3 lý do nên tải trang web để xem ngoại tuyến trong Chrome

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, nhiều tài nguyên có sẵn trực tuyến, nhưng chỉ dựa vào Internet có thể rất nguy hiểm. Nhiều người sử dụng Chrome lưu các trang web để truy cập ngoại tuyến và có 3 lý do chính để làm như vậy.

1. Để dùng cho những ngày đi du lịch

Mặc dù có một số tùy chọn kết nối khi đi du lịch, chẳng hạn như sử dụng điểm phát sóng cá nhân trên iPhone hoặc trả tiền cho Wi-Fi trên máy bay, nhưng không phải lúc nào cũng an toàn khi truy cập Internet khi đang di chuyển. Để chuẩn bị cho chuyến đi, có những cách dễ dàng để tải xuống toàn bộ trang web bằng trình duyệt hoặc ứng dụng của bên thứ ba.

Danh sách các bài viết đã lưu từ Google Chrome trong cửa sổ tìm kiếm Mac
Danh sách các bài viết đã lưu từ Google Chrome trong cửa sổ tìm kiếm Mac

Bằng cách lưu trước các trang web trên Chrome, bạn có thể dễ dàng mở các bài viết mà mình cần tham khảo cho một bài viết. Bạn có thể sắp xếp chúng theo dự án và không lo chúng biến mất khi mất kết nối.

Nhiều người đã thử đánh lừa hệ thống bằng cách mở trước một loạt bài viết dưới dạng tab trình duyệt trước chuyến bay, nhưng khi lên máy bay, các trang đó trở nên trống. Bây giờ, hãy tải xuống các trang web để chắc chắn hơn.

2. Để tránh quá tải thông tin

Lưu các trang web bằng Chrome cũng cho phép bạn duy trì sự ngăn nắp. Là một hình thức quản lý tập trung, nhiều người thường tạo các thư mục chứa những bài viết đã lưu để đọc sau. Điều này tốt hơn là mở hàng triệu tab, cả về sức khỏe tinh thần và việc sử dụng RAM của Chrome.

Người dùng Mac sắp xếp "Danh sách đọc cuối tuần" gồm các trang web HTML đã lưu trong Finder
Người dùng Mac sắp xếp "Danh sách đọc cuối tuần" gồm các trang web HTML đã lưu trong Finder

Các trình duyệt và ứng dụng khác cũng có tính năng danh sách đọc, chẳng hạn như Safari và ứng dụng Pocket, nhưng mọi người vẫn thích Chrome vì nó mang lại sự linh hoạt để sắp xếp các trang web thành những thư mục trên hệ thống file riêng.

Khi thêm một trang vào danh sách đọc trong Safari, trang đó sẽ không khả dụng ngoại tuyến trừ khi bạn điều chỉnh cài đặt của mình.

3. Để bảo toàn nội dung

Bạn có thể sử dụng Chrome để lưu nội dung media có nguy cơ bị xóa. Cũng giống như các nền tảng phát trực tuyến xóa nội dung khỏi danh mục của họ, bạn không bao giờ biết một thứ gì đó sẽ tồn tại bao lâu trên web. Tất nhiên, bạn luôn có thể in một bài viết, nhưng việc tải xuống nội dung từ Chrome cũng mang lại hiệu quả tương tự đối với mục đích lưu trữ.

Người dùng lưu một trang web để lưu giữ trên cửa sổ trình duyệt Chrome
Người dùng lưu một trang web để lưu giữ trên cửa sổ trình duyệt Chrome

Ví dụ, gần đây tác giả bài viết đã lưu một bộ sưu tập ảnh của nhiếp ảnh gia Santa Cruz được host trên một trang tin tức địa phương, vì không chắc trang web đó có duy trì các bài đăng của mình sau này không.

Khi tải xuống nội dung để lưu giữ, Pocket có thể không phải là lựa chọn tốt nhất. Khi bạn sử dụng Pocket để lưu nội dung và một bài viết bị xóa khỏi trang web, bài viết đó cũng sẽ bị xóa khỏi ứng dụng Pocket.

Vì những lý do này, việc tải xuống các trang web trên Chrome là một cứu cánh trong công việc và cuộc sống cá nhân. Hệ thống lưu nội dung của Chrome hoạt động tốt với những người thích quản lý hệ thống thư mục Finder của riêng mình, nhưng một nền tảng khác như Safari hoặc Pocket sẽ thuận tiện hơn đối với một số người. Điều đó thực sự phụ thuộc vào hệ thống cá nhân của bạn.

Thứ Ba, 24/09/2024 09:53
56 👨 100
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome