Cách đăng ký nhận tiền an sinh xã hội trên VNeID

VNeID triển khai thêm rất nhiều dịch vụ trên ứng dụng để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người dân, trong đó có đăng ký nhận tiền an sinh xã hội. Như vậy người dân dễ dàng tiếp cận với chính sách, hiệu quả hơn, hiện đại hơn, quá trình nhận tiền an sinh xã hội cũng có được sự minh bạch. Dưới đây là hướng dẫn đăng ký nhận tiền an sinh xã hội trên VNeID.

Hướng dẫn nhận tiền an sinh xã hội trên VNeID

Bước 1:

Bạn đăng nhập vào VNeID bằng tài khoản cá nhân, sau đó chúng ta nhấn tiếp vào mục An sinh xã hội.

Đăng ký nhận an sinh xã hội trên VNeID

Bước 2:

Tiếp tục bạn nhấn vào Tài khoản hưởng An sinh xã hội rồi nhập passcode cho tài khoản VNeID của mình để tiếp tục thực hiện.

Nhập passcode VNeID

Bước 3:

Chọn tài khoản ngân hàng muốn nhận tiền an sinh xã hội được hỗ trợ gồm Vietcombank, VietinBank, BIDV. Sau đó chúng ta điền thông tin tài khoản ngân hàng mà mình đã chọn để nhận tiền. Tích chọn vào điều khoản bên dưới màn hình rồi chọn Tiếp tục để thực hiện theo hướng dẫn hiển thị trên màn hình là được.

Khi đăng ký thành công tài khoản hưởng an sinh xã hội trên VNeID và được xét duyệt thì người dân sẽ được nhận tiền qua ứng dụng này.

Nhập thông tin ngân hàng trên VNeID

Những đối tượng đăng ký nhận tiền an sinh xã hội phải nằm trong danh sách nhận tiền an sinh của Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dữ liệu của ngành lao động thương binh xã hội. Hiện nay việc chi trả an sinh xã hội qua tài khoản thanh toán vẫn đang thí điểm, dự kiến sau ngày 1/7/2024 sẽ hoàn thiện và chính thức triển khai.

Chủ Nhật, 02/06/2024 09:54
31 👨 326
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ công trực tuyến