Honkai Star Rail: Mách bạn một số mẹo tân thủ

Honkai Star Rail là tựa game phiêu lưu chiến thuật lấy bối cảnh trong một vũ trụ giả tưởng, nơi mà người chơi sẽ được kết giao với những người bạn mới, khám phá những thế giới mới trong vũ trụ rộng lớn và chiến đấu để chống lại những thế lực hùng mạnh.

Để có thể dễ dàng nhập cuộc cùng Honkai Star Rail, bạn sẽ cần nắm vững những mẹo tân thủ dưới đây nhé.

Nắm rõ Vận Mệnh của nhân vật

Nắm rõ Vận Mệnh của nhân vật

Trong Honkai Star Rail, các nhân vật sẽ không mang hệ nguyên tố như Genshin Impact, mà thay vào đó là một cơ chế mới tương tự có tên là Vận Mệnh. Mỗi Vận Mệnh sẽ tương ứng với một vai trò khác nhau trong đội hình. Các Vận Mệnh trong game gồm có:

  • Hủy Diệt: Nhân vật DPS có khả năng sinh tồn
  • Săn Bắn: Nhân vật Nuker đơn mục tiêu
  • Tri Thức: Nhân vật DPS đa mục tiêu
  • Hòa Hợp: Nhân vật hỗ trợ buff cho đồng đội
  • Hư Vô: Nhân vật hỗ trợ debuff cho kẻ địch
  • Bảo Hộ: Nhân vật phòng thủ tank cho đồng đội
  • Trù Phú: Nhân vật hồi máu và giải trừ trạng thái

Game thủ cần nắm rõ được Vận Mệnh của nhân vật để thực hiện tốt vai trò của mình trong khi chiến đấu cũng như thu thập được các nguyên liệu phù hợp với Vận Mệnh. Vận Mệnh là yếu tố then chốt ảnh hưởng tới cả vũ khí cũng như kỹ năng nhân vật

Tấn công đối phương trước khi bị tấn công

Việc tấn công đối phương trước sẽ đem lại lợi thế khá lớn cho bạn. Khi có mặt trên bản đồ, bạn sẽ thấy được điểm yếu của đối phương. Một khi bạn tấn công trước, kẻ địch sẽ bị giảm sức chống chịu trước khi vào trận.

Tấn công đối phương trước khi bị tấn công

Ngoài ra, việc sử dụng Bí Kỹ thay vì đánh thường vào đối phương cũng khiến cho trận chiến được đẩy nhanh hơn. Điển hình là Natasha vừa có khả năng làm yếu địch, vừa bảo vệ được phe ta. Asta hay Aslan thì có thể gây ra sát thương lớn, thậm chí Asta có thể tiêu diệt địch luôn trước khi vào trận.

Nắm bắt điểm yếu của đối phương

Khi vào trận, game thủ cần nắm được điểm yếu của đối phương để có được sự chuẩn bị tốt hơn. Việc khiến cho độ chống chịu của chúng bị phá vỡ sẽ làm cho hành động bị trì hoãn. Ở các trận đánh thường thì điều này không quá quan trọng nhưng với những con boss thì việc delay sẽ ảnh hưởng lớn tới kết quả trận đánh.

Nắm bắt điểm yếu của đối phương

Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý tới việc tối ưu trong việc phá vỡ điểm yếu của đối phương. Nhân vật chính có khả năng triệt hạ một lượng sức chống chịu lớn của đối phương. Tuy nhiên nhân vật này chỉ có thể đánh mục tiêu đơn.

Trong khi đó Jing Yuan hay Asta lại có khả năng tấn công nhiều đòn trong một lượt, từ đó đem tới khả năng phá chống chịu đa mục tiêu. Cũng cần nhớ rằng, cơ chế của các nhân vật này phức tạp hơn, thế nên người chơi cần nắm rõ để tối ưu trong việc dùng họ.

Hiểu về các kỹ năng trong Honkai Star Rail

Hiểu về các kỹ năng trong Honkai Star Rail

Có năm loại kỹ năng cơ bản trong Honkai: Star Rail. Các kỹ năng này có thể được tăng cấp thông qua hệ thống Dấu Vết. Bạn cần phải bỏ tiền và các loại nguyên liệu săn tìm mỗi ngày để có thể nâng cấp chúng. Các kỹ năng này bao gồm:

  • Tấn công cơ bản: Sử dụng vô điều kiện và sẽ khôi phục một điểm kỹ năng.
  • Chiến Kỹ: Có thêm hiệu ứng và sát thương tốt hơn, nhưng yêu cầu một điểm kỹ năng.
  • Tuyệt Kỹ: Cần đủ năng lượng để thi triển và có thể sử dụng ngoài lượt của nhân vật.
  • Thiên Phú: Khả năng bị động sẽ tự động kích hoạt trong trận chiến.
  • Bí Kỹ: Chỉ có thể dùng bên ngoài trận chiến

Không giống với Genshin Impact, các nội tại tự động mở khóa khi nhân vật đột phá, trong Honkai Star Rail, người chơi phải mở khóa dần thông qua hệ thống Dấu Vết. Trong khi đó, cấp độ thiên phú có thể được tăng cấp một cách đơn giản để tăng tác dụng của nó.

Sử dụng Điểm Chiến Kỹ và Điểm Bí Kỹ

Điểm Chiến Kỹ và Bí Kỹ đều sở hữu bộ đếm riêng để người chơi có thể dùng chúng. Điểm Chiến Kỹ có thể được phục hồi bằng cách tấn công thường trong khi điểm Bí Kỹ được phục hồi khi game thủ tiêu diệt một vật thể màu tím ngoài thế giới mở. Ở mỗi khu vực, vật phẩm màu tím này lại có hình dáng khác nhau, nhưng nó cứ có màu tím thì đúng là thứ giúp bạn hồi phục điểm.

Sử dụng Điểm Chiến Kỹ và Điểm Bí Kỹ

Mỗi đòn tấn công thường sẽ hồi một điểm Chiến Kỹ, còn nếu phá vỡ vật thể tìm sẽ hồi phục 2 điểm Bí Kỹ. Bạn sẽ chỉ có một số lượng điểm giới hạn ở giai đoạn đầu game, nhưng nó sẽ tăng số lượng tối đa sau khi đạt tới cấp độ cao.

Tận dụng tối đa Bí Kỹ

Bí Kỹ là kỹ năng chỉ có thể dùng ở ngoài thế giới mở, bạn có thể dùng chúng để tấn công trước khi vào trận. Mỗi nhân vật sẽ tạo ra hiệu ứng riêng khi sử dụng Bí Kỹ.

Tận dụng tối đa Bí Kỹ

Đa phần các nhân vật chỉ đơn giản là tấn công và gây sát thương trước trận đấu, dù vậy có một số nhân vật tạo thêm các hiệu ứng khác. Ví dụ như nhân vật chính Nhà Khai Phá hồi 15% HP cho cả đội, Dan Heng tăng chỉ số tấn công cá nhân hay Bailu tạo ra hiệu ứng hồi máu sau khi bị tấn công.

Hãy phá hủy và kiểm tra mọi thứ xuất hiện trên bản đồ

Khi bước vào thế giới mở, có rất nhiều đồ vật mà bạn có thể phá vỡ. Với những món đồ thông thường bạn sẽ nhận được tiền và nguyên liệu ghép, vật thể màu tím sẽ hồi điểm Bí Kỹ và vật thể có màu xanh sẽ hồi máu cho cả đội.

Hãy phá hủy và kiểm tra mọi thứ xuất hiện trên bản đồ

Thế nhưng, trong chế độ chơi Vũ Trụ Mô Phỏng, sẽ có một số sự thay đổi. Chẳng hạn như các vật phẩm thường sẽ cho bạn loại tiền riêng để dùng trong chế độ này. Người chơi sẽ cần tận dụng mọi thứ theo chiến thuật nhiều hơn. Ở chế độ này, sẽ có khá nhiều quái Tinh Anh và những con quái mạnh mẽ, do đó người chơi sẽ cần tiết kiệm và phân phối tài nguyên hợp lý.

Bên cạnh đó, tân thủ nên khám phá thế giới càng nhiều càng tốt. Việc kiểm tra mọi thứ sẽ đem tới những sự kiện đặc biệt như nhiệm vụ thế giới hay đơn giản là những món đồ nhỏ. Thậm chí, bạn cũng có thể nhận được nhiều phần thưởng lớn nhờ việc điều tra những món đồ vật này.

Bên cạnh những mẹo tân thủ nói trên, bạn cũng có thể áp dung những mã code game mà Quantrimang đã giới thiệu để thu thập những vật phẩm miễn phí.

Mong rằng thông qua bài viết này của Quantrimang, bạn có thể hòa nhập vào thế giới Honkai Star Rail một cách dễ dàng.

Thứ Sáu, 31/03/2023 17:02
51 👨 950
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Mobile