Cách hiển thị phần trăm pin trên Android

Hiển thị phần trăm pin theo thời gian thực là một trong những tính năng nhỏ nhưng đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với trải nghiệm người dùng trên các sản phẩm điện tử nói chung. Tính năng này cho phép bạn ước tính thời lượng sử dụng của thiết bị và xem xét sạc pin khi cần, đảm bảo trải nghiệm không bị gián đoạn.

Thông thường, tính năng hiển thị phần trăm pin sẽ được bật theo mặc định trên hệ điều hành Android, nhưng cũng sẽ có những ngoại lệ. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn thực hiện điều đó một cách đơn giản trên nhiều bản tùy biến Android khác nhau.

(Cần lưu ý rằng do tính đa dạng của các bản tùy biến Android, sẽ có đôi chút khác biệt về tiêu đề các mục cài đặt tùy theo từng bản tùy biến. Tuy nhiên, thao tác thiết lập về cơ bản vẫn sẽ tương tự nhau. Bài viết này sẽ lấy ví dụ với điện thoại Pixel (Android gốc) và Samsung, đều là hai phiên bản Android được sử dụng phổ biến nhất hiện nay).

Cách hiển thị phần trăm pin trên điện thoại Samsung

Trên điện thoại Samsung chạy Android 11 hoặc 12, trước tiên, hãy khởi chạy ứng dụng Settings (cài đặt). Sau đó, điều hướng đến Notifications (Thông báo) > Advanced Settings (Cài đặt nâng cao).

Điều hướng đến Notifications (Thông báo) > Advanced Settings (Cài đặt nâng cao)

Nếu đang sử dụng Android 10, bạn điều hướng tới Settings (Cài đặt) > Notifications (Thông báo) > Status Bar (Thanh trạng thái).

Sau đó, bật tùy chọn “Show Battery Percentage” (Hiển thị phần trăm pin).

Bật tùy chọn “Show Battery Percentage”

Lập tức, mức pin hiện tại của thiết bị được hiển thị ở góc trên cùng bên phải của màn hình. Để ẩn lại, hãy tắt tùy chọn “Hiển thị phần trăm pin”.

Cách hiển thị phần trăm pin trên điện thoại Pixel (Android gốc)

Nếu bạn sử dụng điện thoại Pixel hoặc bất kỳ thiết bị nào chạy Android gốc, thì trước tiên, hãy khởi chạy ứng dụng Settings (Cài đặt) trên điện thoại. Trong menu Cài đặt hiện ra, hãy nhấn vào mục “Battery” (Pin).

Nhấn vào mục “Battery”

Sau đó, bật tùy chọn “Battery Percentage” (Phần trăm pin).

Bật tùy chọn “Battery Percentage”

Bây giờ, bạn sẽ thấy mức pin hiện tại của thiết bị được hiển thị ở góc trên cùng bên phải màn hình. Sau đó, Có thể ẩn phần trăm pin bằng cách tắt tùy chọn "Phần trăm pin".

Chúc bạn luôn có được trải nghiệm tốt nhất với chiếc smartphone của mình!

Thứ Sáu, 30/09/2022 23:29
2,84 👨 1.939
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản