Hướng dẫn tắt phụ đề trên Netflix

Hiện tại chúng ta đã có thể xem video Netflix phụ đề tiếng Việt với một số bộ phim có hỗ trợ sub tiếng Việt. Tuy nhiên thì nhiều người có thể xem video trên Netflix với ngôn ngữ gốc của video nên phần phụ đề đôi khi sẽ làm ảnh hưởng tới người xem và không cần thiết với họ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc tắt phụ đề video trên Netflix.

Hướng dẫn tắt phụ đề video Netflix trên điện thoại

Bước 1:

Tại giao diện trên Netflix chúng ta tìm tới bộ phim mà bạn muốn tắt phụ đề. Tại giao diện màn hình xem video bạn nhấn chọn vào thiết lập Âm thanh và phụ đề ở bên dưới màn hình.

Phụ đề video Netflix

Bước 2:

Tiếp đến bạn được chuyển sang giao diện phụ đề video trên Netflix, với ngôn ngữ gốc của video và tiếng phụ đề của video.

Ngôn ngữ video Netflix

Bước 3:

Để tắt phụ đề video Netflix, bạn kéo xuống bên dưới rồi nhấn vào Tắt. Sau đó chúng ta nhấn vào chữ Áp dụng để lưu lại thay đổi mới cho ứng dụng.

Sau đó quay lại xem video Netflix và bạn sẽ nhìn thấy không còn phụ đề hiển thị ở bên dưới màn hình nữa.

Tắt phụ đề ngôn ngữ video Netflix

Hướng dẫn tắt phụ đề video Netflix máy tính

Hiện tại thì chúng ta chỉ có thể tắt phụ đề video Netflix trên bản Windows, với Mac thì chưa áp dụng tùy chọn tắt phụ đề.

Chúng ta cũng truy cập vào giao diện xem phim trên Netflix máy tính rồi mở video muốn tắt phụ đề. Tại màn hình video đang phát bạn nhấn chọn vào mục Captions ở góc phải màn hình.

Sau đó, hiển thị giao diện chỉnh âm thanh và phụ đề, bạn nhấn chọn vào Off để tắt phụ đề Netflix trên Windows là được.

Tắt phụ đề ngôn ngữ video Netflix Windows

Lưu ý với bản Netflix trên Windows sẽ không có tùy chọn tạm dừng video tự động khi bạn nhấn vào chế độ Captions mà video sẽ tiếp tục chạy. Nên sau khi tắt phụ đề video Netflix trên máy tính xong bạn sẽ phải tua lại video nếu cần.

Cách tắt phụ đề video Netflix web

Đầu tiên bạn đăng nhập tài khoản Netflix trên nền tảng web. Tại giao diện xem video Netflix, chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng như hình dưới đây. Lúc này cũng hiển thị phần tùy chỉnh phụ đề, chúng ta sẽ nhấn vào Off tại Subtitles để tắt phụ đề video trên Netflix web.

Tắt phụ đề ngôn ngữ video Netflix web

Hướng dẫn tắt phụ đề video Netflix trên Fire TV Stick và Roku

Để loại bỏ phụ đề video Netflix trên các thiết bị phát trực tuyến Amazon Fire TV hoặc Roku, trước tiên, bạn hãy bật một chương trình hoặc bộ phim Netflix như bình thường.

Sau đó, trên điều khiển từ xa của thiết bị, bạn nhấn nút mũi tên trỏ xuống và chọn tùy chọn “Other”.

Chọn tùy chọn “Other”

Trong phần “Subtitles”, hãy chọn “Off”.

Trong phần “Subtitles”, hãy chọn “Off”

Bạn cũng có thể dễ dàng bật lại phụ đề bằng cách cần chọn ngôn ngữ mình muốn trong phần Subtitles.

Tắt phụ đề trên Apple TV

Trước tiên, cần lưu ý rằng đối với Apple TV, các bước tắt phụ đề của Netflix sẽ khác nhau tùy theo model mà bạn đang sử dụng.

Nếu bạn đang sử dụng Apple TV 2 hoặc 3, thì trong khi chương trình Netflix hoặc phim đang phát, hãy nhấn nút Center trên điều khiển của thiết bị. Sau đó, trong menu mở ra, hãy chọn Subtitles > Off.

Trên Apple TV 4 hoặc 4K, trong khi chương trình Netflix hoặc phim đang phát, bạn thức hiện thao tác vuốt xuống trên bàn di chuột của điều khiển từ xa Apple TV và chọn Subtitles > Off trong menu hiện ra.

Phải làm gì nếu phụ đề Netflix không tắt

Đối với một số nội dung, bạn có thể thấy rằng mình không thể tắt được phụ đề dù đã cố làm theo các phương pháp nêu trên. Netflix không cho phép người dùng tắt phụ đề đối với một số chương trình và phim được sản xuất ở các khu vực hoặc quốc gia nhất định.

Nếu bạn làm theo các thao tác đã nêu phía trên và không tìm thấy tùy chọn tắt phụ đề, thì có thể chắc chắn rằng chương trình hoặc phim bạn đang xem Netflix không cho phép tắt phụ đề.

Chúc bạn có được trải nghiệm tuyệt vời với Netflix!

Thứ Hai, 16/01/2023 20:39
31 👨 240
0 Bình luận
Sắp xếp theo