iPad tại Việt Nam bắt đầu giảm giá

Một ngày sau khi có mặt tại Việt Nam, giá iPad bản 16GB giảm từ 16,4 xuống còn 15,7 triệu, ngoài ra các bản 32 và 64GB cũng bắt đầu xuất hiện.


Máy tính bảng của Apple bắt đầu "hot" ở Việt Nam.

"Cơn sốt" iPad tại Việt Nam chính thức xuất hiện vào trưa 6/4, khi gần 10 chiếc đầu tiên có mặt tại TP HCM, cũng trong buổi chiều, thị trường Hà Nội đã bắt đầu có hàng. Ban đầu, chỉ có các bản 16GB được bán, và mức giá lên tới 850 USD (tương đương 16,4 triệu đồng).

Hôm qua, thị trường đã đón nhận thêm một đợt hàng mới khi đồng loạt các bản 32 và 64GB nối tiếp xuất hiện. Các cửa hàng lớn tại Hà Nội như Apple Cafe (Ngọc Khánh), TechLand (Hàng Khay)... đều giới thiệu mức giá mới cho các model này. Bản 16GB hiện giảm xuống còn 810 USD (15,7 triệu) so với 850 USD một ngày trước đó. Trong khi bản 32GB có giá 910 USD (17,6 triệu) và muốn mua bản 64GB, khách hàng phải bỏ thêm 100 USD, gần 19,6 triệu đồng một máy.

Giống như iPhone, iPad tiếp tục là sản phẩm thu hút sự quan tâm của các "tín đồ Apple", những máy đầu tiên xuất hiện đã có người mua ngay. Nhận thấy được sự quan tâm của người dùng, khá nhiều các chủ hàng buôn đồ xách tay ở Hà Nội, TP HCM không lỡ dịp nhập về hay cho đặt hàng, trước cả thời điểm model này bán ra ở Mỹ.

Anh Nguyễn Hoàng, một người chơi đồ Apple tại Cầu Giấy - Hà Nội cho rằng, mức giá hiện tại của iPad là khá cao, đây chưa phải là một chiếc laptop, nhiều tính năng cũng tiện như điện thoại, máy hợp với những người cần một thiết bị lướt web, giải trí, nhưng vẫn cần máy tính xách tay. Tuy nhiên, anh Hoàng cho biết, anh rất quan tâm và sẽ mua một máy, và sẽ chờ khi "con sốt là người sở hữu đầu tiên" giảm xuống.

Chạy cùng một hệ điều hành với iPhone, nên iPad sử dụng và cho phép cài đặt các phần mềm tương đương điện thoại Apple, ngoài ra máy cũng sở hữu các ứng dụng riêng. Chính vì thế, nhiều cửa hàng tại Hà Nội đã lên kế hoạch hỗ trợ cài đặt phần mềm, cũng như các dịch vụ đi kèm sản phẩm này.

Tuy nhiên, hiện tại iPad vẫn chưa thể jaibreak như iPhone, để cài đặt các ứng dụng ngoài App Store, do đó, các phần mềm hiện chỉ có thể mua hoặc tải miễn phí từ gian ứng dụng của "Quả táo". Nhiều thợ kỹ thuật cho biết, phần mềm thiết bị này sẽ phong phú hơn, khi giới hacker "bẻ khóa" được máy.

Thứ Năm, 08/04/2010 13:35
31 👨 3.417
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp