Máy chiếu 4K là gì?

Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ giải đáp những thắc mắc phổ biến về máy chiếu 4K và chia sẻ bí quyết chọn mua thiết bị trình chiếu này sao cho hiệu quả nhất nhé!

Sự phát triển của khoa học công nghệ đã mang lại nhiều thay đổi vượt bậc trong lĩnh vực ghi hình và trình chiếu mà tiêu biểu nhất hiện nay là công nghệ 4K giúp đem đến những hình ảnh, video sống động, sắc nét tới từng chi tiết cho người dùng trải nghiệm cùng máy quay phim 4K, máy ảnh 4K, tivi 4K, màn hình máy tính/điện thoại 4K... Các nhà sản xuất máy chiếu, một thiết bị trình chiếu lý tưởng tại các không gian rộng, phục vụ đông người xem, mang lại những phút giây giải trí tuyệt vời và phục vụ thuyết trình, giảng dạy... chuyên nghiệp cũng không nằm ngoài xu thế này khi đã cho ra mắt các mẫu máy chiếu 4K. Cùng tìm hiểu ngay về thiết bị này nhé.

Máy chiếu 4K là gì?

Sở dĩ được gọi là máy chiếu 4K là do loại máy chiếu này có độ phân giải đạt chuẩn 4K, có chiều dọc tối thiểu là 2160 pixelchiều ngang tối thiểu là 3840 pixel, tức là có số điểm ảnh trên 8 triệu. Hiện nay các máy chiếu 4K có thể gặp các độ phân giải phổ biến như 3840 x 2160p, 3996 x 2160p, 4096 x 2160p.

Máy chiếu 4K đem lại hình ảnh sống động, sắc nét (so sánh hình ảnh chuẩn Full HD và 4K).
Máy chiếu 4K đem lại hình ảnh sống động, sắc nét (so sánh hình ảnh chuẩn Full HD và 4K).

Đặc điểm của máy chiếu 4K

Khả năng trình chiếu

Với độ phân giải đạt chuẩn 4K, máy chiếu 4K có độ nét cao gấp 4 lần máy chiếu Full HDgấp hơn 10 lần máy chiếu HD thông thường. Vì thế, các chữ, chi tiết trong hình ảnh, video sẽ được hiển thị chính xác, sắc nét, sáng mịn hơn, đặc biệt là không xảy ra hiện tượng “vỡ hình”, nhòe hình ngay cả khi trình chiếu trên các màn hình chiếu lớn trên 100 inch.

Các máy chiếu 4K hiện có khả năng trình chiếu tốt trên màn chiếu 100 - 300 inch.

Công nghệ được áp dụng

Là dòng máy chiếu thương mại có chất lượng cao nhất hiện nay nên máy chiếu 4K cũng được ưu tiên áp dụng thêm rất nhiều công nghệ hiện đại để đem lại trải nghiệm sử dụng tốt nhất cho người dùng. Một số công nghệ, tính năng tiên tiến, tiện ích của máy chiếu 4K có thể kể đến như:

  • Áp dụng các công nghệ như BrilliantColor, bánh xe 6 màu phân đoạn RGB-RGB, AmazingColor, CinematicColor, TRILUMINOS, SuperColor... để đem đến màu sắc tự nhiên, chân thực, sống động.
  • Áp dụng chuẩn HDR để tăng độ sâu và tính tự nhiên cho hình ảnh.
  • Áp dụng các tính năng như Motionflow, True Cinema, PureMotion, CinemaMaster Video +, CinemaMaster Audio + 2... để đảm bảo hình ảnh không bị nhòe, mờ, âm thanh được tái hiện tốt, mang lại trải nghiệm xem phim như ngoài rạp.
  • Trình chiếu được các nội dung 3D, IMAX Enhanced... chất lượng cao.
  • Áp dụng các công nghệ giúp tiết kiệm điện và kéo dài tuổi thọ cho bóng đèn.

Máy chiếu 4K Sony có thiết kế nhỏ gọn, sang trọng.
Máy chiếu 4K Sony có thiết kế nhỏ gọn, sang trọng.

Thiết kế

Là dòng máy chiếu cao cấp nên máy chiếu 4K cũng được đảm bảo thiết kế nhỏ gọn, trang nhã, có thể dễ dàng kết nối với các thiết bị nguồn phát khác nhau như máy tính, đầu kỹ thuật số...

Lưu ý gì để mua được máy chiếu 4K tốt?

Kể từ khi chiếc máy chiếu 4K đầu tiên được Sony ra mắt vào năm 2012, hiện nay trên thị trường cũng đã xuất hiện khá nhiều mẫu máy chiếu 4K đến từ các thương hiệu như Optoma, Vivitek, BenQ, Viewsonic... Ngoài ra, cũng có một số mẫu máy chiếu đến từ Epson, JVC, BenQ... sử dụng công nghệ 4K Upscale hay 4K Enhanced (công nghệ 4K giả lập) để nâng cấp các nội dung HD và Full HD trở nên rõ nét hơn và gần với chuẩn 4K nhất có thể để giảm giá thành cho sản phẩm.

Để chọn được chiếc máy chiếu 4K tốt, bạn nên lưu ý một số điểm sau:

  • Chọn mua máy chiếu 4K từ những thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng và chế độ bảo hành.
  • Chọn mua máy chiếu 4K có những thông số kỹ thuật phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng. Ngoài thông số độ tương phản cần cao để đảm bảo hình ảnh sắc nét nhất ngay cả khi trình chiếu trong phòng sáng thì bạn nên lưu ý chọn thông số độ sáng phù hợp với mục đích sử dụng nhất. Ví dụ, độ sáng 2.000 - 3.000 ansi lumens phù hợp cho phòng có dưới 100 người, trong khi tại những sự kiện lớn với sự tham gia của hàng ngàn người thì sẽ cần độ sáng từ 6.000 ansi lumens trở lên. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý chọn máy chiếu phù hợp với kích thước màn chiếu bạn muốn sử dụng.
  • Chọn mua máy chiếu 4K có giá thành phù hợp. Giá máy chiếu 4K khá đắt đỏ nhưng cũng khá đa dạng và phong phú, có những mẫu giá rẻ chỉ vài chục triệu đồng, có những mẫu vài trăm triệu đồng trong khi cũng có mẫu giá tới hơn 1 tỷ đồng. Các mẫu máy chiếu 4K của Sony thường có giá khá cao, còn các hãng như Optoma, Viewsonic, BenQ... thì cũng có những mẫu giá rẻ dưới 100 triệu đồng. Ngoài ra, nếu muốn máy có giá thấp hơn mà vẫn có hình ảnh sắc nét và gần chuẩn 4K thì bạn có thể tham khảo các mẫu máy chiếu 4K giả lập.

Máy chiếu 4K đem lại trải nghiệm giải trí sống động, chân thực như tại rạp chiếu phim.Máy chiếu 4K đem lại trải nghiệm giải trí sống động, chân thực như tại rạp chiếu phim.

Bên cạnh lựa chọn được máy chiếu 4K tốt, bạn cũng cần lưu ý chọn mua các thiết bị đi kèm như màn chiếu, cáp nối HDMI mới nhất, giá treo máy chiếu... chất lượng để đảm bảo trải nghiệm các nội dung 4K tốt nhất.

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn phần nào hiểu hơn về loại máy chiếu 4K “đình đám” hiện nay với khả năng trình chiếu phim 4K, các nội dung giải trí 4K nổi bật, sống động, chân thực và sẽ là tương lai mới của công nghệ trình chiếu hiện đại.

Nếu bạn muốn mua các loại máy chiếu và phụ kiện máy chiếu chính hãng, chất lượng cao với mức giá rẻ nhất, bạn có thể đặt hàng trực tuyến tại website META.vn hoặc gọi đến hotline Hà Nội (024) 3568 6969 - TP. HCM (028) 3833 6666 để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh nhất!

Tham khảo thêm:

Thứ Tư, 19/06/2019 10:28
51 👨 915
0 Bình luận
Sắp xếp theo