Hướng dẫn sử dụng Microsoft Loop trên điện thoại

Ứng dụng Microsoft Loop hiện đã chính thức cập bến kho ứng dụng để chúng ta tải xuống và trải nghiệm. Microsoft Loop là ứng dụng kết hợp rất nhiều công cụ với nhau, tư duy, lập kế hoạch và cộng tác với nhiều người. Điều này giúp chúng ta làm việc nhóm với năng xuất cao, kiểm soát toàn bộ nội dung hiệu quả. Dưới đây là hướng dẫn cơ bản sử dụng ứng dụng Microsoft Loop.

Cách sử dụng ứng dụng Microsoft Loop

Bước 1:

Hiện tại ứng dụng Microsoft Loop mới chỉ triển khai cho ứng dụng Android. Với iOS sẽ chờ trong thời gian tới.

Bước 2:

Sau khi tải ứng dụng Microsoft Loop xuống, bạn tiến hành cài đặt. Tiếp tục đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng ứng dụng.

Bước 3:

Dưới đây là giao diện ứng dụng Microsoft Loop với ngôn ngữ tiếng Việt rất dễ sử dụng. Chúng ta nhấn vào mục Ý tưởng rồi nhấn chọn vào Trang mới để tạo nội dung mới. Nhập tên cho Trang mới mà bạn sẽ làm việc.

Bước 4:

Đây là giao diện để bạn nhập nội dung với các công cụ hỗ trợ nhập nội dung và định dạng nội dung ở bên dưới.

Nếu nhấn vào biểu tượng dấu cộng sẽ hiển thị thêm danh mục các loại nội dung khác để chúng ta chèn vào trang nội dung này.

Tùy chọn cho nội dung

Bước 5:

Chẳng hạn chúng ta tạo bảng trong Microsoft Loop. Với nội dung bảng biểu cũng có các công cụ để chỉnh sửa, thêm nội dung, thêm cột, thêm dòng vào bảng.

Tạo bảng trên Microsoft Loop

Nếu muốn thêm cột thì bạn nhấn vào cột hiện có rồi chọn vào biểu tượng cột bên dưới, chọn thêm cột bên trái hay bên phải của cột hiện tại.

Thêm cột bảng trong Microsoft Loop

Để thêm hàng thì nhấn vào biểu tượng hàng rồi chọn thêm hàng trên hay hàng dưới so với hàng đang chọn hiện tại.

Thêm hàng bảng trong Microsoft Loop

Ngoài ra bạn cũng có thể nhấn Mới để thêm hàng mới ở ngay bên dưới.

Thêm dòng mới trong Microsoft Loop

Bước 6:

Với mỗi cột khi nhấn vào biểu tượng mũi tên sẽ hiển thị thêm các tùy chọn để thao tác với cột như hình.

Bước 7:

Bạn tiếp tục thực hiện với những nội dung khác mà ứng dụng Microsoft Loop hỗ trợ. Sau khi tạo xong nội dung, bạn nhấn vào biểu tượng 3 chấm ở góc phải trên cùng rồi chọn chia sẻ để chia sẻ tài liệu này.

Khi đó chúng ta sẽ thấy link tài liệu kèm mục quản lý chế độ chia sẻ tải liệu như hình dưới đây.

Bước 8:

Người dùng tiến hành thay đổi lại chế độ chia sẻ cho tài liệu, đặt thêm mật khẩu để chia sẻ, đảm bảo tính an toàn cho tài liệu. Những tài liệu nào chia sẻ với nhiều người để cộng tác sẽ được hiển thị trong giao diện Không gian.

Thứ Tư, 03/05/2023 10:43
31 👨 182
0 Bình luận
Sắp xếp theo