tiết phiên bản cập nhật mới 1.20

Như tất cả chúng ta đã dự đoán, Minecraft 1.20 sẽ là bản cập nhật Minecraft lớn tiếp theo vào năm 2023. Mặc dù tất cả các tính năng cũng như nội dung cập nhật đã được công bố, nhưng nó vẫn chưa có tiêu đề riêng.

Mojang gần đây đã nói rằng họ cũng đã rút ra bài học từ việc giới thiệu các tính năng quá sớm, khiến người chơi cảm thấy thất vọng khi mọi thứ thay đổi trong quá trình phát triển hoặc những nội dung đó sẽ bị đẩy lùi vào các bản cập nhật sau này.

Những gì mà cộng đồng Minecraft là Mojang đã nói rằng các chủ đề của bản cập nhật 1.20 là "sự thể hiện bản thân, sự sáng tạo và động lực nội tại.". Nội dung và tính năng mới trong bản cập nhật 1.20 sẽ tập trung vào việc xây dựng, khối mới và giá sách mới. Cùng với đó là những cuộc phiêu lưu với lạc đà và các nhà khảo cổ học.

Minecraft 1.20: Thời gian cập nhật

Minecraft 1.20 sẽ ra mắt vào khoảng năm 2023, mặc dù Mojang chưa đưa ra ngày cụ thể. Vì Mojang đã giải thích rằng các tính năng trong bản cập nhật sắp được hoàn chỉnh, nên có vẻ như chúng ta sẽ thấy phiên bản mới ra mắt một năm sau phiên bản mới nhất, tức là sẽ vào khoảng mùa hè năm 2023.

Mặc dù bản cập nhật đầy đủ sẽ chưa ra mắt trong một thời gian, nhưng chúng tôi đã bắt đầu làm quen với các tính năng mới với ảnh chụp nhanh mới nhất giới thiệu chúng.

Tất cả các khối, vật phẩm mới của Minecraft 1.20 cho đến hiện tại

Cho đến nay, các khối mới dành cho Minecraft 1.20 mà chúng ta đã thấy chủ yếu tập trung vào việc cá nhân hóa các công trình xây dựng và thông qua những khám phá & công cụ mới. Có các loại tre và gỗ hoa anh đào mới, giá sách đục lỗ chức năng, chậu hoa văn và cả bảng hiệu treo.

minecraft

  • Bảng hiệu treo: Chúng sẽ có các loại treo tường, treo trần nhà và ở góc hẹp.
  • Gỗ tre: Một bộ đầy đủ các khối gỗ làm từ tre bao gồm cửa, cầu thang, cửa sập và ván.
  • Bè: Phiên bản chiếc bè bằng phẳng mà bạn có thể đi trên đó.
  • Khối tre: Một loại khối trang trí mới chỉ dành cho tre.
  • Giá sách đục lỗ: Một giá sách chức năng mà bạn có thể đặt tối đa vào đó sáu cuốn sách.
  • Khối cát khả nghi: Bạn có thể tìm thấy trong các ngôi đền sa mạc gần đó, bạn có thể sử dụng công cụ cây cọ mới để dọn sạch cát để tìm các mảnh gốm, xương, trứng Sniffer, v.v.
  • Gỗ hoa anh đào: Một bộ đầy đủ các khối gỗ khác từ quần xã hoa anh đào mới, chúng có màu hồng tuyệt đẹp.
  • Bình có hoa văn: Được khai quật bằng khảo cổ học, bạn có thể ghép những mảnh vỡ mà bạn tìm thấy lại với nhau để tạo thành những chiếc bình kể chuyện tuyệt đẹp để trang trí.

Giá sách đục lỗ đặc biệt gọn gàng nhờ khả năng truyền tín hiệu bằng đá đỏ. Nó sẽ phát ra tín hiệu đá đỏ dựa trên số lượng sách mà nó hiện đang có trên giá, mà Mojang gợi ý rằng nó có thể cung cấp năng lượng và biến thành một số cánh cửa bí mật rất thú vị. Mojang cho biết kệ không có giao diện người dùng kiểm kê. Điều đó có thể có nghĩa là bạn sẽ đặt sách trên giá bằng cách nhấp vào nó khi cầm sách trên tay hoặc lấy sách bằng cách chỉ bằng ô kẻ ô của bạn và nhấp bằng tay không.

Tên gọi của Minecraft 1.20 là gì?

Bản cập nhật 1.19 thực sự khác biệt so với những phiên bản trước đó khi thêm vào một loạt các tính năng mới, bao gồm quần xã sinh vật, khối và thậm chí là mob mạnh nhất của Minecraft, Warden. Tuy nhiên điều này vẫn không đủ để cộng đồng game thủ công nhận cái tên Wild Update (Tạm dịch: Bản cập nhật Hoang dã). Chính vì vậy, các nhà phát triển Minecraft sẽ giới thiệu bản cập nhật tiếp theo mà không có tên chính thức cùng với đó là rất nhiều tính năng đang phát triển.

Được biết, tên chính thức của bản cập nhật Minecraft - Minecraft 1.20 sẽ được tiết lộ cùng với các tính năng chính khác trong vòng vài tháng tới. Tuy nhiên, phỏng đoán dựa trên các thông báo mới nhất, phiên bản này sẽ có tên là Minecraft 1.20 Bản cập nhật Sa mạc. Ngoài ra cũng có một số cái tên khác đang được cân nhắc như:

  • Bản cập nhật cuối
  • Bản cập nhật trang trại
  • Bản cập nhật Savanna
  • Bản cập nhật chiến đấu
  • Bản cập nhật khảo cổ học.

Bạn nghĩ cái tên nào sẽ thích hợp với phiên bản Minecraft 1.20 này?

Mob mới của Minecraft 1.20

minecraft

Cho đến nay, có hai mob mới xuất hiện trong Minecraft 1.20 đó là lạc đà Minecraft , được Mojang chọn làm thú cưỡi mới sống trên sa mạc và Sniffer (tạm dịch là kẻ đánh hơi), đây là hai mob đã giành được cuộc bình chọn mob từ cộng đồng người chơi năm nay.

Lạc đà được tìm thấy khi lang thang trong những ngôi làng sa mạc trong trạng thái đang đi bộ, ngồi và cụp đôi tai nhỏ của chúng. Chúng thực sự là một loại thú cưỡi mới, là một phần quan trọng trong bản cập nhật này và chúng cũng có tính năng khá hấp dẫn - Chúng có thể chở một lúc hai người chơi. Điều đó có nghĩa là bạn có thể dẫn theo một người bạn của mình để đi bộ giữa các căn cứ mà không cần đến hai thú cưỡi khác nhau. Lạc đà cũng có khả năng leo ngang đặc biệt để vượt qua các khe núi.

sniffer minecraft

Sniffer là một sinh vật hiện đã tuyệt chủng trên thế giới mà bạn sẽ phải hồi sinh bằng cách tìm trứng của chúng thông qua khảo cổ học. Chúng rất lớn và hơi giống rùa với cái lưng rêu, mõm lớn màu vàng và đôi tai mềm màu hồng, đặc biệt là chúng có đến 6 chân. Sau khi nở, chúng sẽ đào những hạt giống cổ xưa lên khỏi mặt đất để bạn gieo trồng.

Hoa Đào Minecraft 1.20

Là một quần xã mới trong Minecraft 1.20, Mojang nói "Những cái cây mới tuyệt đẹp này sẽ lấp đầy đường chân trời một màu hồng tuyệt đẹp. Tất nhiên là những cây hoa đào mới mẻ này cũng có thể chia nhỏ và chế tác thành một cái gì đó bằng gỗ hoa anh đào, bao gồm các biển hiệu treo mới, cây con anh đào để trang trí."

minecraft

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ có thể tìm thấy lợn, cừu và ong lang thang trong quần xã, bị thu hút bởi những bông hoa và có khả năng chúng sẽ nô đùa bên dưới cành cây. Những cành chắc chắn sẽ che giấu vô số dây leo.

Tính năng khảo cổ trong bản cập nhật 1.20

Ban đầu tính năng này được công bố cho bản cập nhật Hang động & Vách đá Minecraft 1.17 vào năm 2020, Tính năng khảo cổ học cuối cùng đã bị hoãn lại cùng với các Gói—cũng được cho là đi kèm với Minecraft 1.17. Nhưng bây giờ, Mojang đã xác nhận tính năng này sẽ ra mắt trong phiên bản 1.20.

minecraft 1.20

Bạn sẽ có thể tìm thấy một loại cát mới, được gọi vui là "cát khả nghi", chúng sẽ xuất hiện gần các ngôi đền sa mạc. Sau đó, bạn có thể sử dụng công cụ bàn chải mới để đánh bay tất cả cát để khai quật mọi thứ từ mảnh gốm, công cụ ẩn và xương cho đến trứng của Sniffer, đây là phần thưởng an ủi đáng yêu nhất có thể tưởng tượng được.

Sẽ có 4 thiết kế bình gốm độc đáo trong hệ thống khảo cổ học, tuy nhiên có thể sẽ có nhiều hơn thế trong ngày phát hành chính thức. Ngoài ra, không giống với cơ chế khảo cổ học đã được tiết lộ trong Minecraft Live 2020, các khối cát khả nghi sẽ xuất hiện xung quanh đền thờ sa mạc hiện có trong Minecraft. Vì vậy bạn sẽ phải tìm đến những khối cát riêng lẻ và quét sạch chúng.

Những tính năng mới trên Minecraft 1.20

Như đã tiết lộ trong Minecraft Live 2022, bản cập nhật Minecraft 1.20 sẽ mang đến một loạt các tính năng mới cho trò chơi. Mặc dù có rất nhiều tính năng mới được cho là sẽ có trong phiên bản 1.20 thì mới chỉ có 1 vài tính năng được tiết lộ. Hãy cùng khám phá tất cả các tính năng chắc chắn sẽ là một phần của bản cập nhật Minecraft 1.20 nhé.

Hệ thống skin mặc định mới

Mang đến sự đa dạng cho trò chơi, Minecraft đã bổ sung 7 skin mặc định mới Chúng không chỉ có sẵn dưới dạng skin mặc định của Minecraft mà còn được giới thiệu trong tất cả các video và đoạn giới thiệu chính thức được ra mắt sau này.

Hệ thống skin mặc định mới

Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về những skin mặc định này qua bài viết sau.

Bảng hiệu

Giải quyết vấn đề muôn thuở không tìm được nơi đặt bảng hiệu phù hợp của bạn, bảng hiệu đã có thể treo trên bất kỳ khối nào. Bạn có thể đặt chúng ở bên cạnh hay thậm chí là phía dưới của khối. Hơn nữa, bạn có thể tạo ra một loạt các vật dụng trang trí bằng cách đặt các bảng hiệu lần lượt nối với nhau.

Bảng hiệu mới

Gỗ tre và bè

Minecraft 1.20 sẽ mang đến một dòng gỗ tre mới có khả năng tạo ra các tấm ván, khối và hơn thế nữa. Chúng là một phần trong nỗ lực của các nhà phát triển nhằm mang lại sự thể hiện chính xác hơn về các loại gỗ cho trò chơi.

Gỗ tre và bè mới

Gỗ tre còn đặc biệt hơn do được chế tác bằng khối độc quyền. Bạn có thể sử dụng gỗ tre để chế tác các khối khảm tre trang trí. Hiện nay không có khối gỗ nào có thể làm được như vậy, điều này khiến nó thực sự độc đáo. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng gỗ tre để chế tạo bè trong Minecraft. Chúng hoạt động giống như những chiếc thuyền trong Minecraft.

Giá sách đục lỗ

Sau khi chế tạo một giá sách đục lỗ, bạn có thể cất giữ những cuốn sách của mình tại đây. Chúng sẽ tương tác với các thành phần Redstone, đây là điều mà Minecraft muốn thử nghiệm và mở rộng khi bản cập nhật Minecraft 1.20 ra mắt. Nếu bạn tương tác với cùng một cuốn sách hai lần, giá sách sẽ gửi tín hiệu Redstone đến các khối lân cận và nó có thể được sử dụng để tạo các ô cửa bí mật.

Giá sách đục lỗ

Trên đây là những nội dung mới nhất về bản cập nhật Minecraft 1.20 mà Quantrimang tổng hợp lại được. Mong rằng thông qua những tính năng mới nói trên, người chơi sẽ có thêm những trải nghiệm ngày càng thú vị cùng tựa game này.

Thứ Tư, 22/02/2023 15:01
4,221 👨 17.381
5 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Chibi Chibi
    Chibi Chibi

    hay :D

    Thích Phản hồi 22/02/23
    • Hải Đức Nguyễn
      Hải Đức Nguyễn

      chắc là thật 😄

      Thích Phản hồi 22:10 22/06
      • Hải Đức Nguyễn
        Hải Đức Nguyễn

        ???Có thật ko???

        Thích Phản hồi 22:09 22/06
        • Hoang Manh Hung 3C
          Hoang Manh Hung 3C

          wow

          Thích Phản hồi 14/03/23
          • Nguyen Nhu Ngoc
            Nguyen Nhu Ngoc

            duyệt :D

            Thích Phản hồi 22/02/23