Hướng dẫn tra cứu mã trường, mã ngành để đăng ký xét tuyển tuyển đại học 2020

Kể từ ngày 1/4 cho đến hết 20/4 tất cả các thí sinh THPT trên cả nước sẽ phải hoàn tất và điền đầy đủ thông tin ghi phiếu đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển Đại học Cao đẳng Trung cấp năm 2020. Năm nay, theo nghị định mới thí sinh được đăng ký không giới hạn nguyện vọng xét tuyển như năm ngoái, đồng thời sau khi biết điểm thi sẽ được điều chỉnh nguyện vọng 1 lần.

Việc đăng ký dự thi bao gồm chọn địa điểm thi và chọn 1 trong 2 tổ hợp môn Khoa học tự nhiên (3 môn Lý, Hóa, Sinh) hoặc Khoa học xã hội (3 môn Sử, Địa, GDCD) để thi cùng 3 môn bắt buộc gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ.

Ngoài ra, mỗi thí sinh sẽ đăng ký theo nguyện vọng xét tuyển Đại học, Cao đẳng dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia. Hiện nay, trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục & Đào tạo các thí sinh có thể tìm hiểu thông tin khá tường tận về các trường Đại học và có thể tra cứu nhanh để tránh nhầm lẫn mã trường, mã ngành, tên ngành... khi điền vào phiếu đăng ký dự thi.

Hướng dẫn tra mã trường Đại học 2020 qua mạng

Bước 1: Đầu tiên bạn truy cập vào Cổng thông tin tuyển sinh ở địa chỉ thituyensinh.vn, tại đây bạn có thể dễ dàng tìm kiếm bất kỳ trường Đại học nào mà bạn có nhu cầu trên khắp cả nước theo từ khóa. Trong hình dưới đây chúng ta sẽ thử với từ khóa "Bách khoa", sau khi nhập hệ thống sẽ tự động hiện ra những thông tin liên quan đến những trường có chứa từ khóa đó như trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Bách khoa TP.HCM, cho đến các trường trung cấp bách khoa... Và lưu ý là chúng ta chỉ nên tìm kiếm theo từ khóa ngắn gọn then chốt nhất, sau đó sẽ có các gợi ý.

Nhập từ khóa để tìm trường

Hoặc bạn cũng có thể ghi rõ trường Đại học, Cao đẳng mà bạn muốn tìm kiếm thông tin.

Nhập rõ tên trường \

Để xem thông tin về một trường nào đó, bạn có thể nhấp vào chữ xem phía bên phải của hệ thống để kiểm tra thông tin.

Xem thông tin bên phải

Bước 2: Với mỗi trường, chúng ta đều có thể check các thông tin như mã trường, tên ngành hay mã ngành…

Tại đây bạn có thể check được đầy đủ thông tin về trường

Bước 3: Không dừng lại là check những thông tin cơ bản, trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục & Đào tạo thí sinh còn có thể có được nhiều thông tin hữu ích khác trong mục Thông tin chung về trường chúng ta có thể xem chỉ tiêu tuyển sinh, số lượng trúng tuyển thực và điểm trúng tuyển của 2 năm gần nhất đối với từng ngành...

Kiểm tra được nhiều thông tin khác

Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thể tra cứu thông tin trường một cách dễ dàng.

Chúc bạn lựa chọn được những trường hữu ích nhất!

Xem thêm:

Thứ Hai, 05/10/2020 11:48
31 👨 4.744
0 Bình luận
Sắp xếp theo