Làm sao để khách hàng Sony tự bảo vệ mình?

Vụ tin tặc tấn công vào hệ thống PlayStation Network (PSN) và Sony Online Entertainment (SOE) của Sony đã gây ảnh hưởng cho tổng cộng hơn 100 triệu tài khoản.

Làm sao để khách hàng Sony tự bảo vệ mình?

Điều này cũng khiến nhiều người đang đối mặt với nguy cơ thất thoát tài chính và có thể bị bọn xấu đánh cắp tài khoản.

Báo Mercury News đã tham vấn lời khuyên của giới chuyên gia công nghệ về trường hợp này. Theo đó, nếu bạn là người có tài khoản trên PSN hoặc SOE, điều đầu tiên cần phải làm trong trường hợp này là kiểm tra lại liệu bạn có dùng chung mật mã đăng nhập trên PSN và SOE với những tài khoản khác hay không? Nếu có, nên thay đổi mật mã các tài khoản đó ngay lập tức.

Một điều cần nhớ là không nên đặt chung mật mã cho nhiều tài khoản. Một cách dễ dàng tạo nên mật mã mà bạn dễ nhớ nhưng lại khó đoán đối với những người khác là tạo những câu gắn liền với sự kiện quan trọng nào đó. Nên kèm các chữ in hoa và thêm ít nhất 1 biểu tượng và 1 con số vào chuỗi mật mã.

Đây cũng là dịp thuận lợi để kiểm tra các báo cáo thẻ tín dụng từ ngân hàng. Bạn nên liên lạc ngay với ngân hàng của mình để chắc chắn rằng không có giao dịch nào bất thường đã diễn ra.

Bởi vì dữ liệu bị mất cắp trong PSN và SOE không chỉ là thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ, mà còn có luôn địa chỉ thư điện tử. Do đó, cần thận trọng trước những thông báo bất ngờ gửi đến email của bạn. Trong những ngày sắp tới, nếu bạn nhận được email từ Sony và yêu cầu nhấp vào các đường link nào đó, hãy cẩn thận nếu không muốn trở thành nạn nhân của một vụ tấn công phising (thư điện tử giả mạo).

Bên cạnh đó, do các tin tặc tấn công Sony lần này cũng có thể ăn cắp được dữ liệu cá nhân khác, cho nên người dùng nên kiểm tra các tài khoản trực tuyến đã đăng ký với Sony để tránh bị kẻ gian đăng nhập vào tài khoản của mình.

Có thông tin cho rằng Sony sẽ tung ra phần nâng cấp firmware mới cho đời máy PlayStation 3 (PS3) sau sự cố an ninh nghiêm trọng vừa qua.

Theo trang product-reviews.net, khi mạng PSN được mở trở lại, khách hàng sẽ nhận được bản nâng cấp firmware lên 3.61, được cho là có khả năng cung cấp một số chức năng phụ cho XMB - hỗ trợ trò chuyện trong game.

Thứ Năm, 05/05/2011 13:07
31 👨 253
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp