Hướng dẫn đăng ký lưu trú trên VNeID

Hiện tại chúng ta đã có thể đăng ký lưu trú trên VNeID cùng với những thủ tục khác như đăng ký tạm trú trên VNeID hay đăng ký thường trú online. Theo quy định từ Luật Cư trú thì công dân ở lại một địa điểm không phải nơi thường trú hoặc nơi tạm trú trong thời gian ít hơn 30 ngày phải đăng ký lưu trú. Dưới đây là hướng dẫn đăng ký lưu trú trên VNeID.

Cách đăng ký lưu trú trên VNeID

Bước 1:

Sau khi cập nhật ứng dụng VNeID lên phiên bản mới nhất bạn đăng nhập như bình thường. Tiếp đến nhấn vào mục Thủ tục hành chính rồi nhấn vào thủ tục Thông báo lưu trú.

Thủ tục thường trú trên VNeID

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới như hình, bạn nhấn vào nút Tạo mới yêu cầu để thực hiện tạo yêu cầu đăng ký lưu trú trên VNeID.

Ở đây chúng ta cần chọn địa chỉ cơ quan tiếp nhận hồ sơ và thực hiện đơn của bạn.

Tạo yêu cầu tục thường trú trên VNeID

Bước 3:

Trong giao diện mới người dùng cần điền đầy đủ thông tin cá nhân của được yêu cầu để thực hiện. Người dùng cần điền chi tiết để đơn yêu cầu của bạn có thể xét duyệt nhanh hơn.

Điền thông tin làm hồ sơ

Bước 4:

Sau đó bạn được hệ thống yêu cầu kiểm tra lại thông tin rồi nhấn Xác nhận. Nhấn tiếp Thêm người lưu trú để xác thực thông tin người lưu trú.

Thêm người lưu trú trên VNeID

Bước 5:

Chúng ta sẽ tích vào ô Người thông báo là người lưu trú rồi điền những thông tin khác. Cuối cùng nhấn Lưu để lưu lại đơn đăng ký và gửi lên hệ thống để xét duyệt.

Gửi đơn lưu trú trên VNeID

Thứ Bảy, 24/08/2024 08:26
31 👨 756
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ công trực tuyến