Hệ điều hành Ubuntu Linux ra mắt phiên bản mới

Hàng loạt tính năng mới cộng thêm khả năng hỗ trợ mạng không dây đã được nâng cấp đáng kể là những gì được nói đến nhiều nhất về phiên bản hệ điều hành Ubuntu Linux 8.10 sẽ chính thức ra mắt người dùng toàn cầu ngày 30/10 tới đây.

Cụ thể Ubuntu Linux 8.10 được nâng cấp tổng thể về khả năng kết nối mạng không dây – bao gồm cả khả năng hỗ trợ mạng di động 3G – nhằm mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn và tạo sự thuận lợi hơn trong việc dò tìm và kết nối vào các hệ thống mạng không dây.

Một điểm đáng chú ý khác là phiên bản 8.10 có thêm tính năng tạo tài khoản “Guest”. Tương tự như trong hệ điều hành Windows, tài khoản “Guest” sẽ chỉ có thể thực hiện được một số tác vụ cơ bản không thể can thiệp vào thiết lập cũng như các chương trình được cài đặt lên hệ thống.

Một ưu điểm vượt trội nữa của Ubuntu Linux là hệ điều hành này có thể được cài đặt lên thẻ nhớ USB cho phép người dùng lúc nào cũng có thể mang theo hệ điều hành ưa thích với những thiết lập cá nhân của riêng. Mọi dữ liệu hoàn toàn có thể được lưu trực tiếp trên thẻ nhớ USB đó.

Ngoài ra Ubuntu 8.10 còn được nhà sản xuất tích hợp sẵn các nội dung đa phương tiện chất lượng cao từ BBC hoàn toàn miễn phí. Người dùng phiên bản 8.10 có thể xem những nội dung này thông qua ứng dụng Totem Movie Player và Rhythmbox tích hợp sẵn.

Trong khi đó phiên bản Ubuntu Linux 8.10 cho máy chủ được bổ sung thêm những tính năng mới như Virutal Machine Builder cho phép xây dựng máy chủ nhanh gọn trực tiếp từ cửa sổ dòng lệnh (command line), phiên bản Java mới, Apache Tomcat 6.0, OpenJDK, nâng cấp RAID hỗ trợ đầy đủ SATA, mã hóa thư mục bảo vệ thông tin cá nhân …

Bà Jane Silber – Giám đốc điều hành Canonical Ltd – cho biết những tính năng mới sẽ góp phần rất lớn vào việc tăng cường tính ổn định, khả dụng và linh hoạt cho cả người dùng cá nhân và người dùng doanh nghiệp. Canonical Ltd là đơn vị tài trợ cho việc phát triển Ubuntu Linux.

Người dùng có thể tải về phiên bản Ubuntu Linux tại địa chỉ http://www.ubuntu.com.

Thứ Ba, 28/10/2008 10:37
32 👨 8.759
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp