Hướng dẫn chuyển ebook vào chiếc Amazon Kindle

Send to Kindle for PC giúp dễ dàng đẩy nội dung vào chiếc Kindle, dù đó là ebook miễn phí hay tài liệu Word. Bạn cũng có thể gửi file qua email đến một địa chỉ @Kindle.com hay qua USB.

Tài liệu đưa vào Kindle được lưu trong tài liệu cá nhân trực tuyến (Kindle Personal Document online). Khi mua một chiếc Kindle mới, tài liệu trên Kindle cũ sẽ tự động được trả về máy mới. Người dùng cũng có thể truy cập tài liệu cá nhân từ các ứng dụng của Kindle trên những nền tảng khác.

send to kindle

Send to Kindle for PC

Ứng dụng Send to Kindle for PC của Amazon là cách nhanh nhất để đẩy ebook miễn phí và các tài liệu khác lên Kindle.

Sau khi cài đặt, bạn sẽ tìm thấy một tùy chọn là Send to Kindle ở menu bên phải. Bạn có thể nhanh chóng gửi tài liệu tới Kindle mà không cần qua email hay nối dây cáp.

send to kindle

Send to Kindle for PC cũng cài một máy in ảo. Chọn Send to Kindle khi đang in và tài liệu sẽ xuất hiện trên Kindle của bạn.

print

Gửi tài liệu qua mail tới địa chỉ @Kindle.com

Trước khi ứng dụng PC được phát hành, cách chính để gửi tài liệu vào Kindle mà không phải nối dây cáp là gửi nó vào địa chỉ email @Kindle.com của bạn.

Trước khi gửi, người dùng sẽ phải thiết lập một địa chỉ email cá nhân. Trước hết, mở trang quản lý Kindle (Manage Your Kindle Page) trên website của Amazon và kích vào đường link Personal Document Settings dưới tài khoản Kindle của bạn trên thanh bên.

quản lý account

Kích đường link Add a New Approved Email Address và thêm các địa chỉ email vào danh sách. Chỉ những địa chỉ trong danh sách này mới được gửi tài liệu vào chiếc Kindle của bạn.

thêm email

Khi đã thêm địa chỉ email, người dùng đã có thể gửi qua mail tài liệu vào chiếc Kindle tới địa chỉ xuất hiện trên trang.

viêt mail

Quản lý tài liệu các nhân trên Kindle

Tài liệu được gửi vào chiếc Kindle dùng ứng dụng Send to Kindle hay địa chỉ email @kindle.com được lưu trực tuyến trong thứ viện tài liệu các nhân của người dùng. Khi người dùng sử dụng một Kindle mới, chúng sẽ được tải tự động về chiếc Kindle mới này, giống như những ebook trả tiền vậy.

Có thể xem và quản lý thư viện tài liệu cá nhân trên trang Manage Your Kindle. Chỉ cần kích vào đường link Personal Documents trên thanh bên.

personal documents

Sử dụng nút Actions quyển sách mà bạn muốn xóa nó khỏi thư viện hay gửi lại nó về một trong các thiết bị Kindle của mình.

tài liệu cá nhân

Truyền tài liệu thông qua USB

Từ USB, ta chỉ cần kéo và thả ebook và các tài liệu khác vào thư mục Document trong chiếc Kindle. Nếu chiếc Kindle của bạn hỗ trợ âm thanh, bạn cũng có thể cho thêm nhạc và audio book vào thư mục Music Audible.

nối usb

Tài liệu chuyển vào Kindle theo cách này sẽ không được lưu trong thư viện tài liệu cá nhân hay được chuyển tự động đến Kindle mới. Ngoài ra, cũng có một số cách gửi file vào Kindle thông qua các trình duyệt web như Google Chrome.

Thứ Năm, 12/04/2018 16:52
3,713 👨 109.720
0 Bình luận
Sắp xếp theo