LG ra mắt máy chiếu CineBeam mới: Độ phân giải 4K, hỗ trợ HDR, DCI-P3 97% và hàng loạt tính năng xem phim chuyên nghiệp

Trong khuôn khổ sự kiện trực tuyến IFA năm nay, LG đã gây bất ngờ khi giới thiệu một mẫu máy chiếu mới thuộc dòng sản phẩm CineBeam đình đám có tên gọi Cinebeam 4K UHD Laser (số hiệu model HU810P), với hàng loạt cải tiến đáng chú ý về tính năng, hứa hẹn mang đến làn gió mới cho thị trường máy chiếu cao cấp vốn đang khá ảm đạm thời gian gần đây.

Thiết kế của Cinebeam 4K UHD Laser

Mặc dù có tên khá giống với model CineBeam Laser 4K ra mắt năm ngoái, nhưng Cinebeam 4K UHD Laser về cơ bản không phải là máy chiếu tầm ngắn, thay vào đó, thiết bị này được sử dụng giống như một màn hình truyền thống hơn. Do được định vị ở phân khúc cao cấp, Cinebeam 4K UHD Laser đương nhiên sở hữu hàng loạt tính năng nổi bật bao gồm khả năng hỗ trợ hiển thị ở độ phân giải 4K, có thể chiếu hình ảnh lên đến 300 inch theo đường chéo, với độ sáng 2.700 ANSI lumen. Mẫu máy chiếu này có thể bao phủ 97% không gian màu DCI-P3 và cũng sẽ hỗ trợ HDR ở các định dạng như HDR10 và HLG, bao gồm cả khả năng xử lý ánh xạ tông màu động.

Đặc biệt Cinebeam 4K UHD Laser cũng sở hữu một tính năng căn chỉnh thông minh gọi là Adaptive Picture Pro, cho phép điều chỉnh hình ảnh dựa trên điều kiện ánh sáng thực tế của môi trường theo thời gian thực, cũng như tùy thuộc vào độ sáng của cảnh quay/hình ảnh trên chính máy chiếu. Ngoài ra, sẽ không thể thiếu các chế độ Real Cinema Mode và TruMotion Mode, cho phép máy chiếu tự động thay đổi tốc độ khung hình để phù hợp với bản ghi 24fps gốc, qua đó mang lại trải nghiệm xem phim tối ưu hơn.

Cinebeam 4K UHD Laser hứa hẹn mang tới không gian giải trí cao cấp
Cinebeam 4K UHD Laser hứa hẹn mang tới không gian giải trí cao cấp

Âm thanh và phần mềm trên Cinebeam 4K UHD Laser

Về phần âm thanh, CineBeam 4K UHD Laser được trang bị hai loa 5W, đồng thời có thể kết nối với các hệ thống rạp hát tại nhà (home theater) qua thiết lập WiSA và Bluetooth. Máy chiếu hỗ trợ HDMI ARC 2.1 với âm thanh chất lượng cao, vì vậy nếu sở hữu hệ thống loa tương thích, người dùng hoàn toàn có thể trải nghiệm hình ảnh 4K với màu 10-bit và chất lượng âm thanh "nearly lossless”.

Đối với phần mềm, mẫu máy chiếu CineBeam mới chạy trên nền tảng webOS 5.0 của LG, có thể cập vào các dịch vụ như YouTube và Disney+ nếu bạn không muốn kết nối một thiết bị riêng biệt. Đặc biệt, thiết bị cũng sẽ hỗ trợ Apple AirPlay 2 và tính năng chia sẻ màn hình từ điện thoại hoặc máy tính bảng qua kết nối không dây.

LG hiện chưa tiết lộ giá bán cũng như thời điểm mở bán Cinebeam 4K UHD Laser, tuy nhiên đây sẽ là một trong những sản phẩm chủ lực mà LG mang đến triển lãm trực tuyến IFA năm nay.

Thứ Năm, 10/09/2020 22:38
31 👨 314
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ