Hướng dẫn khôi phục cài đặt mặc định cho Cốc Cốc

Reset Cốc Cốc về trạng thái mặc định

Sau thời gian sử dụng, trình duyệt web trên máy tính đôi khi sẽ rơi vào trạng thái chậm hoặc lag. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng khá lớn đến công việc mà chúng ta đang thực hiện trên trình duyệt.

Nếu Cốc Cốc của bạn đang rơi vào tình trạng này thì có thể lựa chọn đưa trình duyệt về với trạng thái cài đặt mặc định ban đầu. Khi chúng ta reset Cốc Cốc mặc định, tình trạng truy cập chậm, lag sẽ được cải thiện đáng kể. Từ đó giúp tăng tốc độ làm việc của Cốc Cốc cũng như hạn chế những lỗi xảy ra trong quá trình sử dụng.

Vậy cách làm thế nào? Quantrimang.com sẽ cùng bạn tìm hiểu phương pháp Reset Cốc Cốc về trạng thái mặc định ngay bây giờ. Cùng theo dõi bài viết nhé!

Cách reset Cốc Cốc về trạng thái cài đặt mặc định

Bước 1: Mở trình duyệt Cốc Cốc lên, nhấn vào chữ Cốc Cốc màu xanh ở góc trên bên trái màn hình, chọn Cài đặt ở menu thả xuống.

Nhấn vào chữ Cốc Cốc màu xanh và chọn Cài đặt
Nhấn vào chữ Cốc Cốc màu xanh và chọn Cài đặt

Bước 2: Trong giao diện Cài đặt, chúng ta sẽ nhìn thấy danh sách menu ở bên trái giao diện. Nhấn chọn vào mục Nâng cao ở gần dưới cùng nhé.

Cuộn xuống dưới click chọn Nâng cao
Cuộn xuống dưới click chọn Nâng cao

Lưu ý với người dùng giao diện phiên bản mới của Cốc Cốc sẽ như hình trên đây. Nếu bạn đang ở phiên bản Cốc Cốc cũ thì sẽ nhấn vào mục Hiển thị cài đặt nâng cao, tương tự như với trình duyệt Google Chrome.

Cài đặt nâng cao

Bước 3: Tiếp đến, dưới Nâng cao sẽ hiển thị một menu thả xuống, bạn nhấn chọn Đặt lại các tùy chọn cài đặt sau đó click vào Khôi phục cài đặt về mặc định ban đầu để đưa trình duyệt Cốc Cốc về trạng thái ban đầu.

Nhấn chọn Đặt lại các tùy chọn cài đặt trong mục Nâng cao
Nhấn chọn Đặt lại các tùy chọn cài đặt trong mục Nâng cao
Click vào Khôi phục cài đặt về mặc định ban đầu để reset Cốc Cốc
Click vào Khôi phục cài đặt về mặc định ban đầu để reset Cốc Cốc

Bước 4: Ngay sau đó xuất hiện thông báo xác nhận cài đặt gốc. Khi tiến hành thực hiện cài đặt gốc, trình duyệt sẽ được đưa về mặc định ban đầu, toàn bộ lịch sử duyệt web, bộ nhớ cache, cookie, tiện ích sẽ bị vô hiệu hóa tạm thời. Tuy nhiên với những dấu trang, lịch sử, mật khẩu đã lưu sẽ không bị xóa. Nếu đồng ý thì bạn nhấn nút Đặt lại các tùy chọn cài đặt.

Xác nhận Đặt lại các tùy chọn cài đặt để đưa Cốc Cốc về mặc định ban đầu
Xác nhận Đặt lại các tùy chọn cài đặt để đưa Cốc Cốc về mặc định ban đầu

Cũng có một cách nữa Reset lại Cốc Cốc, đó là truy cập đường dẫn dưới đây và nhấn vào nút Đặt lại các tùy chọn cài đặt để khôi phục.

coccoc://settings/reset
Truy cập coccoc://settings/reset
Truy cập coccoc://settings/reset

Khi bạn hoàn tất các bước, Google Chrome sẽ khôi phục cài đặt mặc định, tắt tiện ích mở rộng, xóa dữ liệu đã lưu trong bộ nhớ cache như cookie, nhưng dấu trang bookmark, lịch sử và mật khẩu của bạn sẽ được lưu giữ.

Như vậy là chúng ta đã thiết lập trình duyệt web Cốc Cốc về chế độ cài đặt ban đầu rồi đó. Bây giờ bạn có thể thoải mái lướt web mà không lo giật hoặc lag nữa nhé. Trong quá trình sử dụng chúng ta cũng nên xóa lịch sử duyệt web để tránh gây ra tình trạng chậm, hoặc giật khi sử dụng.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Tham khảo thêm:

Thứ Năm, 09/01/2020 16:39
3,110 👨 25.366
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cốc Cốc