Cách cập nhật phần mềm cho tay cầm Xbox thông qua PC

Tương tự như các thiết bị công nghệ khác, tay cầm chơi game Xbox cũng cần được cập nhật phần mềm thường xuyên để cho khả năng hoạt động hiệu quả nhất. Nhìn chung, việc cập nhật phần mềm cho tay cầm không dây Xbox Microsoft Wireless Controller (dành cho Xbox Series X|S) trên PC Windows 10 tương đối đơn giản. Bạn chỉ cần download ứng dụng tương thích của Microsoft, kết nối tay cầm với PC và làm theo hướng dẫn trên màn hình. Cách thực hiện cụ thể như sau.

Tại sao cần cập nhật phần mềm cho tay cầm Xbox?

Về lý thuyết, tay cầm không dây Xbox là bộ điều khiển đi kèm với các thiết bị game console Xbox Series X và Series S. Nhưng trên thực tế, nó cũng hoạt động với PC Windows, thiết bị Apple, v.v. Microsoft thường xuyên phát hành các bản cập nhật chương trình cơ sở (firmware) nằm cải thiện hiệu suất của tay cầm hoặc khắc phục sự cố tương thích với Steam, điện thoại Android, Apple TV cũng như iPhone. Vì vậy, nếu bạn đang gặp sự cố với chiếc tay cầm Xbox của mình, cập nhật phần mềm có thể là phương án khắc phục hiệu quả.

Cách cập nhật tay cầm không dây Xbox thông qua PC

Như đã nói, tay cầm không dây Xbox có thể tương thích tốt với PC, do đó, bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng PC Windows 10 của mình để cập nhật phần mềm cho nó.

Trước tiên, hãy khởi động máy tính Windows của bạn và download ứng dụng Xbox Accessories từ Microsoft Store.

Ứng dụng Xbox Accessories

Sau khi quá trình tải xuống hoàn tất, hãy khởi chạy ứng dụng và cắm tay cầm không dây Xbox vào máy tính của bạn thông qua cổng USB nằm giữa nút LB và RB. Bạn sẽ cần cáp USB Type-C để thực hiện việc này.

Cắm tay cầm không dây Xbox vào máy tính thông qua cổng USB

Sau khi bạn cắm tay cầm vào PC, ứng dụng Xbox Accessories sẽ tự động phát hiện tay cầm. Nếu phiên bản firmware hiện tại của tay cầm không phải là phiên bản mới nhất, bạn sẽ thấy nút "Update required" xuất hiện bên dưới hình ảnh của tay cầm trên màn hình của bạn. Nhấp vào đó.

Nhấp vào "Update required"

Tiếp theo, bạn sẽ thấy một cảnh báo yêu cầu bạn đảm bảo rằng tay cầm đã được kết nối đúng cách và không di chuyển thiết bị trong quá trình cập nhật. Nhấp vào “Continue”.

Nhấp vào “Continue”

Ứng dụng Xbox Accessories sẽ bắt đầu tải xuống và cài đặt bản cập nhật.

Tải xuống và cài đặt bản cập nhật.

Sau khi quá trình hoàn tất, bạn sẽ thấy một dấu tích màu xanh lục phía trên hình ảnh của tay cầm trên màn hình. Nhấn vào “Next”.

Cập nhật hoàn tất

Tất cả chỉ có vậy, tay cầm Xbox của bạn hiện đã được cập nhật lên phiên bản phần mềm mới nhất.

Thứ Ba, 22/06/2021 23:15
51 👨 2.412
0 Bình luận
Sắp xếp theo