Lại có virus phát tán nhanh qua MSN Messenger

Một Trojan đang được phát tán gián tiếp qua phần mềm gửi tin nhắn MSN Messenger làm hàng nghìn máy tính bị ảnh hưởng cùng với con số các hệ thống nhiễm malware gia tăng từng giờ.

MSN Messenger - Mục tiêu lần này của các tin tặc

Hãng bảo mật eSafe theo dõi được virus này từ hôm 18/11 với phương thức lan truyền bằng những file ảnh giả dạng gửi qua chương trình chat, phần lớn là đội lốt từ những người quen trong danh sách liên lạc của người sử dụng. Đó là một Trojan mới có nguồn gốc từ kênh IRC tự động phát tán gửi file định dạng .ZIP sang mạng lưới của MSN Messenger với 2 tên khác nhau. Kiểu tên của chúng thường được dùng cho máy ảnh số và máy scanner, ví dụ là DSC00432.jpg.exe hay IMG34814.pif.

Hình thức phát tán này tuy không mới, nhưng đây là loại Trojan đầu tiên được phát hiện có khả năng xâm nhập mạng máy tính ảo VNC (Virtual Network Computing) và sinh ra mạng máy tính ma với vô số kết nối. Đặc điểm của nó khá giống với những virus khác, như đánh cắp mật khẩu và phát tán thư rác. Sau khi xâm nhập vào hệ thống bị ảnh hưởng, Trojan thu thập địa chỉ liên lạc để lan truyền tiếp.

Những người sử dụng được khuyến cáo không nên mở bất kỳ file nào do bạn bè và nhất là người lạ bất ngờ gửi đến.

Anh Tú

Thứ Hai, 19/11/2007 13:38
31 👨 69
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp