6 lựa chọn thay thế OpenAI Sora bạn có thể dùng thử miễn phí

Công cụ chuyển văn bản thành video Sora của OpenAI được thiết lập để mang đến cho thế giới một trải nghiệm ChatGPT khác. Khả năng tạo video chất lượng cao từ lời nhắc bằng văn bản của Sora là đáng chú ý nhưng không phải là chưa từng có và nó vẫn chưa ra mắt đầy đủ. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp thay thế Sora, vì bất kỳ lý do gì, có rất nhiều tùy chọn để lựa chọn.

1. Runway's Gen-2

Trang chủ Runway's Gen 2
Trang chủ Runway's Gen 2
  • Miễn phí: 125 credit
  • Tiêu chuẩn: $15/tháng ($12 khi thanh toán hàng năm) cho 625 credit/tháng

Runway's Gen-2 phản ánh tốt nhất những gì bạn nhận được khi sử dụng Sora của Open AI, sử dụng hệ thống AI đa phương thức để tạo các video clip bằng lời nhắc văn bản.

Các khả năng Gen-2 của Runway bao gồm khả năng upload lên hình ảnh hoặc video để sử dụng làm tài liệu tham khảo cho video clip bạn muốn tạo. Liệu Sora của Open AI có hỗ trợ tạo video clip từ hình ảnh hoặc clip tham chiếu hay không vẫn còn phải xem xét.

Đánh giá về chất lượng của các clip do Sora tạo được chia sẻ bởi OpenAI, Sora đánh giá cao Runway's Gen-2 với tư cách là trình tạo video từ văn bản bằng AI. Tuy nhiên, với tốc độ phát triển trong không gian AI (và thực tế là Runway đã ra mắt Gen-2 khoảng một năm trước khi bản xem trước đầu tiên của Sora được phát hành), rõ ràng Sora và Runway's Gen-2 của OpenAI (và các phiên bản tương lai của nó) sẽ phải cạnh tranh gay gắt để giành danh hiệu trình tạo AI chuyển văn bản thành video tốt nhất.

2. Pika

Pika
Pika
  • Miễn phí: 250 credit ban đầu (miễn phí 30 credit/ngày sau khi hết credit ban đầu)
  • Tiêu chuẩn: $10/tháng ($8 khi thanh toán hàng năm) cho 700 credit/tháng

Pika là một trình tạo video khác được hỗ trợ bởi AI, có thể tạo video và hoạt ảnh 3D từ lời nhắc văn bản và hình ảnh. Pika có sẵn trên ứng dụng web và Discord. Tuy nhiên, nền tảng bạn sử dụng sẽ xác định chất lượng đầu ra và các tính năng bổ sung mà bạn có thể truy cập.

Ứng dụng web cho phép bạn sửa đổi các vùng cụ thể trong clip đã tạo, mở rộng khung video và thêm hiệu ứng lip sync vào video đã tạo. Những tính năng này không có sẵn trên tùy chọn máy chủ Discord. Bạn nên thử các tùy chọn trên web và Discord để xem tùy chọn nào mang lại cho bạn kết quả tốt hơn.

Pika còn một số điều phải làm để đạt được chất lượng của các clip trực tuyến do Sora tạo ra. Tuy nhiên, các tính năng khác của nó, như lip-sync và hoạt hình bằng hình ảnh, mang lại lợi thế hơn Sora - ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

3. Pixverse

Pixverse
Pixverse
  • Miễn phí

Pixverse là một giải pháp thay thế khác cho Sora của Open AI, cho phép bạn tạo các video chân thực với lời nhắc bằng văn bản. Pixverse cũng cung cấp hai nền tảng để tạo video: Nền tảng web và máy chủ Discord.

Nền tảng web của Pixverse cung cấp trải nghiệm tạo video toàn diện hơn, nơi bạn có thể tạo, xem, lọc và chỉnh sửa tất cả video bạn tạo. Tùy chọn máy chủ Discord có lợi thế là tạo 4 clip cùng một lúc. Điều này cung cấp cho bạn khả năng chọn cái nào là tốt nhất mà không cần phải tạo lại nhiều lần.

Bạn có thể tham gia máy chủ Discord của Pixverse và tạo clip của mình bằng lệnh /create. Bạn cũng có thể chọn tỷ lệ khung hình và lời nhắc phủ định (nếu cần) cho video của mình. Về mặt chất lượng, Pixverse ngang hàng với Pika.

4. Kaiber

Kaiber
Kaiber
  • Miễn phí: 100 credit ban đầu
  • Explorer: $5/tháng cho 300 credit.

Kaiber là một công cụ tạo video AI tập trung vào nghệ sĩ, cho phép bạn tạo video từ hình ảnh hoặc mô tả văn bản.

Kaiber cũng hỗ trợ phản ứng âm thanh, nghĩa là bạn có thể upload bài hát lên và để AI tạo video phù hợp với nhịp điệu và tâm trạng của âm nhạc. Bạn cũng có thể tùy chỉnh độ dài, kích thước, chuyển động của camera và khung hình bắt đầu của video. Bạn có thể sử dụng Kaiber trên web hoặc thông qua ứng dụng di động của nó.

Điểm hấp dẫn lớn nhất của Kaiber là khả năng tạo clip phù hợp với nhịp điệu của âm thanh được upload lên. Các tính năng lấy nghệ sĩ làm trung tâm cũng giúp nó đánh bại Sora. Tuy nhiên, xét về độ chân thực của clip được tạo ra, Sora vẫn giữ vững vị trí.

5. Synthesia

Synthesia
Synthesia
  • Miễn phí: Video thử nghiệm
  • Starter: $29/tháng ($22 khi thanh toán hàng năm) cho 10 phút video.

Synthesia là trình tạo văn bản thành video bằng AI cho phép bạn tạo các video nói chuyện thực tế từ những script văn bản. Bạn có thể chọn từ nhiều avatar, hình nền và ngôn ngữ khác nhau để tùy chỉnh video của mình.

Synthesia khác với Sora ở chỗ nó không tạo ra hình ảnh từ đầu mà sử dụng các cảnh quay hiện có và sửa đổi nó để phù hợp với văn bản. Synthesia cũng bị giới hạn ở các video nói chuyện, trong khi Sora có thể tạo bất kỳ loại video nào từ văn bản.

Synthesia là một giải pháp thay thế tốt cho Sora để tạo các video hấp dẫn và được cá nhân hóa cho mục đích giáo dục, tiếp thị hoặc giải trí.

6. Vidnoz

Vidnoz
Vidnoz
  • Miễn phí: 1 phút/ngày
  • Starter: $19,99 ($14,99 khi thanh toán hàng năm) cho 10 phút video không có watermark

Vidnoz là một trình tạo video AI khác tạo video nói từ script văn bản. Vidnoz AI sử dụng tính năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) và thị giác máy tính để tạo ra nét mặt và đồng bộ môi thực tế cho avatar. Bạn cũng có thể tùy chỉnh ngoại hình, quần áo và phụ kiện của avatar.

Vidnoz AI tương tự như Synthesia về chức năng, nhưng nó cho phép tùy chỉnh nhiều hơn khi tạo video thử nghiệm miễn phí của bạn. Bạn có thể chọn giữa avatar và giọng nói, điều mà Synthesia không hỗ trợ.

Thứ Năm, 07/03/2024 17:18
31 👨 303
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nhạc, phim, truyện online