Hướng dẫn cách chơi, lên đồ Yena mùa S1 2023

Yena là một vị tướng có bộ chiêu thức vô cùng phong phú và đa dạng. Nếu như bạn có thể thành thạo được vị tướng này thì sẽ có thể thuận lợi hơn trong việc leo rank Liên Quân. Hãy cùng Quantrimang tìm hiểu và nắm được cách chơi, lên đồ vị tướng này ngay nhé.

Bộ chiêu thức của Yena

Trước tiên, chúng ta cần nắm được bộ chiêu thức của Yena. Đây là vị tướng có tới 6 chiêu thức khác nhau đấy nhé. Cụ thể.

Nội tại: Bán Nguyệt Trảm

Nội tại: Bán Nguyệt Trảm

Khi Yena dùng Song đao, cô được tăng tốc chạy. Đặc biệt mỗi lần cô sát thương tướng địch sẽ gây kèm hiệu ứng Nguyệt trảm. Khi tích đủ 5 cộng dồn hiệu ứng Yena sẽ gây sát thương vật lý đồng thời khiến mục tiêu bị câm lặng và giảm tốc chạy.

Chiêu 1: Toái Nguyệt Trảm / Tụ Nguyệt Trảm

Chiêu 1: Toái Nguyệt Trảm / Tụ Nguyệt Trảm

Loan đao: Toái nguyệt trảm

Yena lướt theo hướng chỉ định vung đao chém địch gây sát thương vật lý; nếu lượt đầu trúng đích, Yena có thể lướt tiếp lượt hai trong vòng 5 giây. Chiêu thức này có thể tung tối đa 2 lượt trước khi bắt đầu thời gian hồi chiêu.

Viên đao: Tụ nguyệt trảm

Yena tụ lực 2 giây rồi vung Nguyệt đao gây sát thương vật lý theo hướng chỉ định; tụ lực càng lâu sát thương càng mạnh. Sau 0.75 giây Yena tung chiêu sẽ làm chậm tốc chạy địch trong 2 giây; nếu sau 1.5 giây sẽ hất văng địch. Nếu có nạn nhân trúng chiêu, Yena có thể dùng Tụ nguyệt trảm lần 2 trong vòng 5 giây kế.

Chiêu 2: Luân Nguyệt Trảm / Tứ Nguyệt Trảm

Chiêu 2: Luân Nguyệt Trảm / Tứ Nguyệt Trảm

Song đao: Luân nguyệt trảm

Yena phóng Song đao theo hướng chỉ định, gây sát thương vật lý, Song đao xoay tròn liên tục 3s tại điểm cuối, mỗi 0.5s gây sát thương vật lý lên mục tiêu trong phạm vi và giảm 50% tốc chạy trong 1s.

Nguyệt đao: Tứ nguyệt trảm

Yena vung Nguyệt đao chém 4 lần theo hướng chỉ định, mỗi lần gây sát thương vật lý, đồng thời mỗi nhát chém sẽ khiến mục tiêu bị làm chậm và đẩy lùi, liên tục 2 giây. Riêng đợt 4 sẽ hất văng mọi mục tiêu.

Đặc biệt nếu Yena tiến lại gần Song đao sẽ tự động thu hồi vũ khí và giúp bản thân hồi lại 5 giây hồi chiêu này, bất kể đang cầm Song đao hay Nguyệt đao

Chiêu 3: Mãn Nguyệt Trảm / Hoành Nguyệt Trảm

Chiêu 3: Mãn Nguyệt Trảm / Hoành Nguyệt Trảm

Song đao: Mãn nguyệt trảm

Yena ghép cặp vũ khí thành Viên đao, gây sát thương vật lý lên các kẻ địch lân cận, đồng thời tăng công vật lý liên tục 5 giây. Sau khi kích hoạt, Yena chuyển 3 chiêu hiện tại thành bộ chiêu mới sử dụng Nguyệt đao.

Nguyệt đao: Hoành nguyệt trảm

Yena tách vũ khí thành cặp Loan đao chém ngang bốn phía, gây sát thương vật lý lên các nạn nhân lân cận, đồng thời tự tăng tốc đánh liên tục 5 giây. Sau khi kích hoạt, Yena chuyển 3 chiêu hiện tại thành bộ chiêu mới sử dụng Song đao.

Thứ tự tăng chiêu dành cho Yena

Khi sử dụng vị tướng này, người chơi nên tăng tối đa chiêu 1 trước. Cụ thể như sau:

Thứ tự tăng chiêu dành cho Yena

Phép bổ trợ dành cho Yena

Về mặt bổ trợ, Yena là vị tướng thường được sử dụng ở đường trên, gợi ý phù hợp nhất cho Yena chính là Tốc biến.

Xem thêm:

Bảng ngọc cho Yena mùa S1 2023

Khi sử dụng Yena, người chơi nên trang bị bảng ngọc như sau:

  • Ngọc Đỏ: 1 Viên ( Tỷ lệ chí mạng +1.6% ) và 9 Viên ( Công vật lý +2 Xuyên giáp +3.6 )
  • Ngọc Tím: Tốc đánh +1% Tốc chạy +1%
  • Ngọc Xanh: Công vật lý +0.9 ; Xuyên giáp +6.4

Bảng ngọc cho Yena mùa 23

Phù hiệu cho Yena trong mùa S1 2023

Phù hiệu Vực hỗn mang và Tháp quang minh sẽ là phù hợp nhất với vị tướng đấu sĩ này. Cụ thể như sau:

  • Nhánh chính: Vực hỗn mang: cấp 1 Dư ảnh, cấp 2 Cường công, cấp 3 Ma chú.
  • Nhánh phụ: Tháp quang minh: cấp 1 Tương phản, cấp 2 Xuyên tâm.

Phù hiệu cho Yena trong mùa 23

Cách lên đồ cho Yena mùa S1 2023

Trong mùa S1 2023, vị tướng này có thể sử dụng các trang bị dưới đây khi sử dụng Yena.

  • Giày kiên cường: +90 Giáp phép, +60 Tốc chạy, +35% Kháng hiệu ứng.
  • Thương Longinus: +80 Công vật lý, +15% Giảm hồi chiêu, +500 Máu tối đa.
  • Huân chương Troy: 10% Giảm hồi chiêu, +200 Giáp phép, +1000 Máu tối đa. Hộ thân: Rời khỏi giao tranh nhận được một lớp bảo hộ giúp hấp thu (400 + Cấp tướng*60) sát thương phép. Nhận 8-112 giáp phép (tăng theo cấp)
  • Đao truy hồn: +100 Công vật lý, +10% Giảm hồi chiêu, +180 Giáp. Tróc nã: Sát thương trúng đích khiến mục tiêu bị giảm 40% khả năng hồi máu trong 1.5 giây (nếu sát thương từ đòn đánh thường sẽ khiến hiệu lực kéo dài 3 giây).
  • Nanh Fenrir: +200 Công vật lý. Máu của mục tiêu dưới 50% còn chịu thêm 30% sát thương.
  • Giáp hộ mệnh: +120 Giáp. Giúp bạn sống lại sau 2 giây tại nơi bị hạ gục với 2000 máu(+100 máu mỗi cấp tướng).

Cách lên đồ cho Yena mùa 23

Hướng dẫn cách chơi Yena mùa S1 2023

Giai đoạn đầu game

Trong giai đoạn đầu game, người chơi cần sớm farm hết lính đợt đầu để nhanh chóng đạt được lượng tiền và kinh nghiệm ổn định. Sau khi đã farm xong hãy nhanh chóng di chuyển ra khu vực đường giữa để có thể gây áp lực lên mid của đối phương. Bên cạnh đó bạn cũng có thể ôm trụ farm và dùng Luân nguyệt trảm cùng Toái nguyệt trảm để cấu rỉa tướng địch.

Hướng dẫn cách chơi Yena mùa 23

Giai đoạn giữa game

Yena là chất tướng có độ cơ động cao, do đó người chơi nên tận dụng khả năng này để tích cực đảo đường để gank hỗ trợ đồng đội. Việc Yena có thể gank thành công sẽ tạo nên tác dụng khá lớn trong toàn bộ cục diện của trận đấu.

Giai đoạn cuối game

Khi trận đấu bước vào giai đoạn cuối game, người chơi nên cố gắng bắt vào chủ lực của đối phương như tướng pháp sư, xạ thủ để có thể thuận lợi hơn trong combat tổng.

Hướng dẫn cách chơi Yena mùa 23

Lưu ý rằng Tụ Nguyệt Trảm có khả năng sát thương lớn, nên việc bạn chọn được một góc thích hợp để phát lực sẽ tạo ra pha mở giao tranh hiệu quả.

Combo chiêu thức Yena

Khi trong trạng thái Bán nguyệt đao: Sử dụng Luân nguyệt trảm khiến đối thủ bị làm chậm. Tiếp theo lao vào bằng Toái nguyệt trảm cùng với nội tại Bán nguyệt trảm sẽ khiến đối phương không kịp trở tay.

Hướng dẫn cách chơi Yena mùa 23

Khi trong trạng thái Nguyệt đao, Yena hóa thành một đấu sĩ với sức mạnh khó có thể cản phá. Người chơi cần tận dụng điều này để tấn công vào mục tiêu chủ lực của địch để sớm kết thúc giao tranh.

Trên đây là những hướng dẫn cơ bản dành cho game thủ mới tập làm quen với vị tướng Yena. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thể sớm trở nên thành thạo vị tướng này trong thời gian ngắn nhất.

Thứ Sáu, 03/02/2023 14:04
31 👨 1.022
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Mobile