Máy chấm công khuôn mặt có ưu và nhược điểm gì? Nên mua loại nào tốt nhất?

Máy chấm công khuôn mặt là một trong những dòng sản phẩm phổ biến nhất hiện nay. Vậy máy chấm công khuôn mặt có ưu nhược điểm gì? Loại nào tốt nên mua nhất hiện nay? Cùng tìm hiểu về những vấn đề này qua những chia sẻ dưới đây của chúng tôi.

Máy chấm công khuôn mặt là gì? Có ưu nhược điểm như thế nào?

Máy chấm công nhận diện khuôn mặt là gì?

Sự ra đời của máy chấm công đã mang đến một giải pháp mới mang tính đột phá hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc quản lý thời gian ra vào của nhân viên. Máy chấm công được chia thành 4 loại chính là máy chấm công khuôn mặt, máy chấm công thẻ từ, máy chấm công thẻ giấymáy chấm công vân tay, trong đó máy chấm công khuôn mặt được cho là loại cao cấp nhất.

Máy chấm công khuôn mặt (hay máy chấm công nhận diện khuôn mặt, máy chấm công bằng khuôn mặt, máy chấm công nhận dạng khuôn mặt, máy quét khuôn mặt) là thiết bị sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để xác định danh tính và ghi nhận thời gian ra, vào của từng nhân viên.

Máy chấm công bằng khuôn mặt thường được trang bị 2 camera để chụp ảnh nhân viên và 1 bộ nhớ trong làm nhiệm vụ lưu trữ mẫu khuôn mặt cũng như dữ liệu chấm công. Khi nhân viên chấm công, máy sẽ tiến hành chụp lại hình ảnh của họ rồi áp dụng các thuật toán để so sánh với các mẫu khuôn mặt đã đăng ký trước đó. Nếu xác định được danh tính, thiết bị sẽ tiến hành gửi thông báo chấm công thành công lên màn hình và loa, đồng thời ghi nhận thời gian chấm công, thông tin nhân viên chấm công vào bộ nhớ. Thông qua phần mềm chấm công, dữ liệu chấm công sẽ được lấy từ những đầu đọc về máy tính rồi tổng hợp lại, xử lý và xuất ra các báo cáo chấm công phục vụ công tác tính lương.

máy chấm công nhận dạng khuôn mặt

Máy chấm công nhận dạng khuôn mặt

Ưu nhược điểm của máy chấm công nhận diện khuôn mặt

Ưu điểm

  • Tính bảo mật cao, hạn chế tối đa việc chấm công hộ.
  • Khắc phục được nhược điểm của các loại máy chấm công thông thường, chẳng hạn như tình trạng nhân viên quên thẻ; thẻ giấy bị rách, hết mực đối (với máy chấm công bằng thẻ); đầu đọc bị mờ, trầy xước (đối với máy chấm công bằng dấu vân tay),….
  • Được tích hợp nhiều tính năng hiện đại, tốc độ xử lý nhanh.

Nhược điểm

Nhược điểm của máy chấm công nhận diện khuôn mặt là giá bán khá cao. Trung bình, một chiếc máy chấm công khuôn mặt có giá giao động trong khoảng từ 3 - 10 triệu đồng, cao hơn so với các dòng máy chấm công thông thường cùng phân khúc.

Top 3 máy chấm công khuôn mặt được ưa chuộng nhất hiện nay

Máy chấm công bằng khuôn mặt và vân tay Ronald Jack IFACE 302

Ronald Jack IFACE 302 là một trong những dòng máy chấm công khuôn mặt và vân tay tiêu biểu của thương hiệu Ronald Jack. Sản phẩm được xây dựng trên nền tảng ZEM600 và công nghệ nhận dạng khuôn mặt dựa trên thuật toán ZK Face 5.0. Với bộ nhớ lớn và bộ vi xử lý tốc độ cao 630MHz, Ronald Jack IFACE 302 có thể lưu giữ 3000 khuôn mặt và 4000 vân tay. Camera hồng ngoại độ phân giải cao giúp máy có thể nhận dạng khuôn mặt trong điều kiện thiếu sáng. Màn hình cảm ứng TFT 4,3 inch sắc nét với giao diện thân thiện, dễ thao tác. Máy có thể lưu dữ liệu ngay cả trong trường hợp mất điện. Giá bán tham khảo: 9.600.000 VND.

Máy chấm công bằng khuôn mặt và vân tay Ronald Jack IFACE 302

Máy chấm công bằng khuôn mặt và vân tay Ronald Jack IFACE 302

Máy chấm công khuôn mặt Ronald Jack MB300

Máy chấm công nhận bằng khuôn mặt Ronald Jack MB300 có tốc độ xử lý cực nhanh (chỉ 1s/ 1 lần chấm công) nhờ được trang bị chip xử lý Intel của Mỹ. Ngoài khuôn mặt, máy còn cho phép chấm công bằng vân tay. Ronald Jack MB300 có thể quản lý 400 khuôn mặt và 3000 vân tay đồng thời ghi nhớ được 100.000 IN/ OUT. Cảm biến quang học ánh sáng xanh giúp Ronald Jack MB300 nhận dạng mọi vân tay xấu. Thiết bị có mức độ bảo mật cao, không bị mất dữ liệu khi mất điện. Giá bán tham khảo: 4.200.000 VND.

Máy chấm công nhận bằng khuôn mặt Ronald Jack MB300

Máy chấm công khuôn mặt Ronald Jack MB300

Máy chấm công khuôn mặt và thẻ cảm ứng Ronald Jack VF600

Ronald Jack VF600 là một thiết bị 2 trong 1 khi vừa có thể đảm nhậm vai trò của một chiếc máy chấm công khuôn mặt và máy chấm công thẻ cảm ứng. Máy có thể quản lý được 400 khuôn mặt, 10.000 thẻ cảm ứng và 100.000 IN/ OUT, dễ dàng đáp ứng nhu cầu sử dụng của những công ty lớn. Với chip xử lý Intel của Mỹ, Ronald Jack VF600 có tốc độ xử lý cực nhanh, chỉ khoảng 1s/ 1 lần chấm công. Dữ liệu của máy được bảo mật cao và không bị mất khi cúp điện. Giá bán tham khảo: 6.300.000 VND.

Máy chấm công khuôn mặt và thẻ cảm ứng Ronald Jack VF600

Máy chấm công khuôn mặt và thẻ cảm ứng Ronald Jack VF600

Hi vọng bài viết của chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về máy chấm công khuôn mặt. Bạn có thể tìm mua máy chấm công khuôn mặt và nhiều loại máy chấm công khác tại META.vn.

>>> Tham khảo thêm:

Thứ Ba, 09/07/2019 15:34
2,410 👨 4.390
0 Bình luận
Sắp xếp theo