6 lý do nên sử dụng webcam ngoài

Hầu hết laptop và máy tính để bàn đều có webcam tích hợp. Chất lượng của chúng khác nhau, nhưng không sao vì bạn không phải trả thêm tiền. Tuy nhiên, mặc dù có tùy chọn miễn phí, nhưng nhiều người vẫn thích webcam ngoài vì 6 lý do.

1. Chất lượng hình ảnh vượt trội

Một trong những lý do chính khiến nhiều người thích webcam ngoài hơn tùy chọn tích hợp là chúng cung cấp chất lượng hình ảnh tốt hơn. Webcam tích hợp thường có cảm biến hình ảnh có độ phân giải thấp và không có quang học tiên tiến để cung cấp hình ảnh sắc nét. Ví dụ, webcam laptop chỉ cung cấp chất lượng video 720p trong một thời gian dài. Chỉ gần đây, chúng ta mới thấy các nhà sản xuất đưa vào những webcam có thể quay video 1080p (và đôi khi là độ phân giải cao hơn).

Tuy nhiên, hầu hết các webcam tích hợp vẫn thiếu chất lượng hình ảnh so với các webcam ngoài vì bộ xử lý hình ảnh kém hơn. Một số webcam ngoài tốt nhất, như Insta360 Link, cũng cung cấp ống kính có độ phân giải cao hơn có thể quay video lên đến 4K.

2. Tính linh hoạt và khả năng điều chỉnh

Mặt sau của webcam HyperX Vision S 
Mặt sau của webcam HyperX Vision S

Một lợi thế tuyệt vời khác của webcam ngoài là tính linh hoạt và khả năng điều chỉnh của chúng. Đầu tiên, bạn có thể điều chỉnh góc bằng webcam ngoài để có được vị trí hoàn hảo để trình bày. Bạn có thể gắn webcam trên tripod hoặc trên đỉnh màn hình. Nhiều webcam ngoài cũng bao gồm các cánh tay có thể điều chỉnh mà bạn có thể xoay hoặc nghiêng để tìm góc hoàn hảo. Điều này trái ngược với webcam tích hợp cố định ở một vị trí nhất định trên thiết bị, có thể không phải lúc nào cũng là tốt nhất trong mọi tình huống.

Thứ hai, webcam ngoài có thêm điểm cộng là có thể tháo rời, cho phép bạn sử dụng cho nhiều thiết bị khác nhau. Nếu có máy tính để bàn và laptop, bạn có thể sử dụng webcam của mình trên bất kỳ máy nào bất kỳ lúc nào, đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt nhất trong các cuộc họp trực tuyến. Bạn cũng có thể mang webcam của mình sang máy tính tiếp theo khi nâng cấp.

3. Quyền riêng tư và bảo mật

Webcam ngoài được tích hợp tính năng bảo mật và quyền riêng tư. Chúng thường có màn trập vật lý có thể đóng lại bất cứ khi nào không sử dụng camera. Một tính năng khác tập trung vào quyền riêng tư là đèn báo, đèn này sẽ sáng lên khi webcam được sử dụng. Đây là một tính năng tuyệt vời có thể giúp bạn biết webcam của mình đã bị hack hay chưa. Điều này không có nghĩa là việc ai đó hack webcam của bạn là điều dễ dàng; hoàn toàn ngược lại. Tuy nhiên, nó có thể xảy ra và các tính năng bảo mật và quyền riêng tư như vậy có thể giúp giảm thiểu các vấn đề như vậy.

Một số webcam tích hợp có đèn báo, màn trập vật lý hoặc cả hai. Tuy nhiên, chúng ít phổ biến hơn nhiều so với tiêu chuẩn. Thêm vào đó, vì webcam ngoài là loại cắm và chạy, nên bạn có thể rút phích cắm khi không sử dụng. Một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm một webcam tập trung vào quyền riêng tư là webcam Razer Kiyo Pro Ultra 4K. Webcam này có màn trập riêng tư, nắp ống kính và đèn báo LED trắng.

4. Hiệu suất ánh sáng yếu tốt hơn

Webcam HyperX Vision S có đèn chiếu sáng màn hình
Webcam HyperX Vision S có đèn chiếu sáng màn hình

Hiệu suất ánh sáng yếu là một tính năng bắt buộc phải có, đặc biệt là đối với những người thường xuyên làm việc vào ban đêm. Hầu hết các webcam tích hợp có thể tạo ra chất lượng hình ảnh chấp nhận được trong điều kiện ánh sáng hoàn hảo nhưng lại gặp khó khăn trong điều kiện thiếu sáng. Hiệu suất trong điều kiện thiếu sáng thường đòi hỏi cảm biến hình ảnh lớn hơn; hầu hết các webcam tích hợp đều có cảm biến nhỏ hơn. Có nhiều cách để làm cho webcam trông tuyệt vời, nhưng điều đó sẽ không phù hợp với việc có cảm biến lớn.

Hầu hết các webcam ngoài đều được tối ưu hóa cho các tình huống thiếu sáng bằng cách bao gồm những cảm biến hình ảnh lớn có thể cho phép nhiều ánh sáng đi qua ống kính hơn, do đó mang lại hình ảnh tốt hơn ngay cả trong các tình huống thiếu sáng. Ví dụ, Razer Kiyo Pro Ultra có cảm biến hình ảnh 1/1,2 inch với khẩu độ f1.7. Mặt khác, webcam OBSBOT Tiny 2 có cảm biến 1/1,5 inch. Đây là những cảm biến lớn mà bạn sẽ không tìm thấy trên bất kỳ webcam tích hợp nào.

5. Trường nhìn rộng hơn

Các webcam ngoài thường cung cấp trường nhìn rộng hơn so với các webcam tích hợp. Các webcam tích hợp có xu hướng có trường nhìn hẹp vì chúng thường được tạo ra với quan niệm rằng thiết bị sẽ chỉ được một người sử dụng tại một thời điểm, điều này không phải lúc nào cũng đúng.

Điều này có thể hạn chế trong một số trường hợp, chẳng hạn như khi bạn muốn hiển thị nhiều cảnh xung quanh hơn trong cuộc gọi video hoặc tham gia cuộc gọi với một nhóm người. Và đó là nơi các webcam ngoài thường tỏa sáng. Một số thậm chí còn bao gồm trường nhìn có thể điều chỉnh, cho phép bạn chuyển đổi giữa chúng tùy theo sở thích và tình huống.

6. Cung cấp nhiều tính năng hơn

Bên cạnh các tính năng nổi bật khác được thảo luận ở trên, các webcam ngoài cũng cung cấp nhiều tính năng hữu ích hơn mà bạn sẽ không tìm thấy ở các webcam tích hợp. Một số có chức năng tự động theo dõi, theo bạn mọi lúc mọi nơi, đảm bảo bạn luôn ở giữa tầm nhìn.

Một số có micro tích hợp cung cấp chất lượng âm thanh vượt trội hơn nhiều. Một số khác bao gồm tính năng điều khiển bằng cử chỉ và giọng nói, bộ lọc và kiểm soát chất lượng hình ảnh chi tiết.

Mọi người sử dụng webcam ngoài vì nhiều lý do khác nhau, chẳng hạn như chất lượng hình ảnh tốt hơn. Chúng cũng bao gồm một số tính năng nhất định mà bạn sẽ không tìm thấy ở webcam tích hợp và mang lại cho bạn nhiều sự tự do hơn khi lắp đặt. Nếu bạn cảm thấy thất vọng vì những hạn chế của webcam tích hợp, thì đã đến lúc chuyển đổi.

Thứ Bảy, 17/08/2024 15:23
31 👨 16
0 Bình luận
Sắp xếp theo