iPad Pro 11 inch mới có thể khan hiếm do thiếu hụt màn hình OLED

Mùng 7 tháng 5 sắp tới, các fan hâm mộ của nhà táo sẽ đón nhận những mẫu iPad mới, và dĩ nhiên sẽ có iPad Pro thế hệ mới có trong mình con chip M3 và lần đầu tiên sở hữu màn hình OLED.

Tuy nhiên, phiên bản iPad Pro 11 inch sắp tới có thể sẽ gặp vấn đề nguồn cung khi số lượng màn hình OLED để sản xuất cho mẫu iPad này sẽ trở nên khan hiếm. Và như vậy khiến người dùng khó có thể sở hữu được mẫu iPad Pro mới.

Theo nhà phân tích Ross Young của DSCC, số lượng màn hình OLED được cung cấp cho iPad Pro 12.9 inch mới cao hơn so với mẫu Pro có kích thước nhỏ hơn.

ipad pro 11inch oled

Nhà phân tích này cho biết Samsung, một trong những nhà cung cấp màn hình OLED cho iPad mới, đang gặp phải "những thách thức về kỹ thuật" trong việc sản xuất cấu trúc xếp các lớp màn hình, trong đó tấm nền có hai lớp phát sáng. Young tin rằng tình trạng này sẽ kéo dài đến hết tháng 5, và có thể ảnh hưởng đến khả năng cung cấp iPad Pro 11 inch mới khi ra mắt.

Trước đó, nhà phân tích này cũng đã dự đoán việc ra mắt iPad Pro mới sẽ bị trì hoãn do những hạn chế trong sản xuất màn hình mới. LG dự kiến sẽ sản xuất tất cả tấm nền OLED 12.9 inch, trong khi cả LG và Samsung sẽ sản xuất tấm nền 11 inch.

Xác nhận báo cáo của Young, đã có nhiều thông tin tìm thấy trên phần mềm điều khiển cho cả màn hình OLED mới của Samsung và LG trong các file beta của iPadOS 17.5. Phần mềm này dự kiến sẽ được cài đặt sẵn trên iPad mới. Ngoài màn hình OLED, iPad Pro thế hệ mới dự kiến sẽ có thiết kế mỏng hơn.

Những thông tin về các mẫu iPad mới

ipad pro 11 oled

Apple đã lên lịch tổ chức một sự kiện đặc biệt vào ngày 7 tháng 5 để ra mắt iPad mới - hình ảnh trên thiệp mời cho thấy rõ ràng sự kiện này tập trung hoàn toàn vào máy tính bảng của công ty. Bên cạnh iPad Pro mới, công ty cũng được cho là sẽ giới thiệu iPad Air 6 với chip M2 và lần đầu tiên có phiên bản màn hình 12.9 inch.

Cuối cùng, Apple cũng đang phát triển Magic Keyboard cho iPad Pro mới. Theo nhiều báo cáo, bàn phím Magic Keyboard mới sẽ "khiến iPad Pro trông giống laptop hơn và sở hữu khung nhôm chắc chắn hơn". Ngoài ra, Apple cũng đã tiết lộ rằng Apple Pencil 3 cũng sẽ sớm được ra mắt, mẫu bút hỗ trợ mới nhất của Apple sẽ hỗ trợ "cử chỉ bóp" mới nhất và tích hợp vào ứng dụng Tìm trên iPad hay iPhone của bạn.

Thứ Tư, 24/04/2024 14:46
51 👨 117
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ