Tải Microsoft Security Essentials 4.10.0209.0

  • Phần mềm miễn phí
  • Phiên bản: 4.10.0209.0
  • Ngày cập nhật: 24/03/2020
  • Nền tảng: Windows

Tải Microsoft Security Essentials

Microsoft Security Essentials là gì?

Microsoft Security Essentials bảo vệ PC Windows khỏi các cuộc tấn công từ phần mềm độc hại mới nhất. Microsoft Security Essentials là một chương trình diệt virus miễn phí được thiết kế đặc biệt cho hệ thống Windows.

Nếu bạn có Microsoft Essentials, nó sẽ chạy âm thầm trong nền và bảo vệ bạn chống lại tất cả các loại tấn công đến từ phần mềm độc hại, bao gồm virus, Trojan horse, phần mềm gián điệp, v.v… Khi một mối đe dọa hoặc sự cố được phát hiện, MSE sẽ tự động chặn nó và cảnh báo cho người dùng.

Microsoft Essentials âm thầm bảo vệ bạn khỏi tất cả các loại tấn công đến từ phần mềm độc hại
Microsoft Essentials âm thầm bảo vệ bạn khỏi tất cả các loại tấn công đến từ phần mềm độc hại

Những tính năng của Microsoft Security Essentials

Bảo vệ thời gian thực chống lại các cuộc tấn công phần mềm độc hại tinh vi vào hệ thống của bạn

Lựa chọn chương trình chống virus phù hợp cho máy tính có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Bạn cần phải cân đối giữa dung lượng của phần mềm và việc nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến tốc độ máy tính, rồi giá cả và mức độ bảo vệ mà nó mang lại. Từ giao hàng trong siêu thị đến ngân hàng trực tuyến, mọi người hiện đang tiết lộ nhiều thông tin cá nhân và tài chính của mình trên mạng.

Microsoft Security Essentials là một chương trình diệt virus tầm trung mà bạn có thể trang bị miễn phí cho hệ điều hành Windows của mình. Nó nhận các bản cập nhật chữ ký để bảo vệ PC chống lại những loại phần mềm độc hại mới nhất. Các bản cập nhật chữ ký này được lưu trữ trong chương trình để hỗ trợ nó chống lại những cuộc tấn công hệ thống ngày càng tinh vi.

Các tính năng tốt nhất của Microsoft Security Essentials là gì?

Microsoft Essentials 64-bit là chương trình diệt virus được thiết kế cho hệ điều hành Windows 7 và Windows 10. Nó rất đơn giản để điều hướng, chạy tự động trong nền hệ thống, thực hiện kiểm tra, ngăn chặn các cuộc tấn công phần mềm độc hại, gắn cờ các trang web đáng ngờ và hoàn toàn miễn phí. Sự bảo vệ được cung cấp là cơ bản so với các chương trình diệt virus dựa trên đám mây.

Ưu điểm của phần mềm tích hợp hệ thống như MSE là nó sẽ ít tốn tài nguyên hơn và quá trình quét có thể nhanh hơn. Nếu bạn để nó chạy trên hệ điều hành chậm hơn, như Windows 10, thì nó có thể bổ sung cho khả năng của hệ thống. Nói một cách đơn giản, nó thực hiện chính xác những gì bạn mong đợi.

Bạn có thể chạy MSE trên bất kỳ máy tính Windows nào chứ?

Kể từ ngày 14 tháng 1 năm 2020, Microsoft đã ngừng các bản tải xuống Microsoft Security Essentials mới. Nếu đã chạy chương trình này trong hệ thống của mình, bạn sẽ tiếp tục nhận được các bản cập nhật chữ ký cho đến năm 2023. Vì vậy, nếu muốn một kế hoạch bảo vệ chống virus đang được đầu tư và ngày càng cải thiện, bạn nên tìm kiếm một tùy chọn khác tốt hơn.

Bạn có cần Microsoft Security Essentials cùng với Windows Defender không?

Câu trả lời ngắn gọn là không. Nếu bạn có PC chạy Windows trên hệ điều hành cũ hơn như Windows 7, thì bản tải xuống miễn phí Microsoft Essentials sẽ đảm bảo cho bạn khả năng đảm bảo bảo mật trực tuyến của bạn theo thời gian thực. Các hệ điều hành Windows sau này bao gồm Windows 8.1 và Windows 10 đã có Windows Defender để quản lý bảo mật hệ thống. Không nên chạy nhiều chương trình diệt virus đồng thời - nó sẽ làm chậm hệ thống của bạn và chúng có thể làm cho nhau kém hiệu quả hơn.

Microsoft Security Essentials có phải là phần mềm diệt virus tốt nhất dành cho bạn không?

Ở một mức độ nhất định, việc bảo vệ chống phần mềm độc hại (và có một số giải pháp diệt virus) là một lựa chọn cá nhân dựa trên ngân sách, tùy chọn bảo vệ và yêu cầu hệ thống. Đối với người dùng Windows, có nhiều chương trình bảo vệ chống phần mềm độc hại phức tạp hơn, như Bitdefender, Norton Antivirus và McAfee. Bitdefender là một chương trình diệt virus có nhiều tính năng, sẽ lọc phần mềm độc hại khỏi tất cả các trình duyệt Internet, bảo vệ an ninh tài chính của bạn trong quá trình giao dịch ngân hàng trực tuyến, quản lý mật khẩu, v.v... Mức độ bảo vệ phụ thuộc vào mức giá bạn chọn.

Kaspersky là một ứng dụng yêu thích khác - và vì lý do chính đáng. Đây là một lựa chọn diệt virus gọn nhẹ và chạy nhanh, đảm bảo an ninh trực tuyến với mức phí hợp lý. Một giải pháp được đánh giá cao khác là Norton. Bộ phần mềm diệt virus Norton mới nhất cũng cung cấp cho bạn 25GB dung lượng lưu trữ đám mây và sao lưu dữ liệu, file cá nhân. Norton cũng là một ứng dụng được nhiều gia đình yêu thích vì nó bao gồm tính năng bảo vệ của phụ huynh đối với trẻ em khi duyệt Internet.

Cả 3 chương trình diệt virus này đều cung cấp khả năng bảo vệ tốt hơn, chống lại các cuộc tấn công phần mềm độc hại mới và tinh vi nhất, được hưởng lợi từ công nghệ đám mây. Ngoài ra, lựa chọn một giải pháp với các đặc quyền khác như lưu trữ đám mây và sao lưu dữ liệu là một giải pháp hai trong một tiện dụng. Tuy nhiên, việc tận dụng đầy đủ tất cả các tính năng của chúng sẽ phải đi kèm một mức giá.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chương trình diệt virus miễn phí, các nền tảng đáng chú ý bao gồm Avira, AVG hoặc Avast. Avira đạt điểm cao trong các bài kiểm tra khả năng diệt virus, ngay cả đối với phiên bản miễn phí. Bạn có thể điều chỉnh cài đặt cấu hình tùy thuộc vào mức độ quét hệ thống mà bạn muốn chạy.

Phiên bản trả phí cũng đi kèm với một mạng riêng ảo (VPN). AVG là một phần mềm diệt virus miễn phí tuyệt vời và là một phần mềm yêu thích của Windows. Ngay cả phiên bản miễn phí cũng giàu tài nguyên và cung cấp cơ sở dữ liệu diệt virus ấn tượng, không làm tốn nhiều tài nguyên hệ thống và bảng điều khiển có thể điều hướng để chạy việc quét.

Bạn cần những gì để chạy Microsoft Security Essentials?

Để có thể chạy Microsoft Security Essentials, bạn sẽ cần 200MB dung lượng trống trên ổ cứng và 1GB RAM trở lên.

Các yêu cầu hệ thống khác là màn hình VGA 800 x 600 hoặc lơn hơn và tốc độ xung nhịp CPU là GHz trở lên. Cuối cùng, hãy nhớ rằng công cụ diệt virus MSE là một chương trình chỉ dành cho một số hệ điều hành nhất định, cụ thể là Windows 7 và Windows Vista.

Có đáng giữ Microsoft Security Essentials không?

Các chương trình diệt virus có đủ kiểu, dung lượng và giá cả. Microsoft Security Essentials là một lựa chọn hợp lý cho một số người dùng nhất định. Chương trình này hiện đang được Microsoft loại bỏ và thay thế bằng Windows Defender. Nó không bao gồm một số tính năng bổ sung mà bạn sẽ tìm thấy trong các chương trình diệt virus thay thế, như VPN miễn phí, lưu trữ đám mây hoặc lưu trữ mật khẩu.

Tuy nhiên, đổi lại, những gì bạn nhận được là một chương trình gọn nhẹ và chạy nhanh, hoạt động trong nền và âm thầm bảo vệ PC Windows của bạn chống lại virus, các cuộc tấn công lừa đảo, phần mềm gián điệp hay Trojan horse. Các phiên bản Windows mới hơn bao gồm hệ điều hành XP, Windows 8 và Windows 8.1 sẽ được tích hợp sẵn Windows Defender trong hệ thống. Đối với các hệ điều hành Windows chậm hơn, chương trình diệt virus cơ bản này là quá đủ và sẽ không làm cho hệ thống bị chậm. Hơn hết, nó hoàn toàn miễn phí.

Để biết đánh giá chi tiết về phần mềm diệt virus này, bạn đọc có thể tham khảo bài viết: Đánh giá Microsoft Security Essentials: Phần mềm diệt virus miễn phí cho Windows 7/XP/Vista của Quantrimang.com.

Ưu điểm

  • Miễn phí
  • Gọn nhẹ
  • Nhanh chóng

Nhược điểm

  • Đã ngừng khỏi các hệ thống mới hơn
  • Không còn cập nhật chữ ký sau năm 2023
Thứ Ba, 02/02/2021 08:12
52 👨 2.738
0 Bình luận
Sắp xếp theo