10 cách máy tính bảng vượt trội hơn so với laptop

Máy tính bảng đã đi một chặng đường dài. Những thiết bị này đã đạt đến mức mà nhiều người trong chúng ta giờ đây đặt ra câu hỏi liệu chúng ta có cần một chiếc laptop hay không.

Dưới đây là một số lĩnh vực mà máy tính bảng không chỉ bắt kịp mà còn vượt trội so với máy tính để bàn và laptop.

​1. Làm quen với máy tính bảng rất đơn giản

Máy tính bảng rất dễ làm quen. Nếu bạn đưa cho trẻ một cái máy tính bảng, rất có thể bé sẽ nhanh chóng tìm ra cách chụp ảnh, xem ảnh hoặc phát nhạc nhanh chóng. Chỉ cần nhấn vào một biểu tượng trông giống như điều bạn muốn thực hiện.

Nhiều người thấy giao diện máy tính truyền thống là một trải nghiệm đáng sợ và khó hiểu. Họ không biết cách tìm kiếm những gì họ muốn trong menu Start của Windows hoặc điều hướng thanh menu. Nhưng có điều gì đó trong giao diện của máy tính bảng, dù là trên iPad hay Android, đều mang lại cảm giác thoải mái hơn. Mọi người hiểu cách điều hướng lưới ứng dụng và nhanh chóng tìm ra cách sử dụng ứng dụng mà họ đã mở.

Điều này cho phép họ sử dụng thiết bị để làm bất cứ điều gì họ muốn, bao gồm các ứng dụng máy tính bảng giàu tính năng dành cho công việc chuyên nghiệp.

2. Máy tính bảng có tuổi thọ pin tốt hơn

Người phụ nữ cầm máy tính bảng bằng cả hai tay.

Máy tính bảng là thiết bị di động. Chúng không được thiết kế để chỉ có thể đặt trên bàn hoặc chiếm một không gian gần ổ cắm điện. Chúng có thể không di động như điện thoại thông minh, nhưng cũng không chênh lệch bao nhiêu. Và một chiếc máy tính bảng tốt sẽ có pin kéo dài ít nhất là hơn một ngày, thậm chí nhiều hơn.

Điều tương tự cũng có thể xảy ra với laptop, nhưng việc sở hữu một chiếc laptop có thời lượng pin cạnh tranh hoặc vượt trội so với máy tính bảng vẫn là một điều xa xỉ. Laptop mà hầu hết mọi người sử dụng ở nhà hoặc tại văn phòng vẫn cần được sạc sau vài giờ sử dụng. Và không chỉ máy tính bảng thường có thời lượng sử dụng lâu hơn mà bạn còn có thể thường xuyên sạc thiết bị bằng chính bộ sạc dùng cho điện thoại.

3. Chúng tốt hơn cho việc đọc

Hầu hết các laptop và máy tính để bàn đều có màn hình rộng. Điều này rất tốt để xem video và chỉnh sửa ảnh, nhưng không lý tưởng để đọc tài liệu. Trừ khi bạn có một màn hình lớn hoặc bạn xoay màn hình của mình sang một bên, bạn không thể xem file PDF ở kích thước thoải mái để đọc. Ngoài ra, đọc trên PC có xu hướng cuộn nhiều.

Máy tính bảng là một yếu tố hình thức lý tưởng để đọc các loại tài liệu kỹ thuật số. Bạn có thể dễ dàng đọc sách điện tử, truyện tranh, tạp chí, bản tin và bất kỳ số lượng file PDF miễn phí nào được cung cấp trên web.​ Ngay cả các trang web cần nhiều thao tác cuộn cũng rất dễ chịu khi sử dụng trên máy tính bảng. Nó giống như duyệt trên điện thoại nhưng không phải nheo mắt.

4. Máy tính bảng có màn hình tốt hơn

Một iPad đang hiển thị các biểu tượng và tiện ích ứng dụng trên màn hình chính
Một iPad đang hiển thị các biểu tượng và tiện ích ứng dụng trên màn hình chính

Nhỏ gọn không phải là tất cả những gì làm cho máy tính bảng trở nên tốt hơn để đọc. Chúng cũng có xu hướng có màn hình độ phân giải cao hơn với mật độ điểm ảnh lớn hơn. Điều này làm người dùng ít mỏi mắt hơn, mặc dù bạn có thể muốn xem xét một máy tính bảng Android e-ink như Boox Tab Ultra nếu thực sự muốn giảm mỏi mắt.

Các tấm nền trên máy tính bảng rất phù hợp để xem video và xem ảnh. Tuy nhiên, màn hình 1080p có mật độ điểm ảnh cao hơn khi nó có kích thước 10 inch thay vì 12 inch trở lên (phổ biến trên laptop) và điều này đã trở thành độ phân giải màn hình tương đối thấp cho máy tính bảng ngày nay.

5. Máy tính bảng nhẹ và thân thiện khi cần di chuyển

Máy tính bảng và laptop đều có thể mang theo được, nhưng máy tính bảng có xu hướng nhẹ hơn đáng kể so với laptop. Máy tính bảng về cơ bản là nửa trên của laptop với CPU, RAM và pin được đặt bên trong. Máy tính bảng cũng có xu hướng nhỏ hơn vài inch, mặc dù một số model đã đạt tới 13 inch.

Máy tính bảng cần ít vật liệu hơn để sản xuất và chúng chiếm ít không gian hơn. Điều này dẫn đến một thiết bị nhẹ hơn, dễ dàng bỏ vào túi hơn đồng thời ít gây mỏi hơn cho lưng và vai của bạn.

6. Bạn dành ít thời gian hơn cho trình duyệt

Trên máy tính để bàn hoặc laptop, trình duyệt web thường luôn mở. Bạn không chỉ cần trình duyệt để truy cập các trang web mà còn để sử dụng các ứng dụng web đã thay thế phần mềm desktop. Bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để chuyển đổi giữa các tab trình duyệt thay vì những cửa sổ ứng dụng.

Điều này ít xảy ra hơn trên máy tính bảng. Nhiều trang web có các ứng dụng chuyên dụng. Điều này có những nhược điểm vì các ứng dụng cho phép theo dõi xâm lấn hơn nhiều so với những trang web, nhưng từ góc độ giao diện người dùng, điều đó có nghĩa là bạn không phải dành cả ngày cho nhiều thứ khác nhau trong một ứng dụng không được tối ưu hóa cho bất kỳ chức năng nào trong số đó .​

7. Bạn có quyền truy cập nhanh hơn vào camera

Ai đó đang sử dụng iPad làm camera

Laptop đi kèm với webcam, nhưng chúng chỉ dành cho trò chuyện video và chụp ra những bức ảnh không đẹp lắm. Chúng ta thường chuyển sang một số thiết bị khác để chụp ảnh, sau đó lại chuyển ảnh lại sang PC.

Với máy tính bảng, không cần thêm một thiết bị khác. Bạn có thể hướng máy tính bảng của mình vào thứ gì đó và chụp ảnh, sau đó bạn có thể bắt đầu chỉnh sửa hoặc chia sẻ với người khác ngay lập tức.

​8. Chia sẻ file dễ dàng hơn

Có nhiều cách để chia sẻ file trên máy tính, nhưng chúng thường bắt đầu bằng cách mở webmail hoặc ứng dụng trò chuyện và upload file lên theo hướng dẫn. Phương pháp có thể khác nhau với mỗi người.

Trên thiết bị di động, nút chia sẻ thường hoạt động theo cùng một cách, bất kể ứng dụng là gì. Chia sẻ ảnh hoặc tài liệu từ ứng dụng này sang ứng dụng khác khá liền mạch. Đó là quy trình làm việc nhanh chóng và dễ học hơn cho người mới.

​9. Máy tính bảng có xu hướng rẻ hơn

Giá máy tính đã giảm đến mức bạn có thể mua một chiếc laptop với giá $100, nhưng rất có thể đó sẽ là một chiếc Chromebook. Máy tính Windows có giá cao hơn và sẽ không mang lại trải nghiệm chất lượng trừ khi bạn chịu chi một số tiền đáng kể. MacBook có giá khởi điểm gần $1000.

Giống như máy tính, máy tính bảng dưới $100 không có khả năng tuyệt vời. Nhưng khi nâng giới hạn lên mức $500, bạn đã có thể mua một thiết bị cao cấp hơn. Nếu nhu cầu và quy trình làm việc của bạn hỗ trợ, bạn có thể tận hưởng một máy tính bảng sang trọng với ngân sách PC tầm trung.

10. Bạn có thể ký các tài liệu dễ dàng hơn

Người viết hoặc vẽ trên máy tính bảng

Ký tài liệu có thể là một nhiệm vụ hơi phức tạp. Nhiều người trong chúng ta vẫn thấy cách dễ nhất để ký một tài liệu từ PC là in nó ra, ký trực tiếp và scan lại.

Trên máy tính bảng, đặc biệt là máy tính bảng đi kèm với bút, bạn có thể ký vào tài liệu một cách nhanh chóng. Bạn viết trên màn hình như khi viết trên giấy, xuất tài liệu dưới dạng PDF và gửi lại. Thế là xong!

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể cần tải xuống một ứng dụng máy tính bảng dành riêng cho việc ký và chú thích các file PDF. Nhưng từ đó trở đi, nhiệm vụ ký tài liệu sẽ trở nên dễ dàng.

Thứ Tư, 24/05/2023 14:01
51 👨 312
0 Bình luận
Sắp xếp theo