Cách khắc phục lỗi không thể xem ảnh trong Messages trên iPhone

Ứng dụng Messages (Tin nhắn) trên iPhone không upload lên hình ảnh bạn nhận được qua iMessage hoặc MMS phải không? Đây là một vấn đề khá phổ biến nhưng lại rất dễ giải quyết. Thực hiện theo các bước khắc phục sự cố sau để ứng dụng Tin nhắn trên iPhone hiển thị lại ảnh.

1. Kích hoạt tính năng nhắn tin MMS trên iPhone

Vì ảnh là một dạng nội dung media nên ứng dụng Tin nhắn sẽ gửi chúng dưới dạng tin nhắn MMS thay vì tin nhắn SMS khi iMessage không khả dụng.

Vì vậy, hãy đi tới Cài đặt > Tin nhắn và bật Nhắn tin MMS để đảm bảo rằng iPhone có thể gửi và nhận tin nhắn MMS.

Nếu bạn không thấy tùy chọn này thì có thể nhà cung cấp dịch vụ không hỗ trợ tin nhắn MMS.

2. Bật dữ liệu di động

Để gửi và nhận ảnh dưới dạng tin nhắn MMS thông qua ứng dụng Tin nhắn, cần bật dữ liệu di động trên iPhone.

Mặc dù iMessage và các ứng dụng nhắn tin khác như WhatsApp hoặc Messenger có thể hoạt động với dữ liệu di động hoặc Wi-Fi, MMS thông thường vẫn dựa vào dữ liệu di động chứ không phải Wi-Fi.

Để bật dữ liệu di động, hãy đi tới Cài đặt > Di động và bật Dữ liệu di động. Nếu gặp sự cố khi bật dữ liệu di động, hãy thử các giải pháp khắc phục sự cố dữ liệu di động không hoạt động trên iPhone.

3. Kiểm tra tín hiệu điện thoại

Nếu đang ở khu vực có tín hiệu di động kém, iPhone có thể sẽ không thể gửi và nhận ảnh cũng như tin nhắn. Bạn cũng có thể gặp phải các vấn đề tương tự, chẳng hạn như không thể thực hiện cuộc gọi trên iPhone.

Có thể kiểm tra tín hiệu điện thoại bằng cách xem các thanh hiển thị trên thanh trạng thái của iPhone ở đầu màn hình. Càng nhiều thanh dọc hiển thị thì tín hiệu càng mạnh và ngược lại.

Di chuyển đến một phòng khác và tháo ốp lưng iPhone là một số phương pháp có thể thử để tăng tín hiệu di động.

4. Xem lại các hạn chế về nội dung trong Cài đặt

Các giải pháp trên thường giải quyết những tình huống mà bạn thậm chí không thể nhận được ảnh và ảnh không hiển thị hoàn toàn trong Tin nhắn.

Bây giờ, nếu có thể nhận được ảnh nhưng vấn đề là chúng không load trong Tin nhắn và thay vào đó bị mờ thì đó có thể là do cài đặt hạn chế nội dung.

Đi tới Cài đặt > Quyền riêng tư & Bảo mật > Cảnh báo nội dung nhạy cảm và xem nó có được bật hay không. Nếu đã bật, có thể tắt riêng với Tin nhắn hoặc tắt hoàn toàn.

5. Reset iMessage

Nếu ảnh nhận được trong cuộc trò chuyện iMessage trước đây đột nhiên không load đúng cách và thay vào đó, các thành phần như hộp màu trắng và dấu chấm hỏi được hiển thị, hãy thử reset iMessage trên iPhone.

Đi tới Cài đặt > Tin nhắn và tắt iMessage. Sau đó, khởi động lại iPhone, rồi đi tới Cài đặt > Tin nhắn một lần nữa và bật iMessage.

Nếu bạn là người dùng iPhone đang gặp phải sự cố khi nhắn tin cho danh bạ Android, hãy thử các cách khắc phục khác khi iPhone không thể gửi ảnh tới Android trong ứng dụng Tin nhắn.

6. Khởi động lại iPhone và reset cài đặt mạng

Nếu không muốn reset iMessage, nên khởi động lại iPhone. Mặc dù đây chỉ là cách khắc phục chung nhưng có nhiều lý do khiến việc khởi động lại điện thoại thông minh sẽ giúp khắc phục hầu hết các sự cố.

Bên cạnh việc khởi động lại iPhone, bạn cũng có thể thử reset cài đặt mạng trên iPhone. Đi tới Cài đặt > Cài đặt chung > Chuyển hoặc Đặt lại iPhone > Đặt lại > Đặt lại cài đặt mạng.

Cuối cùng, nếu vẫn thấy rằng ảnh không load trong Tin nhắn trên iPhone, tốt nhất nên liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ, Bộ phận hỗ trợ của Apple hoặc Nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple để được hỗ trợ thêm.

Chủ Nhật, 16/06/2024 08:00
51 👨 165
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chat - Gọi điện - Nhắn tin