Kích hoạt nhiều chương trình, thư mục cùng lúc trong Windows

Sử dụng tiện ích miễn phí Splat

Bạn đang sử dụng máy tính chạy Windows, bạn có rất nhiều chương trình, ứng dụng yêu thích muốn kích hoạt đồng thời chỉ với một cú nhấp chuột. Vậy thì với công cụ miễn phí Splat, bạn có thể mở nhiều chương trình, tập tin và thư mục cùng lúc. Dưới đây sẽ là cách để thực hiện.

Bước 1: Vì ứng dụng Splat chạy theo các hồ sơ (profile) được thiết lập sẵn. Vì vậy bạn sẽ phải tạo các profile mới đầu tiên. Để tạo hồ sơ mới, chỉ cần nhấp vào nút New Profile trên thanh công cụ, hoặc cũng có thể truy cập vào menu File > New Profile.

Create new profile

Bước 2: Trong hộp thoại Add profile hiển thị, bạn hãy nhập tên cho hồ sơ mới sẽ tạo. Để tiện theo dõi và sử dụng, bạn có thể chỉ định tên của hồ sơ theo các ứng dụng mà bạn muốn chúng khởi động cùng một lúc. Sau khi nhập tên xong, bấm nút OK để tiếp tục.

Nhập tên cho hồ sơ mới

Bước 3: Bây giờ, bạn sẽ tiến hành thêm các ứng dụng vào trong hồ sơ vừa mới tạo. Để làm như vậy, hãy nhấp vào biểu tượng Insert Entry.

Click Insert Entry

Bước 4: Trong hộp thoại Add entry hiển thị, bạn sẽ thấy có rất nhiều tuỳ chọn, trong đó mục Action mặc định được chọn là Run nhưng còn ba tuỳ chọn khác mà bạn có thể quan tâm và lựa chọn gồm: Close application, Kill applicationWait/delay. Tuỳ vào cách bạn muốn sử dụng mà lựa chọn Action phù hợp. Ví dụ, nếu bạn muốn mở nhiều ứng dụng cùng một lúc, chỉ cần chọn Run (if not running), sau đó bấm biểu tượng tập tin ở bên phải ngay khung Target để chọn các tập tin thực thi (*.exe) cần chạy hay bấm biểu tượng thư mục để chọn thư mục bất kỳ. Mục Launch state để bạn chọn kích thước cửa sổ chương trình khi được kích hoạt sẽ mở phóng toàn màn hình, thu nhỏ, ẩn hoặc bình thường. Sau cùng bấm nút Save để lưu lại thay đổi.

Hộp thoại Add entry

Thực hiện thao tác tương tự để thêm các chương trình và thư mục cần khởi động cùng một lúc vào trong hồ sơ.

Bước 5: Sau khi bạn đã thêm đầy đủ các ứng dụng hoặc thư mục muốn chạy đồng thời, bạn sẽ thấy giao diện của chương trình giống như hình dưới đây.

Thêm ứng dụng chạy đồng thời

Bước 6: Để kích hoạt nhanh các chương trình hoặc thư mục yêu thích, bạn có thể thiết lập các tổ hợp phím tắt muốn sử dụng cho hồ sơ vừa tạo bằng cách nhấn chuột phải vào tên hồ sơ trong danh sách ở cột bên trái và chọn Edit launch hotkey.

Edit launch hotkey

Bước 7: Trong cửa sổ Hide/show hotkey hiển thị, bạn chọn phím tắt mà mính sẽ sử dụng để kích hoạt nhanh các chương trình hoặc thư mục đồng thời. Sau khi chọn xong, bấm nút Accept để áp dụng

Chọn phím tắt để kích hoạt nhanh ứng dụng

Như vậy, bất cứ khi nào bạn cần kích hoạt các chương trình hoặc thư mục đồng thời, chỉ cần bấm tổ hợp phím tắt mà mình đã thiết lập, tất cả các chương trình yêu thích sẽ được kích hoạt ngay.

Thiết lập Splat

Thông thường với các thiết lập mặc định của ứng dụng Splat là bạn có thể sử dụng tốt nhưng nếu cần phải thay đổi các thiết lập để phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng của mình thì thực hiện như sau:

Từ giao diện chính của ứng dụng, bạn chuyển qua thẻ Options, mọi thiết lập của chương trình đều được bố trí bên dưới mục General, nhưng bạn chỉ cần lưu ý tới một vài thiết lập sau: Cho phép chương trình khởi động cùng với hệ thống (Start with Windows), thu nhỏ biểu tượng chương trình khi khởi động (Minimize on Startup), thu nhỏ biểu tượng chương trình xuống khay hệ thống (Minimize to tray), đóng chương trình khỏi khay hệ thống (Close to tray), ẩn hoàn toàn nút thu nhỏ (Close button minimizes), hiển thị hồ sơ được chọn trước khi khởi động (Display last selected profile on startup) ... Ngoài ra, bạn còn có thể thay đổi font chữ ứng dụng bằng cách bấm nút List font.

Thiết lập cho Splat

Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 27/10/2015 08:56
11 👨 3.457
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 8