Lực chiến Liên Quân và cách cày Top Tướng Liên Quân

Việc cày lực chiến Liên Quân tới một mức độ nhất định sẽ giúp bạn đạt được những danh hiệu mà chỉ số ít người chơi có thể sở hữu. Vậy làm thế nào để cày được lực chiến và đạt được danh hiệu Top Tướng trong Liên Quân? Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Lực chiến Liên Quân là gì?

Trước hết chúng ta cần tìm hiểu về lực chiến, đây là chỉ số đánh giá năng lực sử dụng tướng Liên Quân của người chơi. Chỉ số này sẽ được tăng lên hoặc giảm đi tùy thuốc vào mỗi màn thể hiện của bạn trong từng trận đấu.

Cách tính điểm lực chiến Liên Quân

Kết thúc mỗi mùa giải, người chơi sẽ được cung cấp điểm chiến lực giới hạn. Điểm này tùy thuộc vào mức điểm chiến lực cao nhất mà họ đạt được ở mùa giải trước. Tính điểm chiến lực Liên Quân nhiều hay ít đều dựa vào mốc điểm mùa trước là thấp hay cao.

Ví dụ: Ở mùa giải trước, bạn có số điểm chiến lực là 7.706 thì giới hạn mùa này của bạn khoảng 7.500. Khi mùa giải mới bắt đầu, chiến lực sẽ reset về mức 3000. Thông thường, mức điểm này dao động từ 3.000 – 7.500. Sau mỗi trận thắng, bạn sẽ được cộng điểm khá nhiều cho đến khi đủ mức 7.500.

Điểm chiến lực Liên Quân

Vậy nên số điểm cộng phụ thuộc vào mức điểm chiến lực, cụ thể:

  • Từ 3.000 - 4.000 điểm: Điểm chiến lực được công khoảng vài trăm mỗi lần.
  • Từ 4.000 - 7.000 điểm: Điểm cộng sẽ chỉ còn khoảng 1 trăm mỗi lần
  • 7000 - 7.500: Mỗi lần chỉ được cộng khoảng 1 - 3 điểm.

Các yếu tố ảnh hưởng đến điểm chiến lực

Điểm chiến lực sẽ bị ảnh hưởng bởi những yếu tố khác nhau, gồm có:

Mức Rank

Một game thủ có mức điểm Rank càng cao sẽ tỷ lệ thuận với điểm chiến lực. Mức này được xếp theo thứ tự từ Cao Thủ > Tinh Anh > Kim Cương > Bạch Kim > Vàng > Bạc > Đồng.

MVP của trận đấu

Điểm chiến lực cũng được cấu thành từ MVP của một trận thắng. Đây là điểm được cộng nhiều nhất. Với các trận thua có MVP, người chơi bị trừ ít điểm hơn khi thua mà không có MVP.

Thành tích người chơi

Với người chơi có thành tích tốt trong mỗi trận đấu thì điểm chiến lực cũng được cộng nhiều hơn. Ngược lại bạn sẽ bị trừ nhiều điểm chiến lực hơn khi có thành tích kém.

Các Danh hiệu Top lực chiến

Khi thuộc Top 50 người chơi có lực chiến cao nhất, người chơi sẽ nhận được danh hiệu Top Tướng. Trong đó có 4 loại danh hiệu, bao gồm:

Các Danh hiệu Top lực chiến

  • Danh hiệu Sơ cấp: Để đạt danh hiệu này vị tướng của bạn cần lọt vào TOP 50 người chơi có lực chiến cao nhất trong Bảng xếp hạng lực chiến thuộc tỉnh, thành phố nơi bạn đang ở.
  • Danh hiệu Trung cấp: Để đạt danh hiệu này vị tướng của bạn cần lọt vào TOP 50 người chơi có lực chiến cao nhất trong Bảng xếp hạng lực chiến thuộc một trong 3 miền Bắc, Trung, Nam.
  • Danh hiệu Cao cấp: Để đạt được danh hiệu này vị tướng của bạn cần lọt vào TOP 50 người chơi có lực chiến cao nhất trong Bảng xếp hạng lực chiến tại Việt Nam.
  • Danh hiệu Vô địch: Để đạt được danh hiệu này vị tướng của bạn cần lọt vào TOP 10 người chơi có lực chiến cao nhất trong Bảng xếp hạng lực chiến tại Việt Nam.

Hình thức trao Danh hiệu

Nếu tuần này tướng của bạn lọt vào 1 trong TOP 50 người chơi có mức lực chiến cao nhất ở Bảng xếp hạng vùng/miền/quốc gia thì sẽ nhận được danh hiệu tương ứng ở thứ hai tuần sau.

Danh hiệu sẽ tự động hiển thị và duy trì hiển thị trong suốt 1 tuần.

Hết 1 tuần, nếu chỉ số lực chiến tướng của bạn vẫn nằm trong TOP 50 người chơi có mức lực chiến cao nhất ở Bảng xếp hạng vùng/miền/quốc gia thì danh hiệu sẽ tiếp tục hiển thị ở tuần sau và ngược lại.

Một tướng có thể nhận được cả 4 loại danh hiệu khác nhau. Nếu bạn đạt danh hiệu Vô địch thì bạn sẽ nhận được các danh hiệu còn lại.

Nếu như bạn muốn xem vị trí của mình đang ở đâu trên bảng xếp hạng lực chiến thì có thể xem hướng dẫn chi tiết ở bài viết sau của Quantrimang.

Tổng hợp các phương pháp tăng điểm chiến lực

Nếu muốn sở hữu danh hiệu mà không phải ai cũng có được thì bạn cần tập trung tăng điểm chiến lực, tuy nhiên việc gia tăng điểm chiến lực không phải điều dễ dàng, do đó có 1 số mẹo để bạn có thể tối ưu hóa việc tăng điểm chiến lực. Bao gồm:

Tăng điểm chiến lực tại các rank thấp

Cách đơn giản nhất là hạ từ Rank cao xuống Rank thấp. Khi bạn đang ở Rank Cao Thủ mà xuống Rank Kim Cương thì chắc chắn bạn sẽ có khả năng thắng cao hơn, từ đó điểm chiến lực đạt được cũng nhiều hơn. Tuy nhiên điểm chiến lực nhận được ở rank Kim Cương sẽ ít hơn khi đánh ở rank Cao Thủ.

Sở hữu đa dạng các vị tướng

Một số game thủ cho rằng sở hữu đa dạng tướng không phải là yếu tố quan trọng hay cần thiết. Tuy nhiên việc chơi đa dạng các tướng sẽ đem lại cho bạn nhiều thuận lợi. Chẳng hạn nếu thích xạ thủ và chỉ chơi xạ thủ thì rất khó lên được Top cao.

Sở hữu kỹ năng cá nhân và kinh nghiệm

Một yếu tố quan trọng nữa là bạn cần trang bị đầy đủ kỹ năng cá nhân cũng như kinh nghiệm. Cố gắng làm tốt phần việc của mình thông qua cách tham gia nhiều game đấu để cày lên Top Tướng Liên Quân.

Mong rằng thông qua bài viết này, bạn đọc đã hiểu rõ hơn về Lực chiến cũng như cách để có thể sở hữu được Danh hiệu Top Tướng trong Liên Quân. Chúc bạn thành công đạt được danh hiệu của vị tướng mình yêu thích.

Thứ Sáu, 14/04/2023 17:31
3,611 👨 23.694
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Liên Quân