Kiểm tra băng thông mạng có bị bóp hay cắt giảm không

Điều tiết băng thông hay bóp băng thông mạng là việc các nhà cung cấp dịch vụ Internet hoặc các nhân viên giảm băng thông dịch vụ Internet một cách có chủ đích. Nói một cách dễ hiểu hơn, đó chính là việc ai đó chủ động làm giảm "tốc độ" của một đường truyền Internet xuống mức thấp hơn tốc độ tối đa nó có thể truyền tải được. Vậy làm thế nào để kiểm tra băng thông mạng có bị bóp hay cắt giảm không?

Mới đây, các nhà nghiên cứu của Đại học Northeastern và Đại học Massachusetts đã tạo ra ứng dụng "Wehe" nhằm giúp chúng ta biết được liệu mình có rơi vào tình trạng như trên hay không.​ Cùng tham khảo các bước kiểm tra băng thông mạng qua bài viết dưới đây nhé.

1. Tải ứng dụng Wehe về thiết bị

Trước hết, các bạn cần tải ứng dụng Wehe về thiết bị, ứng dụng này là hoàn toàn miễn phí và tương thích với hầu hết các điện thoại. Bạn đọc có thể tải về miễn phí ứng dụng Wehe trên cửa hàng Google Play, cửa hàng App Store hoặc nhấp vào đường link dưới đây để tải về ngay bây giờ.

2. Cách kiểm tra băng thông mạng có bị bóp hay cắt giảm không

Nếu bạn đang nghi ngờ đường truyền của mình bị nhà mạng bóp băng thông, một vài bước đơn giản sau đây sẽ giúp bạn làm sáng tỏ điều đó.

Bước 1: Chọn các ứng dụng cần kiểm tra.

Sau khi hoàn tất việc tải và cài đặt, để kiểm tra băng thông mạng của mình có bị "bóp" hay cắt giảm dịch vụ hay không, bạn hãy chọn khoảng 7 ứng dụng khác nhau để kiểm tra kết nối. Chẳng hạn ở đây, Quantrimang.com chọn các ứng dụng bao gồm: YouTube, Spotify, Skype, Amazon, NBC Sports, Vimeo, và Netflix.

Bước 2: Tiến hành kiểm tra băng thông mạng.

Trong trường hợp bạn muốn thử nghiệm các nhà mạng di động (như Vinaphone, Mobifone, Viettel,...) thì tắt Wifi đi, còn nếu không thì bật Wifi lên để kiểm tra nhà cung cấp mạng Internet (như Viettel, FPT, VNPT,...), sau đó nhấn nút Start và chờ một vài phút cho quá trình thử nghiệm được tiến hành.

Cách kiểm tra băng thông mạng có bị bóp hay cắt giảm không.

Bước 3: Xem kết quả.

Nếu phát hiện ứng dụng nào có dấu hiệu bị cắt giảm hay bóp băng thông, thì ứng dụng sẽ hiển thị kết quả lên màn hình cho bạn thấy.

Việc cắt giảm dịch vụ hay bóp băng thông là điều khá thường gặp, do vậy các bạn hãy tham khảo các bước trên và tiến hành kiểm tra tốc độ mạng của mình xem có đang bị "bóp" hay cắt giảm dịch vụ hay không nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công.

Tham khảo thêm các bài viết khác:

Thứ Năm, 01/02/2018 11:53
4,33 👨 6.842
0 Bình luận
Sắp xếp theo