Làm thế nào để mở một file hoặc một ứng dụng trên Desktop ảo Windows 10?

Cách đơn giản nhất để mở các file hoặc chương trình trên Desktop ảo là sử dụng công cụ Vdesk

Cuối cùng Microsoft cũng đã bổ sung thêm tính năng Desktop ảo (Virtual Desktop) trên phiên bản Windows 10. Desktop ảo (Virtual Desktop) là một trong những tính năng cực kỳ hữu ích, tính năng này giúp người dùng có thể mở nhiều ứng dụng trên nhiều màn hình Desktop khác nhau.

Nếu muốn mở một file hoặc một chương trình nào đó trên Desktop ảo, bạn có thể sử dụng Task View để tạo một Desktop mới, sau đó chuyển đổi giữa các Desktop và mở các file, chương trình mà bạn muốn mở trên Desktop ảo.

 Desktop ảo

Tuy nhiên cách đơn giản nhất để mở các file hoặc chương trình trên Desktop ảo là sử dụng công cụ miễn phí để thêm các tùy chọn này vào menu ngữ cảnh (menu context).

Tải Vdesk về máy tính và lưu trữ vào một thư mục bất kỳ trên ổ đĩa cứng. Với Vdesk bạn không cần phải cài đặt như các chương trình truyền thống khác, không cần phải kích đúp chuột vào file để chạy chương trình mà chỉ cần lưu file vào vị trí an toàn (vị trí nào không thể xóa được file), và sử dụng lệnh để thêm vào menu ngữ cảnh.

Tải Vdesk về máy và lưu trữ tại đây.

Mở File Explorer và điều hướng đến thư mục bạn lưu trữ file Vdesk.exe. Kích chuột phải vào file và chọn Open command windows here.

 chọn Open command windows here

Để thêm tùy chọn mở file hoặc thư mục trên Desktop ảo vào menu ngữ cảnh (menu context), bạn nhập câu lệnh dưới đây vào cửa sổ Command Prompt rồi nhấn Enter:

vdesk –install

Click biểu tượng dấu X ở góc trên cùng bên phải cửa sổ Command Promt để đóng cửa sổ lại.

Click biểu tượng dấu X

Để mở một file hoặc một chương trình trên Desktop ảo, kích chuột phải vào file .exe của file, chương trình, hoặc shortcut của chương trình bạn muốn mở, chọn Open in new virtual desktop.

chọn Open in new virtual desktop

Lúc này một Desktop ảo mới được tạo, và bạn có thể lựa chọn file hoặc chương trình để mở trên Desktop ảo.

Desktop ảo

Để xóa bỏ tùy chọn Open in new virtual desktop trên menu ngữ cảnh (menu context), bạn thực hiện các bước tương tự để mở cửa sổ Command Prompt, sau đó nhập lệnh dưới đây vào cửa sổ Command Prompt rồi nhấn Enter:

vdesk –uninstall

xóa bỏ tùy chọn Open in new virtual desktop

Ngoài ra bạn có thể lựa chọn mở một file hoặc một chương trình cụ thể trên Desktop ảo khi Windows khởi động. Chẳng hạn bạn có thể mở một file văn bản trên Notepad mỗi khi đăng nhập Windows để lưu lại nhật ký đăng nhập.

Vdesk là một công cụ command line tool, do đó bạn có thể tạo một file batch (file văn bản có phần đuôi mở rộng là .bat) mà Vdesk chạy tự động cùng các câu lệnh phù hợp khi Windows khởi động.

Chẳng hạn như:

vdesk "C:\Users\Lori\Documents\My Work\MyLog.txt"

Cần chắc chắn rằng bạn đã nhập đúng đường dẫn của file văn bản mà bạn muốn mở. Ngoài ra không nhập "notepad" sau "vdesk". Nếu làm như vậy sẽ mở một Notepad mới, mở một file văn bản trống thay vì một file cụ thể của bạn.

Đơn giản chỉ cần nhập đường dẫn đầy đủ của file văn bản sau lệnh "vdesk" để mở file văn bản trên trình soạn thảo văn bản mặc định.

Nếu sử dụng lệnh "vdesk" không có đường dẫn đầy đủ như ở trên bạn sẽ phải tạo một đường dẫn đầy đủ đến file vdesk.exe trên Path system variable.

Nếu không muốn thêm đường dẫn đến Path system variable, hãy chắc chắn rằng bạn đã nhập đường dẫn đầy đủ đến file vdesk.exe trên file Batch.

Vdesk có thể được sử dụng cùng các file batch để tự động thiết lập Desktop ảo mở các các file và các chương trình mà bạn sử dụng hàng ngày mỗi khi bạn khởi động Windows.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng Vdesk để mở một số Desktop ảo cụ thể mà không cần mở các file hoặc các chương trình cụ thể trên Desktop ảo đó. Chẳng hạn bạn có thể sử dụng lệnh dưới đây để mở 3 Desktop ảo:

vdesk 3

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 29/06/2016 10:55
31 👨 1.806
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10