Cách làm mịn các cạnh trong Photoshop

Một trong những chỉnh sửa hình ảnh đầu tiên mà bạn muốn làm chủ là ghép hai hình ảnh lại với nhau. Vì vậy, bạn sẽ phải học cách chọn một hình ảnh, loại bỏ phần nền, cũng như làm mịn các cạnh cứng của vùng chọn đó để làm hình ảnh trông tự nhiên hơn.

Photoshop CC 2018 sẽ giúp thực hiện việc này bằng tính năng Select and Mask được cải tiến. Đây là cách Select and Mask có thể giúp chọn nhanh và làm mịn các cạnh của vùng chọn trong Photoshop.

Cách trích xuất ảnh bằng Select and Mask

Tùy chọn Select and Mask mới trong menu sẽ đưa bạn đến một không gian làm việc riêng và cung cấp các tính năng điều khiển để hoàn thiện bất kỳ vùng chọn nào. Không gian làm việc cũng thay thế hộp thoại Refine Edge trong các phiên bản trước của Photoshop:

1. Mở hình ảnh trong Photoshop CC 2018.

2. Đi tới Select > Select And Mask.

Đi tới Select > Select And Mask

Bạn cũng có thể sử dụng Ctrl + Alt + R (Windows) hoặc Cmd + Option + R (Mac) làm phím tắt. Hoặc chọn một công cụ Selection như Quick Selection, Magic Wand hoặc Lasso, sau đó bấm Select And Mask trong thanh Options trên đầu.

3. Bây giờ, giao diện người dùng Select and Mask sẽ giúp tạo ra các vùng chọn chính xác với các công cụ ở bên trái. Bảng điều khiển Properties bên phải sẽ giúp tinh chỉnh vùng chọn đó hơn nữa.

Bảng điều khiển Properties bên phải sẽ giúp tinh chỉnh vùng chọn đó hơn nữa

4. Các tùy chọn View mode (ví dụ Onion skin hoặc Overlay) sẽ giúp xem trước vùng chọn và tách nó khỏi nền. Sử dụng thanh trượt Opacity để xem những gì cần thêm hoặc loại trừ khỏi vùng chọn.

Sử dụng thanh trượt Opacity để xem những gì cần thêm hoặc loại trừ khỏi vùng chọn

5 Chọn brush Quick Selection từ bảng điều khiển Tools và nhấp chuột kéo qua khu vực muốn chọn (Không cần phải quá chính xác vì Refine Edge sẽ xử lý phần còn lại).

6. Công cụ Refine Edge giúp bao gồm các vùng mờ như tóc hoặc lông. Sử dụng các phím ngoặc [ ] để tăng và giảm kích thước brush khi thực hiện các vùng chọn.

Sử dụng các phím ngoặc [ ] để tăng và giảm kích thước brush

7. Sử dụng công cụ Brush để cải thiện vùng chọn. Chế độ Add and Subtract cho phép kiểm soát những gì muốn chọn hoặc bỏ qua.

Đối với nhiều hình ảnh, bạn có thể dừng lại ở đây. Nhưng 4 cài đặt Global Refinement cũng có thể tạo nên điều kỳ diệu và làm cho vùng chọn có chất lượng tốt hơn. Hãy thử 4 thanh trượt này để làm mịn các cạnh của hình ảnh:

4 cài đặt Global Refinement

  • Smooth: Hiển thị một đường outline mượt mà hơn cho vùng chọn.
  • Feather: Làm mềm quá trình chuyển đổi giữa vùng chọn và nền.
  • Contrast: Khi tăng thanh trượt này, hiệu ứng chuyển tiếp cạnh mềm trở nên sắc nét hơn.
  • Shift Edge: Di chuyển cạnh vùng chọn mềm vào trong hoặc ra ngoài để loại bỏ các pixel không mong muốn.

Khi đã hoàn tất, đi đến Output to. Nhấp vào tùy chọn thích hợp cho vùng chọn. Bấm OK và Photoshop đưa bạn trở lại không gian làm việc chính.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 19/03/2019 08:16
3,73 👨 44.918
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Adobe Photoshop