Cách khôi phục shortcut Administrative Tools trên Windows 10

Có một trục trặc kỳ lạ xảy ra trên Windows 10, trong đó thư mục Administrative Tools trống rỗng và tất cả các shortcut đã bị xóa. Rõ ràng, vấn đề này đã quá cũ, nhưng vì chỉ nhóm người dùng nhỏ bị ảnh hưởng, nên Microsoft không bao giờ bận tâm đến việc giải quyết nó.

Nếu nguyên nhân không phải do lỗi Windows, thì vấn đề cũng có thể do lỗi người dùng (xóa do vô tình) hoặc do công cụ dọn dẹp của bên thứ ba. Trong một số trường hợp hiếm hoi, các shortcut Administrative Tools cũng có thể bị can thiệp do nhiễm phần mềm độc hại.

Thư mục Administrative Tools là gì?

Thư mục Administrative Tools được đặt trong Control Panel và chứa các công cụ chuyên dụng có thể được sử dụng bởi quản trị viên hệ thống và người dùng nâng cao để thực hiện những tác vụ khác nhau. Thư mục Administrative Tools trên Windows 10 nằm tại C:\ ProgramData \ Microsoft \ Windows \ Start Menu \ Programs \ Administrative Tools.

Sau đây là một danh sách rút gọn với các công cụ quản trị phổ biến nhất có trong thư mục Administrative Tools:

  • Computer Management
  • Disk Cleanup
  • Event Viewer
  • Hyper-V Manager
  • Component Services
  • Local Security Policy
  • Performance Monitor
Các công cụ quản trị phổ biến trên Windows
Các công cụ quản trị phổ biến trên Windows

Lưu ý: Hãy nhớ rằng các công cụ chính xác trong thư mục Administrative Tool sẽ thay đổi tùy theo phiên bản Windows của bạn.

Nếu bạn hiện đang thấy một thư mục Administrative Tool trống, hai phương pháp bên dưới sẽ giúp bạn khôi phục các shortcut công cụ admin.

- Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp hợp lý để khôi phục các phím tắt bị thiếu, hãy tham khảo phương pháp 1.

- Nếu bạn chỉ sử dụng một số công cụ quản trị và bạn không quan tâm đến phần còn lại, hãy làm theo phương pháp 2 để biết hướng dẫn về cách tạo lại các shortcut bị thiếu theo cách thủ công.

Phương pháp 1: Thay thế các shortcut Administrative Tools bị thiếu

Cách nhanh nhất để khôi phục các shortcut Administrative Tools bị thiếu là thay thế chúng bằng các mục khác được lấy từ một máy tính “khỏe mạnh”.

Thực hiện theo hướng dẫn bên dưới để tiến hành việc thay thế:

1. Tải xuống kho lưu trữ này và sử dụng WinZip hoặc WinRar để trích xuất ở một nơi nào đó thsich hợp.

2. Sao chép nội dung của kho lưu trữ và dán chúng vào C:\ ProgramData \ Microsoft \ Windows \ Start Menu \ Programs \ Administrative Tools.

Sao chép nội dung của kho lưu trữ và dán chúng vào C:\ ProgramData \ Microsoft \ Windows \ Start Menu \ Programs \ Administrative Tools
Sao chép nội dung của kho lưu trữ và dán chúng vào C:\ ProgramData \ Microsoft \ Windows \ Start Menu \ Programs \ Administrative Tools

Lưu ý: Nếu thư mục ProgramData không hiển thị theo mặc định, hãy chuyển đến tab View trong File Explorer và kích hoạt Hidden Items.

3. Khi các shortcut mới được đưa ra, chúng sẽ có thể sử dụng ngay lập tức.

Phương pháp 2: Tạo các shortcut Administrative Tools bị thiếu theo cách thủ công

Nếu bạn chỉ thiếu một vài shortcut hoặc không thực sự cần phần lớn các công cụ có trong thư mục Administrative Tools, bạn thực sự có thể tự tạo lại các shortcut bị thiếu.

Sau đây là bảng các công cụ quản trị có trong Windows 10 cùng với những đường dẫn đích của chúng để bạn có thể tự tạo shortcut:

Để tạo các shortcut theo cách thủ công, bạn sẽ cần phải tạo một thư mục bổ sung bên ngoài các file được bảo vệ của Windows (bạn sẽ không thể tạo các shortcut trực tiếp trong thư mục Administrative). Thay vào đó, hãy tạo một thư mục mới trên desktop cho thuận tiện.

Sau đó, nhấp chuột phải vào một khoảng trống và chọn New > Shortcut, rồi chèn thư mục đích (tham khảo bảng bên trên) của công cụ và nhấn nút Next.

Tạo shortcut mới
Tạo shortcut mới

Tiếp theo, nhập tên của shortcut và nhấn Finish để tạo nó.

Nhập tên của shortcut và nhấn Finish để tạo
Nhập tên của shortcut và nhấn Finish để tạo

Khi tất cả các shortcut yêu cầu sẽ được tạo, hãy sao chép tất cả chúng và điều hướng đến thư mục Administrative Tools (C:\ ProgramData \ Microsoft \ Windows \ Start Menu \ Programs \ Administrative Tools). Sau đó, dán các shortcut vừa tạo vào đây và xác nhận tại lời nhắc UAC.

Bạn đã khôi phục thành công các shortcut Administrative Tools trên Windows 10.

Chủ Nhật, 26/07/2020 17:45
32 👨 1.389
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10