Cách sửa lỗi “iMessage is Signed Out” trên iPhone

Bạn có nhận được cửa sổ pop-up "iMessage is Signed Out" bất cứ khi nào bạn mở một chuỗi trong ứng dụng Tin nhắn (Messages) trên iPhone không? Nếu vậy, bạn sẽ không thể gửi hoặc nhận bong bóng văn bản màu xanh trừ khi bạn sửa nó. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn một số bước khắc phục sự cố.

Đảm bảo iMessage đã được kích hoạt

Thông thường, lý do khiến bạn gặp lỗi "iMessage is Signed Out" khá đơn giản: Có thể bạn đã vô tình tắt iMessage trên iPhone của mình. Để kiểm tra điều này, hãy đi tới Cài đặt > Tin nhắn trên iPhone của bạn và đảm bảo iMessage được bật.

Đảm bảo iMessage đã được kích hoạt

Nếu iMessage đã được bật: Hãy tắt nó đi, đợi vài giây và bật lại để buộc iPhone của bạn kích hoạt lại dịch vụ và đăng nhập lại vào iMessage.

Mẹo: Bạn cũng có thể truy cập menu này bằng cách nhấn vào tùy chọn Settings trong cảnh báo "iMessage is Signed Out".

Kiểm tra địa chỉ iMessage của bạn

Bước tiếp theo là xem lại địa chỉ iMessage của bạn và đảm bảo rằng số điện thoại hoặc địa chỉ email Apple ID của bạn đã được chọn, điều này cần thiết để iMessage hoạt động bình thường. Bạn có thể gặp phải sự cố này nếu đổi SIM thường xuyên hoặc đăng xuất khỏi Apple ID trên iPhone.

Đi tới Cài đặt > Tin nhắn và tìm tùy chọn Gửi & Nhận bên dưới nút chuyển đổi iMessage. Nếu bạn thấy "Không có địa chỉ" bên cạnh, đó chính xác là lý do tại sao bạn gặp phải lỗi "iMessage is Signed Out" trên iPhone của mình.

Kiểm tra địa chỉ iMessage của bạn

Nhấn vào Gửi & nhận và chọn Sử dụng ID Apple {địa chỉ email} cho iMessage. Khi bạn nhận được cửa sổ pop-up, hãy nhấn Đăng nhập để đăng nhập bằng Apple ID được liên kết với iPhone của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng tài khoản khác thì chọn Sử dụng ID Apple khác thay thế.

Sử dụng ID Apple của bạn cho iMessage
Sử dụng ID Apple của bạn cho iMessage

Nếu số điện thoại của bạn xuất hiện trong menu này, hãy đảm bảo rằng số đó cũng được chọn. Nhà cung cấp dịch vụ của bạn sẽ gửi SMS để kích hoạt iMessage. Theo mặc định, iMessage sẽ bắt đầu cuộc trò chuyện mới bằng số điện thoại của bạn, nhưng bạn có thể thay đổi điều này thành địa chỉ email Apple ID của mình từ cùng một menu.

Kiểm tra trạng thái máy chủ của Apple cho iMessage

Nếu bạn vẫn nhận được cửa sổ pop-up "iMessage is Signed Out" khi mở một chuỗi trong Tin nhắn thì có thể máy chủ iMessage của Apple đang tạm thời ngừng hoạt động. Bạn có thể nhanh chóng kiểm tra điều này bằng cách truy cập trang System Status của Apple.

Trang System Status của Apple
Trang System Status của Apple

Nếu bạn nhận thấy chỉ báo màu vàng (thay vì màu xanh lá cây) bên cạnh iMessage trên trang này, điều đó có nghĩa là máy chủ của Apple đang ngừng hoạt động. Bạn sẽ phải kiên nhẫn chờ Apple sửa lỗi để gửi và nhận lại tin nhắn iMessage.

Các bản sửa lỗi chung: Khởi động lại, cập nhật, v.v...

Các bước khắc phục sự cố ở trên sẽ giúp bạn thoát khỏi cảnh báo "iMessage is Signed Out" trên iPhone trong hầu hết các trường hợp. Tuy nhiên, bạn có thể thử một số cách sửa lỗi chung cho iMessage nếu vẫn gặp sự cố.

Hãy thử khởi động lại iPhone của bạn vì nó có thể giúp giải quyết các trục trặc phần mềm nhỏ như thế này. Hãy cân nhắc cập nhật iPhone của bạn nếu có phiên bản iOS mới, vì lỗi firmware cũng có thể gây ra lỗi "iMessage is Signed Out".

Lưu ý: Hãy nhớ rằng iMessage yêu cầu kết nối Internet để hoạt động. Nếu bạn gặp sự cố khi kết nối với WiFi hoặc mạng di động để sử dụng iMessage, hãy cân nhắc việc reset cài đặt mạng của iPhone.

Nếu không có cách khắc phục nào bài viết đề xuất có hiệu quả, đã đến lúc liên hệ với bộ phận Hỗ trợ của Apple để được chuyên gia hỗ trợ. Thật dễ dàng để nhận được hỗ trợ kỹ thuật cho iPhone của bạn bằng ứng dụng Apple Support nhưng bạn cũng có thể truy cập trang Contact Support của Apple nếu bạn muốn trò chuyện nhanh chóng.

Theo kinh nghiệm, cửa sổ pop-up "iMessage is Signed Out" xuất hiện vào thời điểm bạn đăng xuất khỏi Apple ID của mình và bỏ chọn số điện thoại của mình cho dịch vụ. Như đã đề cập trước đó, lỗi này cũng có thể xảy ra nếu bạn đổi thẻ SIM hoặc chuyển sang eSIM mới. Tuy nhiên, nếu iMessage bị ảnh hưởng do các yếu tố khác như kết nối, sự cố máy chủ và lỗi phần mềm, thì các cách khắc phục chung ở trên có thể sẽ hữu ích.

Thứ Hai, 12/02/2024 10:41
32 👨 268
0 Bình luận
Sắp xếp theo