Hướng dẫn cách thu âm giọng nói với Bandicam

Hiện nay có rất nhiều chương trình hỗ trợ việc thu âm giọng nói của người dùng, và Bandicam là một trong những công cụ, chương trình đó. Ngoài hỗ trợ việc ghi lại mọi thao tác trên màn hình, với nhiều khung hình có chất lượng cao bạn có thể sử dụng Bandicam để thu âm giọng nói của mình khi cần.

Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn cách thu âm giọng nói bằng Bandicam.

Phương pháp 1: Cách ghi âm từ máy tính và micro (Audio mixing)

Nếu bạn muốn ghi lại cả âm thanh trên máy tính và giọng nói của mình, hãy chọn (Default Output Device) cho Speakers Your microphone device cho Microphone trong cài đặt Bandicam Recording.

Chọn (Default Output Device) cho Speakers và Your microphone device cho Microphone
Chọn (Default Output Device) cho Speakers và Your microphone device cho Microphone

Sau khi điều chỉnh cài đặt như được hiển thị ở trên, nếu bạn muốn loại bỏ tiếng ồn bên ngoài như tiếng nhấp chuột và âm thanh bàn phím, hãy chọn tùy chọn Noise Suppression.

Nếu bạn nghe thấy tiếng rít của micro hay tiếng vọng, hãy chuyển đến tab Recording của Windows, nhấp đúp vào Microphone, sau đó bỏ chọn Listen to this device trong tab Listen.

Phương pháp 2: Cách ghi âm từ máy tính và micro (Listen to this device)

Nếu bạn không thể ghi hoặc đồng bộ âm thanh micro với phương pháp 1, hãy chọn (Default Output Device) cho SpeakersDisable cho Microphone. Sau đó, chuyển đến tab Recording của Windows, nhấp chuột phải vào Microphone, chọn Properties, đánh dấu vào tùy chọn Listen to this device và thử ghi âm.

Đánh dấu vào tùy chọn Listen to this device
Đánh dấu vào tùy chọn Listen to this device

Phương pháp 3: Cách chỉ ghi âm thanh từ micro

Nếu bạn chọn Disable cho Speakers và chọn micro của bạn cho Microphone, bạn chỉ có thể ghi lại âm thanh micro còn âm thanh từ máy tính thì không.

Chọn Disable cho Speakers và chọn micro của bạn cho Microphone
Chọn Disable cho Speakers và chọn micro của bạn cho Microphone

Các mẹo khác:

  • Nếu bạn gặp sự cố với micro tích hợp của laptop hoặc micro Bluetooth, vui lòng sử dụng micro hoặc tai nghe USB.
  • Nếu micro của bạn bị tắt hoặc âm lượng micro tiếp tục đặt lại về 0% trong Windows 10, hãy đi tới Start > Settings > Privacy > Microphone và chọn tùy chọn Allow apps to access your microphone.
  • Nếu bộ hẹn giờ ghi dừng ở [00:00:00] khi đang sử dụng micro, hãy sử dụng micro khác hoặc nhấp vào tab Settings > Recording > Properties > Advanced và chọn chế độ xem 2 channel, 16 bit, 44100Hz(CD Quality) rồi thử lần nữa.
  • Nếu giọng nói của bạn bị ngắt quãng khi sử dụng micro tích hợp của laptop, hãy tắt chức năng Noise Suppression và thử ghi âm.
  • Nếu bạn muốn sử dụng Smartphone Earphones, hãy sử dụng bộ chuyển đổi âm thanh 4 cực sang 3 cực.
Bộ chuyển đổi âm thanh 4 cực sang 3 cực
Bộ chuyển đổi âm thanh 4 cực sang 3 cực
  • Nếu sử dụng tùy chọn Secondary Sound Device (Advanced), bạn có thể không nghe thấy âm thanh đã ghi trên YouTube hoặc trình phát video.
  • Nếu vẫn không thể ghi lại âm thanh micro, bạn cần cài đặt lại driver card âm thanh.

Cách ghi âm micro trong Windows XP

Để ghi lại âm thanh máy tính và micro trong Windows XP, hãy chọn Primary Sound Capture Driver làm Primary Sound Device và Microphone làm Secondary Sound Device. Sau đó, chọn tùy chọn Two Sound Mixing trong Bandicam.

Chọn tùy chọn Two Sound Mixing
Chọn tùy chọn Two Sound Mixing

Cài đặt Windows XP

1. Nhấp chuột phải vào biểu tượng Speaker trên khay hệ thống, mở Volume control, nhấp vào Properties.

2. Sau khi chọn thiết bị phù hợp trong Mixer Device, hãy chọn tùy chọn Recording. Tiếp theo, chọn tùy chọn Microphone và đặt âm lượng micro ở chế độ xem khoảng 70% ~ 80%. Nếu âm lượng micro được đặt thành Mute, hãy đổi thành Unchecked.

3. Nếu bạn vẫn gặp sự cố với việc ghi âm từ micro, hãy chọn tùy chọn Playback > Microphone và tích vào hộp kiểm Select (hoặc bỏ chọn hộp kiểm Mute) trong tab Microphone.

Chúc các bạn thành công!

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Thứ Bảy, 27/11/2021 10:27
54 👨 46.076
0 Bình luận
Sắp xếp theo