Cách kết nối tay cầm Xbox Wireless Controller với Điện thoại Android

Bộ điều khiển không dây Xbox (Xbox Wireless Controller) — còn được gọi là bộ điều khiển Xbox Series X|S — là một món phụ kiện chơi game đa năng, có thể kết nối với nhiều loạt thiết bị khác nhau chứ không chỉ riêng các hệ thống Xbox console.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách kết nối tay cầm Xbox Wireless Controller với bất kỳ thiết bị Android nào.

Ghép nối tay cầm Xbox Wireless Controller với thiết bị Android

Nhìn chung, quy trình kết nối tay cầm Xbox Wireless Controller với thiết bị Android cũng tương tự như khi bạn kết nối điện thoại, máy tính bảng của mình với bất kỳ phụ kiện Bluetooth nào khác.

Trước tiên, hãy mở ứng dụng “Settings” (Cài đặt) trên thiết bị Android của bạn bằng cách nhấn vào biểu tượng bánh răng trên màn hình chính.

(Lưu ý rằng giao diện cũng như tên gọi của các mục trong menu Settings sẽ có đôi chút khác biệt tùy theo từng bản tùy biến Android. Nhưng về bản chất vẫn là tương tự. Bài viết này lấy ví dụ với giao diện Android gốc).

Trong menu Settings mở ra, nhấn vào “Connected Devices” (Thiết bị đã kết nối) để mở tùy chọn ghép nối Bluetooth.

Nhấn vào “Connected Devices”

Trên trang “Connected Devices” mở ra, hãy nhấn vào “Pair New Device” (Ghép nối thiết bị mới).

Nhấn vào “Pair New Device”

Bây giờ, hãy đặt tay cầm Xbox Wireless Controller của bạn ở chế độ ghép nối. Làm điều này bằng cách nhấn và giữ nút ghép nối trên tay cầm cho đến khi nút Xbox bắt đầu nhấp nháy nhanh. (Nút ghép nối nằm ở cạnh trên của tay cầm, giữa nút LB và cổng sạc USB Type-C).

Nút ghép nối
Nút ghép nối

Giờ đã đến lúc kết nối tay cầm Xbox với điện thoại Android. Trên trang “Pair New Device” (Ghép nối thiết bị mới) trên điện thoại Android, bạn nhấn vào “Xbox Wireless Controller”. Tên của tay cầm sẽ xuất hiện trong phần “Available Devices” (Thiết bị khả dụng).

Tên của tay cầm sẽ xuất hiện trong phần “Available Devices”

Đợi trong giây lát để kết nối được thiết lập, tay cầm Xbox hiện đã được kết nối với điện thoại Android. Bây giờ bạn có thể khởi chạy một tựa game có hỗ trợ tay cầm Xbox và trải nghiệm.

Kết nối đã được thiết lập

Thứ Ba, 17/08/2021 23:10
51 👨 1.823
0 Bình luận
Sắp xếp theo