4 cách khắc phục lỗi DISM 87 trên Windows 10/11

Máy tính Windows 11 và 10 đi kèm với các công cụ khắc phục sự cố và sửa chữa tích hợp sẵn để khắc phục những vấn đề hệ thống phổ biến nhất. Công cụ Deployment Imaging Servicing Management (DISM) là một công cụ sửa chữa hệ thống nâng cao có thể tìm và sửa các lỗi nghiêm trọng của Windows trên PC.

DISM là một tiện ích dòng lệnh. Bạn có thể sử dụng nó với các lệnh được xác định trước để thực hiện sửa chữa, gỡ cài đặt và cài đặt lại các tính năng tùy chọn cũng như nhiều tác vụ khác. Tuy nhiên, đôi khi công cụ đưa ra thông báo "DISM error 87: the parameter is incorrect" khi bạn cố gắng thực thi một lệnh.

Đây là nguyên nhân gây ra lỗi DISM 87 và cách bạn có thể khắc phục lỗi này trên Windows.

Điều gì gây ra lỗi DISM 87?

Lỗi có thể xảy ra do một số lý do. Thường thì lỗi DISM 87 được theo sau bởi một thông báo lỗi. Bạn có thể thấy thông báo lỗi sau với lỗi DISM 87:

  • Tham số không chính xác.
  • Tùy chọn không rõ.

Dưới đây là một vài nguyên nhân phổ biến gây ra lỗi:

  • Không chạy lệnh trong Command Prompt với quyền admin.
  • Định dạng sai của lệnh. Ngoài ra, một lệnh không chính xác cũng có thể gây ra sự cố.
  • Bản cập nhật Windows bị hỏng hoặc bị lỗi cũng có thể góp phần gây ra sự cố.

May mắn thay, bạn có thể nhanh chóng khắc phục lỗi bằng cách xem lại lệnh DISM để biết các vấn đề về lệnh và định dạng không chính xác. Đây là cách để làm điều đó.

Cách khắc phục lỗi DISM 87 trên Windows 10/11

1. Chạy lệnh trong Command Prompt với quyền admin

Chạy Command Prompt với quyền admin
Chạy Command Prompt với quyền admin

Công cụ dòng lệnh DISM yêu cầu bạn chạy lệnh với đầy đủ quyền của admin. Làm theo các bước sau để mở Command Prompt với quyền admin rồi thực thi lệnh của bạn.

1. Nhấn phím Win và gõ cmd.

2. Tiếp theo, nhấp chuột phải vào CMD và chọn Run as administrator.

3. Bây giờ, hãy thử thực thi lệnh DISM để xem lỗi đã được khắc phục chưa.

2. Kiểm tra định dạng lệnh không chính xác

Xác minh định dạng lệnh DISM Windows
Xác minh định dạng lệnh DISM Windows

Việc sử dụng định dạng lệnh không chính xác là nguyên nhân phổ biến gây ra lỗi DISM 87. Nếu bạn đã sao chép lệnh từ một tài liệu, hãy đảm bảo khoảng cách giữa các lệnh là chính xác.

Ví dụ, nếu bạn muốn chạy lệnh DISM Cleanup-Image, lệnh này sẽ giống như sau - DISM.exe /Online /Cleanup-image /Restorehealth - Lưu ý rằng mỗi dấu gạch chéo trước yêu cầu khoảng trắng.

Định dạng không chính xác:

DISM.exe /Online/Cleanup-image /Restorehealth

Định dạng đúng:

DISM.exe /Online /Cleanup-image /Restorehealth

So sánh lệnh đã nhập của bạn với tài liệu nguồn để đảm bảo định dạng chính xác. Việc tham khảo một nguồn thay thế cũng có thể giúp bạn khắc phục mọi sự cố với lệnh và định dạng.

3. Kiểm tra các bản cập nhật Windows

Kiểm tra cập nhật Windows
Kiểm tra cập nhật Windows

Kiểm tra xem có bản cập nhật nào đang chờ xử lý cho PC của bạn không. Các bản cập nhật Windows thường giúp cải thiện hiệu suất và sửa lỗi. Kiểm tra xem có bản cập nhật quan trọng nào không và cài đặt bản cập nhật đó để xem có khắc phục được lỗi không.

4. Thực hiện cài đặt sửa chữa Windows

Cài đặt sửa chữa có thể giúp bạn cài đặt lại hệ điều hành Windows mà không xóa ứng dụng và dữ liệu khỏi PC. Điều này hoạt động giống như một bản nâng cấp Windows cho phép bạn cài đặt lại phiên bản hệ điều hành mới mà không xóa các file và ứng dụng hiện có của mình.

Nếu quá trình nâng cấp không hoạt động, hãy thử khôi phục cài đặt gốc cho máy tính Windows của bạn. Với tùy chọn reset, bạn có thể chọn giữ lại dữ liệu của mình và cài đặt lại hệ điều hành. Tuy nhiên, điều này sẽ xóa tất cả các ứng dụng của bên thứ ba trong quá trình này.

Thông thường, lỗi DISM 87 là trường hợp lệnh được định dạng không chính xác. Đảm bảo xác minh lệnh - khoảng cách không chính xác khi thực thi lệnh sẽ gây ra lỗi. Ngoài ra, hãy chạy lệnh DISM trong Command Prompt với quyền admin để khắc phục mọi sự cố về quyền.

Thứ Năm, 08/12/2022 08:16
51 👨 1.253
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sửa lỗi máy tính